Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29
Thứ hai
Tập đọc( 57): ĐƯỜNG ĐI SAPA
I/Mục tiêu
-Đọc đúng các từ ngữ : chênh vênh, xuyên tỉnh, bồng bềnh, huyền ảo, trắng xoá, đen tuyền, lướt thướt, liễu rũ, sặc sỡ, người ngựa, khoảnh khắc, hây hẩy.
-Đọc trôi chảy toàn bài, ngát nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ gợi cảm, gợi tả cảnh đẹp SaPa,sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của con đường lên SaPa, phong cảng SaPa.
- Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng.
-Hiểu : rững cây âm u, hoàg hôn, áp phiên, thoắt cái….
- Hiểu nội dung bài.
II/Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ về cảnh đẹp SaPa ( nếu có ).
- Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 29
Thứ hai Tập đọc( 57): ĐƯỜNG ĐI SAPA I/Mục tiêu -Đọc đúng các từ ngữ : chênh vênh, xuyên tỉnh, bồng bềnh, huyền ảo, trắng xoá, đen tuyền, lướt thướt, liễu rũ, sặc sỡ, người ngựa, khoảnh khắc, hây hẩy. -Đọc trôi chảy toàn bài, ngát nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ gợi cảm, gợi tả cảnh đẹp SaPa,sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của con đường lên SaPa, phong cảng SaPa. - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng. -Hiểu : rững cây âm u, hoàg hôn, áp phiên, thoắt cái. - Hiểu nội dung bài. II/Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ về cảnh đẹp SaPa ( nếu có ). - Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc. III/Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ -GV kiểm tra 3 HS đọc và trả lời các câu hỏi về nội dung bài con Sẻ - Nhận xét việc học bài cũ của HS -GV nhận xét cho điểm. B/Bài mới 1) Giới thiệu bài - GV nêu mục tiêu yêu cầu của tiết dạy. 2) Hướng dẫn luyện đọc và tì... giấy nhỏ. III/ Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ - Yêu cầu 3 HS lên bảng trả lời. Mỗi HS đặt 3 câu kể Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? - Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng. -Nhận xét , cho điểm từng HS. B/Bài mới 1.Giới thiệu bài - GV hỏi chủ điểm trong giai đoạn này là gì? Giới thiệu bài MRVT: Du lịch –Thám hiểm. 2.Tìm hiểu ví dụ Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập - Yêu cầu HS trao đổi, tìm câu trả lời đúng. - Gọi HS làm bài bằng cách khoanh tròn trước những chữ cái chỉ ý đúng. Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - Yêu cầu HS đặt câu với từ “du lịch” -GV nhận xét Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. -Yêu cầu HS trao đổi, tìm câu trả lời đúng. - Gọi HS làm bài bằng cách khoanh tròn trước những chữ cái chỉ ý đúng. - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - Yêu cầu HS đặt câu với từ “ thám hiểm” Bài 3 -Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Yêu cầu HS trao đổi, tiếp nối nhau trả lời câu hỏi. - Nhận xét, kết luận nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn” - Yêu cầu HS nêu tình huống có thể sử dụng câu tục ngữ trên. Bài 4 -Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi Du lịch trên sông bằng hình thức hái hoa dân chủ. - GV nêu luật chơi, hướng dẫn HS cách chơi. - Gọi 1 vài HS kể những điều em biết về các dòng sông trên hoặc giới thiệu tên các dòng sông khác mà em biết. 3/Củng cố dặn dò: -Hỏi HS hiểu “du lịch và thám hiểm” có nghĩa thế nào? -Nhận xét tiết học. - Học thuộc lòng BT 4. -3 HS làm bảng lớp. - HS dưới lớp làm vào vở. -HS trả lời chủ điểm” Khám phá thế giới”. - 1 HS đọc thành tiếng - 1 HS làm bài trên bảng. HS làm bài bằng bút chì vào SGK. - 3 HS tiếp nối nhau đọc câu của mình trước lớp. -1 HS đọc câu mình đặt. -HS nhận xét. - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, làm bài. - 1 HS làm bài bảng lớp. HS dưới lớp làm bút chì vào SGK. - 3-5 HS đọc nối tiếp câu của mình trước lớp. - 1 HS đọc. ... kết luận. Bài 4 : - Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. - Gọi 2 nhóm dán phiếu lên bảng. - Các nhóm khác bổ sung - GV nhận xét, kết luận 3/Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học. Bài sau: Mở rộng vốn từ Du lịch- Thám hiểm - 4 HS lên bảng. - Cả lớp theo dõi -Một số em đọc.. - HS trả lời. -1 HS đọc thành tiếng. - Dùng bút chì thực hiện - HS trả lời. - HS trao đổi, trả lời. - HS trả lời. - 3 HS đọc thành tiếng. - 3-5 HS đọc. - Trao đổi, viết vào giấy. Kể chuyện(29): ĐÔI CÁNH CỦA NGỰA TRẮNG I/Mục tiêu - Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng. - Thể hiện lời kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết tahy đổi giọng kể phù hợp với nội dung từng đoạn truyện. - Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện : Phải mạnh dạn đi đây đó mới mở rộng tầm hiểu biết , mới mau khôn lớn, vững vàng. - Biết theo dõi, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. III/Các hoạt động dạy và học Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ - Gọi 1 em kể lại câu chuyện của bài trước. - GV nhận xét, ghi điểm B/Bài mới 1.Giới thiệu bài GV giới thiệu. 2. GV kể chuyện - Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm các yêu cầu của bài học . - GV kể 1 lần chậm rãi, rõ ràng, nhẹ nhàng ở đoạn đầu, nhấn giọng ở những từ gợi tả, gợi cảm. - GV kể lần 2 : vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng. - GV kể lần 3 để HS tái hiện lại câu chuyện. 3.Hướng dẫn HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. * Tái hiện chi tiết chính của truyện - Cho HS quan sát tranh minh hoạ và kể lại mỗi chi tiết từ 1 đến 2 câu. - GV gọi HS nêu ý kiến. - GV kết luận và thống nhất nội dung của từng tranh. * Kể theo nhóm - GV cho HS kể theo nhóm 4- Mỗi nhóm từng em nối tiếp nhau kể từng đoạn truyện và trao đổi về nội dung câu chuyện * Kể trước lớp - Tổ chức 2 nhóm thi kể trước lớp theo hình thức nối tiếp. - Cho HS đặt câu hỏi về nội dung truyện để các em vừ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_29.doc