Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32
Thứ hai
Tập đọc (67) TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ.
I/Mục tiêu:
1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng tên riêng, chữ số La Mã XII và từ khó, dễphát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ : mỗi ngày, cảm giác sảng khoái, thoả mãn, nổi giận, chữa bệnh…..
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Đọc diễn cảm toàn bài .
2. Đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ khó : thống kê, thư giãn, sảng khoái, điều trị.
II/Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32
Thứ hai Tập đọc (67) TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ. I/Mục tiêu: 1. Đọc thành tiếng : - Đọc đúng tên riêng, chữ số La Mã XII và từ khó, dễphát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ : mỗi ngày, cảm giác sảng khoái, thoả mãn, nổi giận, chữa bệnh.. - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Đọc diễn cảm toàn bài . 2. Đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ khó : thống kê, thư giãn, sảng khoái, điều trị. II/Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ bài tập đọc. III/Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ - Gọi 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ “Con chim chiền chiện “ + Con chim chiền chiện bay liện giữa khung cảnh thiên nhiên như thế nào ? + Hãy tìm những câu thơ nói về tiếng hát của con chim chiền chiện ? - GV nhận xét – ghi điểm B/Bài mới 1.Giới thiệu bài - Gv nêu mục tiêu của tiết dạy 2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài a)Luyện đọc -GV gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài. - GV chú ý sửa lỗi ph...câu, giữa các cụm từ. - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, hóm hỉnh. 2. Đọc hiểu - Hiểu các từ khó trong bài : tương truyền, thời vua Lê- Chúa trịnh,túc trực... - Hiểu nội dung bài.. II/Đồ dùng dạy học: - Tập truyện Trạng Quỳnh. - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc. III/Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ - Gọi HS đọc nối tiếp bài “ Tiếng cười là liều thuốc bổ “. Nêu ý chính của từng đoạn. - Gọi 1 HS đọc toàn bài và nêu ý nghĩa của tiếng cười. -GV nhận xét cho điểm HS. B/Bài mới 1.Giới thiệu bài - GV nêu mục tiêu của tiết dạy 2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài a)Luyện đọc -Yêu cầu 4 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài ( 3 lượt ) - Sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS. - HS đọc toàn bài. - GV đọc mẫu b)Tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc thầm toàn bài . Hỏi : + Trạng Quỳnh là người như thế nào ? + Chúa Trịnh phàn nàn với Trịnh điều gì ? + Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món “ Mầm đá” ? + Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho chúa như thế nào ? - Cuối cùng chúa có được ăn “ mầm đá” không ? Vì sao ? - Chúa được Trạng cho ăn gì ? - Vì sao chúa ăn tương mà vẫn thấy ngon miệng ? - Nêu ý chính của từng đoạn ? - GV chốt lại ý chính. Đoạn 1 : Giới thiệu về Trạng Quỳnh. Đoạn 2 : Câu chuyện giữa Trạng Quỳnh với chúa Trịnh. Đoạn 3 : Chúa Trịnh đói lả. Đoạn 4 : Bài học quý dành cho Chúa. - Nêu ý chính của bài. * GV chốt ý : Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh, khôn khéo, vừa biết cách làm cho chúa ngon miệng, vừa khéo léo khuyên răn, chê bai chúa. c)Đọc diễn cảm: - Gọi 3 HS đọc theo vai. - Tổ chức cho HS đọc diễn cảm theo vai đoạn cuối truyện. - GV đọc mẫu. - HS luyện đọc diễn cảm theo vai. - Tổ chức HS luyện đọc theo nhóm. - Nhận xét , tuyên dương. 3.Củng cố, dặn dò: - Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh. - Nhận xét tiết học. -Bài sau:Ôn tập -3HS lên bảng thực hiện yêu cầu. - HS nhận xét bạn đọc. - HS lắng nghe. - HS tiếp
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tuan_32.doc