Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ
TẬP ĐỌC: GA-VRỐT NGOÀI CHIẾN LUỸ. (Tiết 52)
I.Mục đích, yêu cầu:
-Đọc troi chảy toàn bài. Đọc đúng lưu loát các tên riêng nước ngoài (Ga-vrốt, Ăng-giôn-ra,Cuốc-phây-rắc), lời đối đáp giữa các nhân vật.
-Giọng đọc phù hợp với lời nói của từng nhân vật, với lời dẫn truyện, thể hiện đựơc tình cảm hồn nhiên và tinh thần dũng cảm của Ga-vrốt ngoài chiến luỹ.
-Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt.
II. Đồ dùng dạy - học:
-Trang minh hoạ bài đọc trong SGK.
III.Các hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 52: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ
SOẠN GIẢNG THEO CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHU KÌ III. Thứ tư ngày 15 tháng 3 năm 2006. TẬP ĐỌC: GA-VRỐT NGOÀI CHIẾN LUỸ. (Tiết 52) I.Mục đích, yêu cầu: -Đọc troi chảy toàn bài. Đọc đúng lưu loát các tên riêng nước ngoài (Ga-vrốt, Ăng-giôn-ra,Cuốc-phây-rắc), lời đối đáp giữa các nhân vật. -Giọng đọc phù hợp với lời nói của từng nhân vật, với lời dẫn truyện, thể hiện đựơc tình cảm hồn nhiên và tinh thần dũng cảm của Ga-vrốt ngoài chiến luỹ. -Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt. II. Đồ dùng dạy - học: -Trang minh hoạ bài đọc trong SGK. III.Các hoạt động dạy - học: GV HS 1.Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra 2 hs -Tìm những từ ngữ, hình ảnh (trong Đ1) nói lên sự đe doạ của cơn bão biển -Từ những từ ngữ, hình ảnh nào (trong Đ3) thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển. -Gv nhận xét và cho điểm. 2.Bài mới: -Các em đã được đọc, được nghe về nhiều tấm gương dũng cảm của thiếu nhi Vi...s giải nghĩa từ. -Từng cặp Hs luyện đọc. -1Hs đọc cả bài. -Hs lắng nghe. -Hs đọc thầm đoạn 1. -Nghe nghĩa quân sắp hết đạn nên Ga-vrốt ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn, giúp nghĩa quân tiếp tục chiến đấu. +G vrốt ra ngoài chiến luỹ. -Hs nhắc lại ý đoạn 1. -Hs đọc thầm đoạn 2 -Ga-vrốt không sợ nguy hiểm, ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn cho nghĩa quân dưới làn mưa đạn của địch.Cuốc-phây-rắc giục cậu quay vào nhưng Ga-vrốt vẫn nán lại để nhặt đạn. +Lòng dũng cảm của Gvrôt. -Hs nhắc lại ý đoạn 2 -Hs đọc thầm đoạn 3 -Hs có thể trả lời: +Vì chú bé ẩn, hiện trong làn khói đạn như thiên thần. +Vì đạn bắn theo Ga-vrốt nhưng Ga-vrốt nhanh hơn đạn. +Vì Ga-vrốt có phép giống thiên thần, đạn giặc không đụng tới được. -Hs có thể trả lời: +Ga-vrốt là một cậu bé anh hùng. +Em rất khâm phục lòng dũng cảm của Ga-vrốt. +Ga-vrốt là tấm gương sáng cho em học tập. +Em rất xúc động khi đọc truyện này. +Gvrốt là một thiên thần. -Hs nhắc lại ý đoạn 3. -Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt. -4 Hs sắm 4 vai để đọc: người dẫn truyện, Ga-vrốt, Ăng-giôn-ra, Cuốc-phây-rắc. -Lớp nhận xét -Lắng nghe gv đọc mẫu. -Hs thi đọc diẽn cảm. Nhận xét : Bài tập đọc này tôi dạy theo tích hợp ở chỗ: -Sự kết hợp giữa luyện đọc và đọc hiểu để hiểu nội dung bằng giọng đọc, thái độ tình cảm khi đọc. -Đọc kết hợp với hiểu , đọc cá nhận , đọc theo vai và đọc theo nhóm đôi.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tiet_52_ga_vrot_ngoai_chien_l.doc