Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29

Thứ hai

Tập đọc( 57):                    ĐƯỜNG ĐI SAPA 

I/Mục tiêu

     -Đọc đúng các từ ngữ : chênh vênh, xuyên tỉnh, bồng bềnh, huyền ảo, trắng xoá, đen tuyền, lướt thướt, liễu rũ, sặc sỡ, người ngựa, khoảnh khắc, hây hẩy.

     -Đọc trôi chảy toàn bài, ngát nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ gợi cảm, gợi tả cảnh đẹp SaPa,sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của con đường lên SaPa, phong cảng SaPa.

      - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng.

       -Hiểu  : rững cây âm u, hoàg hôn, áp phiên, thoắt cái….

      - Hiểu nội dung bài.

II/Đồ dùng dạy học

    -Tranh minh hoạ về cảnh đẹp SaPa ( nếu có ).

    - Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.

doc 33 trang Bảo Giang 03/04/2023 1800
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29

Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29
Thứ hai
Tập đọc( 57): ĐƯỜNG ĐI SAPA 
I/Mục tiêu
 -Đọc đúng các từ ngữ : chênh vênh, xuyên tỉnh, bồng bềnh, huyền ảo, trắng xoá, đen tuyền, lướt thướt, liễu rũ, sặc sỡ, người ngựa, khoảnh khắc, hây hẩy.
 -Đọc trôi chảy toàn bài, ngát nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ gợi cảm, gợi tả cảnh đẹp SaPa,sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của con đường lên SaPa, phong cảng SaPa.
	- Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng.
	 -Hiểu : rững cây âm u, hoàg hôn, áp phiên, thoắt cái.
	- Hiểu nội dung bài.
II/Đồ dùng dạy học
 -Tranh minh hoạ về cảnh đẹp SaPa ( nếu có ).
	 - Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ
-GV kiểm tra 3 HS đọc và trả lời các câu hỏi về nội dung bài con Sẻ
- Nhận xét việc học bài cũ của HS
-GV nhận xét cho điểm.
B/Bài mới 
1) Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu yêu cầu của tiết dạy.
2) Hướng dẫn luyện đọc và tì... giấy nhỏ.
III/ Các hoạt động dạy và học
 Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ 
- Yêu cầu 3 HS lên bảng trả lời. Mỗi HS đặt 3 câu kể Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ?
- Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng.
-Nhận xét , cho điểm từng HS.
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài
 - GV hỏi chủ điểm trong giai đoạn này là gì? Giới thiệu bài MRVT: Du lịch –Thám hiểm.
2.Tìm hiểu ví dụ 
Bài 1
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập 
- Yêu cầu HS trao đổi, tìm câu trả lời đúng.
- Gọi HS làm bài bằng cách khoanh tròn trước những chữ cái chỉ ý đúng.
Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
- Yêu cầu HS đặt câu với từ “du lịch”
-GV nhận xét
Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
-Yêu cầu HS trao đổi, tìm câu trả lời đúng.
- Gọi HS làm bài bằng cách khoanh tròn trước những chữ cái chỉ ý đúng.
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
- Yêu cầu HS đặt câu với từ “ thám hiểm” Bài 3
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Yêu cầu HS trao đổi, tiếp nối nhau trả lời câu hỏi.
- Nhận xét, kết luận nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”
- Yêu cầu HS nêu tình huống có thể sử dụng câu tục ngữ trên.
Bài 4
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi Du lịch trên sông bằng hình thức hái hoa dân chủ.
- GV nêu luật chơi, hướng dẫn HS cách chơi.
- Gọi 1 vài HS kể những điều em biết về các dòng sông trên hoặc giới thiệu tên các dòng sông khác mà em biết.
3/Củng cố dặn dò:
-Hỏi HS hiểu “du lịch và thám hiểm” có nghĩa thế nào?
-Nhận xét tiết học.
- Học thuộc lòng BT 4.
-3 HS làm bảng lớp.
- HS dưới lớp làm vào vở.
-HS trả lời chủ điểm” Khám phá thế giới”.
- 1 HS đọc thành tiếng 
- 1 HS làm bài trên bảng. HS làm bài bằng bút chì vào SGK.
- 3 HS tiếp nối nhau đọc câu của mình trước lớp.
-1 HS đọc câu mình đặt.
-HS nhận xét.
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, làm bài.
- 1 HS làm bài bảng lớp. HS dưới lớp làm bút chì vào SGK.
- 3-5 HS đọc nối tiếp câu của mình trước lớp.
- 1 HS đọc.
... kết luận.
Bài 4 :
- Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập.
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm.
- Gọi 2 nhóm dán phiếu lên bảng.
- Các nhóm khác bổ sung
- GV nhận xét, kết luận
3/Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học.
Bài sau: Mở rộng vốn từ Du lịch- Thám hiểm
- 4 HS lên bảng.
- Cả lớp theo dõi
-Một số em đọc..
- HS trả lời.
-1 HS đọc thành tiếng.
- Dùng bút chì thực hiện
- HS trả lời.
- HS trao đổi, trả lời.
- HS trả lời.
- 3 HS đọc thành tiếng.
- 3-5 HS đọc.
- Trao đổi, viết vào giấy.
Kể chuyện(29): ĐÔI CÁNH CỦA NGỰA TRẮNG
 I/Mục tiêu
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng.
- Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết tahy đổi giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn truyện.
- Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện : Phải mạnh dạn đi đây đó mới mở rộng tầm hiểu biết , mới mau khôn lớn, vững vàng.
- Biết theo dõi, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
III/Các hoạt động dạy và học
 Hoạt đông của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ
- Gọi 1 em kể lại câu chuyện của bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài
GV giới thiệu.
2. GV kể chuyện
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm các yêu cầu của bài học .
- GV kể 1 lần chậm rãi, rõ ràng, nhẹ nhàng ở đoạn đầu, nhấn giọng ở những từ gợi tả, gợi cảm.
- GV kể lần 2 : vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng.
- GV kể lần 3 để HS tái hiện lại câu chuyện.
3.Hướng dẫn HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
* Tái hiện chi tiết chính của truyện
- Cho HS quan sát tranh minh hoạ và kể lại mỗi chi tiết từ 1 đến 2 câu.
- GV gọi HS nêu ý kiến.
- GV kết luận và thống nhất nội dung của từng tranh.
* Kể theo nhóm
- GV cho HS kể theo nhóm 4- Mỗi nhóm từng em nối tiếp nhau kể từng đoạn truyện và trao đổi về nội dung câu chuyện 
* Kể trước lớp
- Tổ chức 2 nhóm thi kể trước lớp theo hình thức nối tiếp.
- Cho HS đặt câu hỏi về nội dung truyện để các em vừ

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_29.doc