Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ

TẬP ĐỌC:                GA-VRỐT  NGOÀI CHIẾN LUỸ.  (Tiết 52)

            I.Mục đích, yêu cầu:

            -Đọc troi chảy toàn bài. Đọc đúng lưu loát các tên riêng nước ngoài (Ga-vrốt,          Ăng-giôn-ra,Cuốc-phây-rắc), lời đối đáp giữa các nhân vật.

            -Giọng đọc phù hợp với lời nói của từng nhân vật, với lời dẫn truyện, thể hiện         đựơc tình cảm hồn nhiên và tinh thần dũng cảm của Ga-vrốt ngoài chiến luỹ.

            -Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt.

            II. Đồ dùng dạy - học:

            -Trang minh hoạ bài đọc trong SGK.

            III.Các hoạt động dạy - học:

doc 3 trang Bảo Giang 03/04/2023 8700
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ

Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ
SOẠN GIẢNG THEO CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
	CHU KÌ III.
Thứ 	tư ngày 15 tháng 3	 năm 2006.
	TẬP ĐỌC:	GA-VRỐT NGOÀI CHIẾN LUỸ. (Tiết 52)
	I.Mục đích, yêu cầu:
	-Đọc troi chảy toàn bài. Đọc đúng lưu loát các tên riêng nước ngoài (Ga-vrốt, 	Ăng-giôn-ra,Cuốc-phây-rắc), lời đối đáp giữa các nhân vật.
	-Giọng đọc phù hợp với lời nói của từng nhân vật, với lời dẫn truyện, thể hiện 	đựơc tình cảm hồn nhiên và tinh thần dũng cảm của Ga-vrốt ngoài chiến luỹ.
	-Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt.
	II. Đồ dùng dạy - học:
	-Trang minh hoạ bài đọc trong SGK.
	III.Các hoạt động dạy - học:
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra 2 hs 
-Tìm những từ ngữ, hình ảnh (trong Đ1) nói lên sự đe doạ của cơn bão biển
-Từ những từ ngữ, hình ảnh nào (trong Đ3) thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển.
-Gv nhận xét và cho điểm.
2.Bài mới:
-Các em đã được đọc, được nghe về nhiều tấm gương dũng cảm của thiếu nhi Vi...s giải nghĩa từ.
-Từng cặp Hs luyện đọc.
-1Hs đọc cả bài.
-Hs lắng nghe.
-Hs đọc thầm đoạn 1.
-Nghe nghĩa quân sắp hết đạn nên Ga-vrốt ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn, giúp nghĩa quân tiếp tục chiến đấu.
+G vrốt ra ngoài chiến luỹ.
-Hs nhắc lại ý đoạn 1.
-Hs đọc thầm đoạn 2
-Ga-vrốt không sợ nguy hiểm, ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn cho nghĩa quân dưới làn mưa đạn của địch.Cuốc-phây-rắc giục cậu quay vào nhưng Ga-vrốt vẫn nán lại để nhặt đạn.
+Lòng dũng cảm của Gvrôt.
-Hs nhắc lại ý đoạn 2
-Hs đọc thầm đoạn 3
-Hs có thể trả lời:
+Vì chú bé ẩn, hiện trong làn khói đạn như thiên thần.
+Vì đạn bắn theo Ga-vrốt nhưng Ga-vrốt nhanh hơn đạn.
+Vì Ga-vrốt có phép giống thiên thần, đạn giặc không đụng tới được.
-Hs có thể trả lời:
+Ga-vrốt là một cậu bé anh hùng.
+Em rất khâm phục lòng dũng cảm của Ga-vrốt.
+Ga-vrốt là tấm gương sáng cho em học tập.
+Em rất xúc động khi đọc truyện này.
+Gvrốt là một thiên thần.
-Hs nhắc lại ý đoạn 3.
-Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt.
-4 Hs sắm 4 vai để đọc: người dẫn truyện, Ga-vrốt, Ăng-giôn-ra, Cuốc-phây-rắc.
-Lớp nhận xét 
-Lắng nghe gv đọc mẫu.
-Hs thi đọc diẽn cảm.
	Nhận xét :
	Bài tập đọc này tôi dạy theo tích hợp ở chỗ:
-Sự kết hợp giữa luyện đọc và đọc hiểu để hiểu nội dung bằng giọng đọc, thái độ tình cảm khi đọc.
 	-Đọc kết hợp với hiểu , đọc cá nhận , đọc theo vai và đọc theo nhóm đôi.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tiet_52_ga_vrot_ngoai_chien_l.doc