Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 29

 

1- Giới thiệu:

2- Hướng dẫn ôn tập:

-Y/c 3 hs đọc nối tiếp.( 2 lượt).

-Y/c đọc theo nhóm đôi.

-1-2 hs đọc cả bài .

-Gv đọc mẫu cả bài - hs lắng nghe .

Hỏi:-Y/c hs trả lời cá nhân, lớp nhận xét , bổ sung.

    +Bài văn chia làm mấy đoạn?

   +Nêu ý mỗi đoạn ?

   +Đại ý bài ?

-Trả lời các câu hỏi sau:

Câu1 : Dựa vào bài tập đọc  “Đường đi Sa Pa “ em hãy khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:

 1-Trong bài tác giả nói về cảnh đẹp nào?

  a- Về cảnh vật hai bên đường xuyên tỉnh , về cảnh , về người ở một thị trấn nhỏ ,về phong cảnh của sa Pa.

  b-Về phong cảnh hai bên con đường xuyên tỉnh và về phong cảnh của Sa Pa.

  c-Về phiên chợ vùng cao , về cánh đồng cỏ rộng ,về vườn cây ăn quả.

2-Đoạn văn: “ Thoắt cái lá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu.Thoắt cái trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào .Thoắt cái gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đen nhung hiếm quý” nói về điều gì ở Sa Pa?

  a-Về những cơn mưa tuyết ở Sa Pa.

  b-Về những loài hoa quý ở Sa Pa.

  c-Về sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa

doc 7 trang Bảo Giang 03/04/2023 3800
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 29", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 29

Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 29
TIẾNG VIỆT (TC) ( TIẾT 57) 	ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC.
I- Mục tiêu:
-Ôn luyện đọc mạch lạc , trôi chảy , diễn cảm bài : Đường đi Sa Pa.
-Luyện trả lời các câu hỏi đúng.
-Cảm thụ được bài văn:Vẻ đẹp độc dáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
II- Hoạt động dạy và học: 
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Giới thiệu:
2- Hướng dẫn ôn tập:
-Y/c 3 hs đọc nối tiếp.( 2 lượt).
-Y/c đọc theo nhóm đôi.
-1-2 hs đọc cả bài .
-Gv đọc mẫu cả bài - hs lắng nghe .
Hỏi:-Y/c hs trả lời cá nhân, lớp nhận xét , bổ sung.
 +Bài văn chia làm mấy đoạn?
 +Nêu ý mỗi đoạn ?
 +Đại ý bài ?
-Trả lời các câu hỏi sau:
Câu1 : Dựa vào bài tập đọc “Đường đi Sa Pa “ em hãy khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
 1-Trong bài tác giả nói về cảnh đẹp nào?
 a- Về cảnh vật hai bên đường xuyên tỉnh , về cảnh , về người ở một thị trấn nhỏ ,về phong cảnh của sa Pa.
 b-Về phong cảnh hai bên con đường xuyên tỉnh và về phong cảnh của Sa Pa.
 c-Về phiên... lạ , khó khăn , có thể nguy hiểm đến tính mạng.
 b-Làm một việc có nhiều rủi ro , nguy hiểm và chưa chắc chắn đạt được mục đích.
Câu 3: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu nêu y/c , đề nghị một cách lịch sự.
 a- Cháu ơi, chỉ giúp cô đường vào nhà bác Tiến.
 b- Này , đường đến nhà ông Tiến đi đường nào?
 c- Nhặt hộ quyển sách cái.
 d-Maiơi,nhặt giùm mình quyển sách với.
 đ-Chú Dũng ơi, chú làm ơn cho bố cháu mượn cái cuốc ạ.
 e- Cho bố cháu mượn cái cuốc.
Câu 4: Ghi dấu X trước lời y/c , đề nghị phù hợp với các tình huống sau:
 Tình huống 1: Xin phép mẹ đi chợ với bạn.
-Mẹ ơi,mẹ cho con đi chơi với các bạn con một lát ạ.
 -Mẹcó thể cho con đi chơi với bạn một lát được không ạ ?
 -Cho con đi chơi với các bạn một tí.
 Tình huống 2: đề nghị bạn cho mình che chung áo mưa với.
 -Lan ơi,cho mình che cùng với nhé.Mình quên mất áo mưa ở nhà.
 -Này, cho tớ che chung với.
 -Cậu , có thể cho tớ che chung áo mưa được không ? Tớ quên áo ở nhà.
3- Củng cố và dặn dò:
-Giáo dục và liên hệ thực tế.
-Nhận xét tiết học.
-Hs trả lời các câu hỏi ,lớp nhận xét , bổ sung.
Trắc nghiệm:
-1 hs đọc y/c và các ý trong bài tập, lớp theo dõi đọc thầm theo.
-Hoạt động nhóm đôi và trả lời cá nhân.
-Làm vào vở , 1 hs lên khoanh tròn ý đúng.
- 1hs đọc y/c và nội dung bài tập.
-Hoạt động nhóm đôi.
-Làm vào vở, 1 hs lên ghi vào pa nô.
-Y/c 1 hs đọc y/c đề , hoạt động nhóm 4 để tìm câu trả lời đúng nhất.
-y/c 1 hs lên bảng khoanh tròn..
-Hs đọc y/c đề, hoạt động nhóm 4 để giải quyết tình huống cho đúng.
-Nhận xét , bổ sung 
-Hs lắng nghe.
KĨ THUẬT : ( TIẾT 57)	LẮP XE ĐẨY HÀNG
I-Mục tiêu:
-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp ,tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II- đồ dùng học tập:
-Mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn .
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1-Bài cũ:
...tiết theo lời đọc của bạn.
-Giống cách lắp bộ phận thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe.
-Hs lắp tầng trên của xe và giá đỡ.
-Hs lắp thành sau xe, càng xe, trục xe.
-Hs theo dõi và có thể lên lắp một vài bước trong qui trình lắp xe đẩy hàng.
-Lớp quan sát sự hoạt động của xe và nhận xét.
-Hs tháo xe đẩy hàng.
-1-3 hs nêu lại qui trình lắp xe đẩy hàng.
KĨ THUẬT: (TIẾT 58) 	LẮP XE ĐẨY HÀNG.
I- Mục tiêu: 
-Hs biết chọn đúng chi tiết để lắp xe đẩy hàng.
-Biết lắp từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp .
II- Đồ dùng học tập:
-Các bộ phận đã lắp ỏ tiết 1.
III- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Bài cũ:
-Kiểm tra cácbộ lắp ghép..
-Nhận xét chung.
2- Bài mới:
-Giới thiệu: Nêu mục tiêu y/c bài dạy.
* Hoạt động 1:Hs thực hành lắp xe đẩy hàng.
a- Hs chọn chi tiết.
-Hs chọn đúng và đủ các chi tiết , để riêng từng loại vào nắp hộp.
b- Lắp từng bộ phận :
- Gọi 1-3 hs nhắc lại ghi nhớ.
-Trong quá trình hs thực hành lắp từng bộ phận , gv nhắc các em lưu ý một số điểm sau:
 +Lắp các thanh chữ U dài vào đúng các hàng lỗ ở tấm lớn để làm giá đỡ trục bánh xe.
 +Vị trí lắp và vị trí trong , ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ , 7 lỗ , 6 lỗ.
 +Lắp thành sau xe phải chú ý vị trí của mũ vít và đai ốc.
 +Lắp cẩn thận , không để vít , cờ lê đâm vào tay .
c- Lắp ráp xe đẩy hàng:
Gv y/c hs quan sát kĩ hình 1 và nội dung qui trình để thực hiện lắp ráp xe .
-Hs lắp ráp xe đẩy hàng.
-Gv theo dõi và nhắc nhở những hs còn lúng túng.
*Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập:
-Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm.
-Gv nêu các tiêu chí đánh giá 
 +Lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật. 
 +Xe đẩy hàng lắp chắc chắn , không bị xộc xệch.
 +Xe chuyển động được.
-Hs dựa vào tiêu chí trên đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Gv nhận xét , đánh giá kết quả học tập của hs 
-Gv nhắc hs tháo các chi tiết và xếp cất gọn gàng vào hộp.
4- Nhận xét và dặn dò:
-Giáo dục tư tưởng và l

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tieng_viet_ki_thuat_lop_4_tuan_29.doc