Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 20

  Tên bài dạy :  KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM 

I. MỤC TIÊU : 

1. Kiến thức : Sau bài học, HS biết :

            2.  Kỉ năng : Phân biệt không khí sạch (trong lành) và không khí bẩu (không khí bị ô nhiễm)

            3. Thái độ : Nêu những nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí. 

II. CHUẨN BỊ : 

            - Giáo viên : Hình vẽ - SGK /78,79 

            - Học sinh : Sưu tầm các hình vẽ tranh ảnh về bầu không khí trong sạch và bị ô nhiễm.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

doc 49 trang Bảo Giang 03/04/2023 7720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 20

Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 20
Môn : Khoa học (Tiết 39) 
 Tên bài dạy : KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM 
I. MỤC TIÊU : 
1. Kiến thức : Sau bài học, HS biết :
	2. Kỉ năng : Phân biệt không khí sạch (trong lành) và không khí bẩu (không khí bị ô nhiễm)
	3. Thái độ : Nêu những nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí. 
II. CHUẨN BỊ : 
	- Giáo viên : Hình vẽ - SGK /78,79 
	- Học sinh : Sưu tầm các hình vẽ tranh ảnh về bầu không khí trong sạch và bị ô nhiễm. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 
Tiến trình 
dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
1.Hoạt động 1 : 
Bước 1 : 
Bước 2 : 
Bước 3 : 
Hoạt động 2 : 
Bước 1 : 
Bước 2 : 
Bước 3 : 
-Hoạt động 3 :
Hoạt động 4 : 
I/ Bài cũ : 
- Nêu tác hại do bão gây ra ? 
- Nêu một số cách phòng chống bão mà ở địa phương em đã áp dụng? 
- Giáo viên nhận xét cho điểm.
II/ Bài mới : 
A. Giới thiệu : 
- Mỗi người chúng ta ai cũng thích được sống trong bầu không khí trong lành, mát mẻ, nhất là ở những thành phố lớn, nơi dân cư đông đúc , Vậy nguyên nhân nào gây nhiễm bẩn bầu k... tuyên dương bạn. 
* Cho học sinh liên hệ bản thân gia đình, việc không nên làm , tránh gây nhiễm bẩn bầu không khí. 
* Dặn dò bài sau : Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường. 
- 02 Học sinh trả lời 
- HS lắng nghe 
- Hoạt động theo cặp, quan sát thảo luận. 
- Hoạt động lớp : Đại diện một số em trả lời, lớp nhận xét bổ sung. 
- 01 em nêu 
- HS nhận xét phần so sánh. 
- Chia lớp 04 nhóm, cử thư ký ghi kết quả. 
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Học sinh lắng nghe.
- 02 em đọc .
- Các nhóm thi đua gắn. 
 Môn : Khoa học (Tiết 40) 
 Tên bài dạy : BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM 
I. MỤC TIÊU : 
	1. Kiến thức : Sau bài học, HS biết :
	2. Kĩ năng : - Nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.
	3. Thái độ :- Cam kết thực hiện bảo vệ bầu không khí trong sạch. 
	- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bầu không khí trong sạch. 
II. CHUẨN BỊ : 
	- Giáo viên : Hình vẽ - SGK /80,81 - Giấy A0, bút màu . 
	- Học sinh : Sưu tầm các tư liệu tranh ảnh về bảo vệ môi trường. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 
Tiến trình 
dạy học
Phương pháp dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
1.Hoạtđộng 1 
Bước 1 : 
Bước 2 : 
Bước 3 :
Hoạt động 2 : 
Bước 1 : 
Bước 2 : 
Bước 3 : 
- Hoạt động 3 :
I/ Bài cũ : 
- Gọi 2 HS kiểm tra. 
HS1 : Hãy phân biệt không khí trong sạch và không khí bị ô nhiễm. 
HS2 : Nêu những nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí và tác hại của nó ? 
II/ Bài mới : 
A. Giới thiệu : 
- Tiết học trước các em đã biết được những nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí. Vậy ở tiết này , các em tiếp tục tìm hiểu những biện pháp cần làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch. 
- Giáo viên ghi đề - Yêu cầu học sinh mở sgk/80
B. Bài mới : 
1. Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ bầu không khí trong sạch . 
- Quan sát tranh : yêu cầu học sinh quan sát các hình trang 80 và 81/SGK và TLCH? 
- Nêu những việc nên và không nên làm gì để bảo vệ bầu không khí trong lành của bản thân, gia đình và địa phương em...óm khác nhận xét, góp ý. 
- 02 em đọc, lớp lắng nghe. 
 Môn : Tập đọc (Tiết 39) 
Tên bài dạy : BỐN ANH TÀI (tt) 
I. MỤC TIÊU : 
	- Đọc trôi chảy lưu loát toàn bài, Biết thuật lại sinh động cuộc chiến đấu của bốn anh tài chống yêu tinh. Biết đọc diễn cảm bài văn, chuyển giọng linh hoạt phù hợp với diễn biến của câu chuyện, hồi hộp ở đoạn đầu, gấp gáp hồi hộp ở đoạn tả cuộc chiến đấu quyết liệt chống yêu tinh, chậm rãi, khoan thai ở lời kết. Hiểu các từ mới, núc nác, núng thế, Hiểu ý nghĩa câu chuyện, ca ngợi, sức khoẻ, tài năng, tình đoàn kết chống yêu tinh của hai anh em. 
II. CHUẨN BỊ : 
	- Giáo viên : Tranh minh họa, bảng phụ hướng dẫn đọc đoạn văn. 
	- Học sinh : 04 câu hỏi đã soạn. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 
Tiến trình 
dạy học
Phương pháp dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
I/ Bài cũ : 
II/ Bài mới : 
1. Hoạt động 1 
Hoạt động 2 : 
- Hoạt động 3 :
- Củng cố
- Dặn dò
- Gọi 03 học sinh đọc bài thơ ‘’ Chuyện cổ tích về loài người ‘’ và trả lời 04 câu hỏi ở sgk. 
- GV cho HS xem tranh ở sgk /13 để nói ngắn gọn về cuộc chiến đấu quyết liệt của bốn anh em Cẩu Khây với Yêu tinh.
- GV giới thiệu bài : Phần đầu, truyện ca ngợi sức khoẻ, tài năng, nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây , Phần hai này sẽ cho ta biết sự hiệp lực của bốn anh em để diệt yêu tinh (GV ghi đề)
- Bây giờ cô cần 06 em đọc thành 03 lượt, cho hai đoạn còn lại của phần hai này : Giáo viên cho 06 em đọc theo 3 lượt , 1 lượt 2 em ( giáo viên sửa lỗi cho các em ).
- Cho 1 hs đọc từ chú giải ( cả lớp đọc lướt ).
- Phân nhóm đôi đọc cặp .
- Gọi 2 hs khá nhất đọc toàn bài.
- Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài. Giáo viên nói cách thể hiện giọng đọc ( Đ1 : giọng hồi hộp - Đ2 : giọng gấp gáp dồn dập. Giáo viên cho hs nhấn giọng ở một số từ : vắng teo, lăn ra ngủ, hé cửa, thò đầu, lè lưỡi, đấm một cái, gãy gần hết, quật túi bụi, hét lên, nổi ầm ầm, tối sầm, như mưa, be bờ, tát nước ầm ầm, khoét máng, quy hàng). 
- Sau đó, Giáo viên cho hs đọc thầm để tìm hiểu bà

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_20.doc