Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 28: Chú đất nung (Tiếp theo)

Tập đọc (28)                             CHÚ ĐẤT NUNG (Tiếp theo)

 

I Mục tiêu

1./ Đọc thành tiếng:

-Đọc các tiếng, từ khó: nước xoáy, cộc tuếch.

-Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm.

-Đọc diễn cảm toàn bài: chuyển giọng linh hoạt phù hợp với diễn biến của chuyện và nhân vật.

2./ Đọc hiểu:

-Hiểu các từ ngữ trong bài (Phần chú giải)

-Hiểu ý nghĩa chuyện : Muốn làm một người có ích phải biết rèn luỵên không sợ gian khổ , khó khăn. Chú Đất Nung nhờ dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, chịu được nắng mưa, cứu sống được hai người bột yếu đuối.

II./ Đồ dùng dạy học

-Tranh minh hoạ SGK.

-Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.

IIICác hoạt động dạy và học

doc 3 trang Bảo Giang 03/04/2023 9340
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 28: Chú đất nung (Tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 28: Chú đất nung (Tiếp theo)

Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tiết 28: Chú đất nung (Tiếp theo)
Tập đọc (28) CHÚ ĐẤT NUNG (Tiếp theo)
I Mục tiêu
1./ Đọc thành tiếng:
-Đọc các tiếng, từ khó: nước xoáy, cộc tuếch.
-Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm.
-Đọc diễn cảm toàn bài: chuyển giọng linh hoạt phù hợp với diễn biến của chuyện và nhân vật.
2./ Đọc hiểu:
-Hiểu các từ ngữ trong bài (Phần chú giải)
-Hiểu ý nghĩa chuyện : Muốn làm một người có ích phải biết rèn luỵên không sợ gian khổ , khó khăn. Chú Đất Nung nhờ dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, chịu được nắng mưa, cứu sống được hai người bột yếu đuối.
II./ Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ SGK.
-Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
IIICác hoạt động dạy và học
Tg
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
A./ Bài cũ
4 hs đọc phân vai toàn bài Chú bé Đất Nung
Trả lời câu hỏi. 
Nhận xét- cho điểm.
B./ Bài mới
1./ Giới thiệu bài:
Treo tranh minh hoạ và hỏi :
+Bức tranh vẽ cảnh gì?
+Theo em, chú Đất Nung sẽ làm gì ?
Câu chuyện về...ọc
1 HS đọc
HS luyện đọc theo cặp
1 HS đọc
HS nghe
1 HS đọc, cả lớp đọc thầm
HS nêu
Kể lại tai nạn của hai người bột.
1, 2 HS đọc lại
1 HS đọc, cả lớp đọc thầm
( Đất Nung nhảy xuống nước vớt họ lên bờ phơi nắng cho se bột lại)
( Vì Đất Nung đã được nung trong lửa, chịu được nắng mưa nên không sợ nước)
+Thông cảm với hai người bột chỉ sống trong lọ thuỷ tinh.
+Có ý xem thường những người chỉ sống trong sung sướng.
*Cần phải rèn luyện mới cứng rắn, chịu được thử thách, khó khăn.)
*Kể chuyện Đất Nung cứu bạn
1, 2 HS đọc
-HS thảo luận cặp đôi và nêu:
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
Lửa thử váng, gian nan thử sức.
Đất Nung dũng cảm
*Truyện ca ngợi chú Đất Nung nhờ dám nung mình trong lửa đỏ đã trở thành người hữu ích, cứu sống hai người bột.
1,2 HS nhắc lại 
4 HS đọc
HS lắng nghe
HS luyện đọc nhóm 4 (phân vai)
3 nhómHS thi đọc 
2 nhóm thi đọc toàn bài
HS nêu: Phải biết rèn luyện, không sợ gian khổ, thử thách

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tiet_28_chu_dat_nung_tiep_the.doc