Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 15
KỂ CHUYỆN: ( TIẾT 15 ) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC.
I- Mục tiêu:
-Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em.
-Hiểu ý nghĩa truyện tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể ,lời kể chân thật ,sinh động ,giàu hình ảnh và sáng tạo..
-Biết nhận xét , đánh giá lờì kể cảu bạn[ftheo các tiêu chí đã nêu.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh : Chú lính chì dũng cảm,Võ sĩ bọ ngựa, Chú Đất Nung.
Một số truyện viết về đồ chơi cảu trẻ em: Truyện Tấm Cám , truyện ngụ ngôn…..
III- Hoạt động dạy và học:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 15", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 15
KỂ CHUYỆN: ( TIẾT 15 ) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC. I- Mục tiêu: -Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em. -Hiểu ý nghĩa truyện tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể ,lời kể chân thật ,sinh động ,giàu hình ảnh và sáng tạo.. -Biết nhận xét , đánh giá lờì kể cảu bạn[ftheo các tiêu chí đã nêu. II- Đồ dùng dạy học: Tranh : Chú lính chì dũng cảm,Võ sĩ bọ ngựa, Chú Đất Nung. Một số truyện viết về đồ chơi cảu trẻ em: Truyện Tấm Cám , truyện ngụ ngôn.. III- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Bài cũ: -Gọi 3 hs nối tiếp nhau kể lại truyện : Búp bê của ai? bằng lời của Búp bê.. -Nhận xét và cho điểm hs . 2- Bài mới: 2.1 -Giới thiệu: -Gv nêu mục đích y/c của tiết học -Kiểm tra hs đã tìm đọc truyện ở nhà như thế nào ? ( Gv xem lướt , y/c hs giới thiệu những truyện mà các em mang đến lớp). 2.2 Hướng dẫn kể chuyện: a- Tìm hiểu đề bài: -Y/c 1 hs đọc đề bài. -Phân tích đề bài .Dùng phấn màu ... bài , cả lớp theo dõi đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. +Bài văn chia làm mấy đoạn ? -Y/c 2 hs đọc nối tiếp 2 đoạn ., lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. -Đoạn 1 cho em biết điều gì? -Đoạn 2 nói lên điều gì? -Y/c 1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. +Bài văn nói lên điều gì? 2- Luyện hs đọc diễn cảm: -Gọi 2 hs đọc nối tiếp 2 đoạn.( 3, 4lượt ) -Gv nhận xét và ghi điểm. +Tổ chức thi đọc diễn cảm., hình thức thi theo nhóm. -Cho hoạt động nhóm 6, thảo luận luyện đọc trong nhóm., cử 2 bạn đại diện đọc 2 đoạn thi với nhóm khác. -Nhận xét và tuyên dương., nhóm nào đọc hay nhất , đúng nhất. + Gv giới thiệu đoạn văn cần đọc diễn cảm.( treo pa-nô) -Gv đọc mẫu đoạn văn , lớp lắng nghe. “Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều . Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi.Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời.Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng .Sáo đơn rồi sáo kép , sáo bè như gọi thấp xuống những vì sao sớm”. -Nhận xét hs đọc , bình chon những hs đọc hay. Nhận xét tiưết học và dặn dò bài sau. -Hs lắng nghe. - Hs mở sgk. -1 hs đọc,lớp đọc thầm theo. -Lơp trả lời câu hỏi. +2 đoạn. +Tả vẻ đẹp của cánh diều. +Trò chơi thả diều đem lại niền vui và những ước mơ đẹp. +Bài văn nói lên niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều mang lại cho đám trẻ mục đồng. -Hs thi đọc nối tiếp.( 8 hs đọc ) -Lớp nhận xét -Hs thi đọc diễn cảm theo nhóm. - Nhóm hoạt động nhóm 6. -Nhóm nhận xét và bình chọn nhóm nào đọc hay nhất -Hs thi đọc diễn cảm đoạn văn trên bảng. TIẾNG VIỆT : (TC) ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU. ( TIẾT 30 ) I- Mục tiêu: - Hệ thống các kiến thức và củng cố lại các từ loại : danh từ , động từ , tính từ. -Ôn lại nghĩa của các từ theo chủ đề : ý chí và nghị lực và biết viết một đoạn văn ngắn về một người có ý chí ,nghị lực -Ôn tập về câu hỏi, các từ nghi vấn. và đặt câu. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học...hiệu bài hát. và nêu mục tiêu. -Gv đọc cho hs chép lời ca: Khăn quàng thắp sáng bình minh. 2-Hướng dẫn hs hát: -Gv hát mẫu lần 1. -Tập hs hát từng câu trong bài hát. -Y/c hs gộp 2 câu hát lại. -y/c hs hát lời 1. -Ch hs hát theo tổ. -Nhận xét và sửa sai tại chỗ. -Hs hát theo nhóm. -Nhận xét và sửa sai tại chỗ. -Hướng dẫn hs vừa hát vừa gõ theo tiết tấu. -Hs vừa hát vừa gõ theo nhạc. 3- Củng cố: -Lớp vừa hát vừa gõ theo nhạc 1 lần., theo tiết tấu 1 lần. -Trò chơi: Thi hát theo nhóm.: 1nhóm hát , 1 nhóm gõ theo nhạc ,và đổi nhau hát, lớp theo dõi bình chon nhóm nào hát hay nhất. -Nhận xét tiét học. -Hs lắng nghe. -Hs ghi bài hát. -Hs lắng nghe giáo viên hát mẫu. -Hs tập hát từng câu. 2 câu , 3 câu -Hs hát gộp cả lời 1. -hát theo tổ. - lớp nhận xét -Hs hát theo nhóm . -Nhóm khác nhận xét. -Hs hát và tập gõ theo tiết tấu., theo nhạc. -Cả lớp hát và kết hợp gõ theo nhạc , tiết tấu. -Hs thi hát., bình chọn nhóm hát hay nhất. MÔN: SHTT SINH HOẠT LỚP ( tiết 15 ) I/ SƠ KẾT TUẦN : +Nhận xét tuần qua :hs đi học chuyên cần.Trong giờ học tham gia phát biểu xây dựng bài tốt như:Dung, Thục , Thảo , Nhi , Trường, Thảo Vy. Thành ,Toàn . + Tham gia công tác Đội tốt. +Thực hiện hồi trống vệ sinh tốt. +Truy bài đầu giờ tương đối tốt II/ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ TỒN TẠI ƯU ĐIỂM: +Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ. +Ghi chép bài đầy đủ. +Tham gia mọi hoạt động tốt. TỒN TẠI: + Giờ tự quản chưa tốt. +Học tập không tập trung trong lớp.( Cường , Viễn, Sơn, Thịnh , Na, Như) +Còn nói chuyện như: Thành. , Hưng Nam., Yến. +Chưa, tham gia tích cực vệ sinh sân trường.(Thành, Hưng, Thuc.,Nga,Thiên). III/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC : +Tập lớp tự quản, gv theo dõi , nhận xét cụ thể. + Điểm danh sau khi vệ sinh sân trường,xếp loại thi đua . IV PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN ĐẾN : -Tổ 1 trực lớp. - Theo dõi các HS tham gia bồi dưỡng HS giỏi,thu tiền học phí. - Kiểm tra sách vở của Sơn, Trí, Viễn, Cường, Bảo. -Kiểm tra vệ sinh cá nhân ,móng tay, áo quầ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_15.doc