Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 28

TIẾNG VIỆT:( TC ) ( TIẾT 55)

                              ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ VÀ LUYỆN TỪ ,CÂU.

I- Mục tiêu:

-Viết đúng một đoạn văn trong bài “ Dù sao trái đất vẫn quay”.

-Củng cố các kiểu câu kể : Ai làm gì?, Ai thế nào?, Ai là gì? Qua các dạng bài tập: Tìm các câu kể và nêu tác dụng của từng loại câu. đặt câu kể nối tiếp.

-Hs làm nhanh và đúng chính xác, trình bày sạch sẽ.

II- Hoạt động dạy và học:

doc 5 trang Bảo Giang 03/04/2023 2980
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 28", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 28

Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt, Kĩ thuật Lớp 4 - Tuần 28
TIẾNG VIỆT:( TC ) ( TIẾT 55)
	 ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ VÀ LUYỆN TỪ ,CÂU.
I- Mục tiêu:
-Viết đúng một đoạn văn trong bài “ Dù sao trái đất vẫn quay”.
-Củng cố các kiểu câu kể : Ai làm gì?, Ai thế nào?, Ai là gì? Qua các dạng bài tập: Tìm các câu kể và nêu tác dụng của từng loại câu. đặt câu kể nối tiếp.
-Hs làm nhanh và đúng chính xác, trình bày sạch sẽ.
II- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Giới thiệu :
2-Hướng dẫn ôn luyện :
a- Viết chính tả và rèn chữ.
-Gv đọc bài chính tả - hs theo dõi lắng nghe.
- Hs tìm từ khó – gv ghi lên bảng.
-Hướng dẫn hs đọc tiếng khó.
-Gv đọc, hs viết bài chính tả.
-Hs đổi vở chấm và tổng kết lỗi.
Gv nhận xét bài viết của hs.
b- Ôn luyện từ và câu: 
Câu 1: Tìm trong đoạn văn sau các kiểu câu kể và nêu tác dụng của từng câu kể.
 “ÔI chao ! Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao! Màu vàng trên lưng chú lấp lánh .Bốn cái cánh mỏng như giấy bóng . Cái đầu tròn và hai con mắt long lanh như thuỷ tinh.Thân chú nhỏ và thon vàng như màu vàng ...hiếu, đính lên bảng.
 -6 hs đại diện nhóm lên trình bày ,lớp nhận xét bổ sung, bình bầu nhóm nào tả hay nhất.
+Phần kết bài: Hoạt động nhóm đôi sau đó làm cá nhân.vào phiếu gv phát .
-Cá nhân nào làm xong trước thì đính trên bảng (3-4 kết bài).
-Y/c lớp nhận xét theo cách kết bài của bạn.
-GV nhận xét , tuyên dương.
3-Củng cố và dặn dò:
-Y/c hs nhắc lại bố cục văn miêu tả đồ vật và văn miêu tả cây cối.
-Nhận xét tiết học.
-Hs nêu bố cục bài văn miêu tả đồ vật và miêu tả cây cối.
-Hs nêu các cách mở bài:
 +Mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.
 +Kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng.
-1- 2 hs đọc đề văn .
-Hs phân tích đề.
-Hs làm miệng từng phần,lớp theo dõi , bổ sung .
- hs làm cá nhân.
- Hoạt động nhóm 4.
-Đại diện hs lên trình bày.
KĨ THUẬT : ( TIẾT 55) 	LẮP XE NÔI ( tiết 2)
I-Mục tiêu:
-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi.
-Lắp được từng bộ phận xe nôi đúng kĩ thuật.
-Rèn luyện tính cẩn thận ,an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của xe nôi.
II- Đồ dùng học tập:
-Mẫu xe nôi đã lắp sẵn .
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1-Bài cũ:
-Kiểm tra bộ lắp ghép.
-Nhận xét sự chuẩn bị của hs.
1-Bài mới:
-Giới thiệu: Ghi đề lên bảng.
*Hoạt động 1: Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét mẫu:
-Cho hs quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
-Hướng dẫn hs quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời câu hỏi:
 + Để lắp được xe nôi ,cần bao nhiêu bộ phận?
-Nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế.
Hằng ngày chúng ta thường thấy các em bé nằm hoặc ngồi trong xe nôi và người lớn đẩy xe cho các em đi dạo chơi.
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thật:
a-Hướng dẫn hs chọn chi tiết .
-GV cùng hs chọn từng loại chi tiết cho đúng và đủ.
-Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
b- Lắp từng bộ phận:
*Lắp tay kéo ( h2 sgk)
-Y/c hs quan sát hình 2 và trả lời câu hỏi:
 + Để lắp được tay kéo , em cần chọn chi tiết nào và số lượng là bao nhiêu?
-GV tiến hà...h
1-Bài cũ: 
-Nêu qui trình lắp xe nôi.
-GọI 2 hs đem các bộ phận đã lắp ở tiết trước lên chấm .
-Nhận xét .
2-Bài mới:
-Giới thiệu: Nêu mục tiêu và y/c tiết học hôm nay.
-Gv nhắc nhở hs lắp theo qui trình trong sgk và chú ý vặn chắc mối ghép để xe không bị xộc xệch.
-Y/c hs khi lắp xong phảI kiểm tra sự chuyển động của xe.
-Trong khi hs thực hành gv quan sát , theo dõi các nhóm ,cá nhân để kịp thời uốn nắn và chỉnh sửa những hs còn lúng túng.
3-Thực hành:
-Hs tiếp tục lắp các bộ phận để hoàn chỉnh là một chiếc xe nôi ( lắp theo nhóm ,song cá nhân hoàn thành sản phẩm của mình).
-Trình bày sản phẩm theo nhóm .
-GV nêu tiêu chí đánh giá sản phẩm .
 +Lắp xe nôi đúng mẫu và đúng qui trình.
 +Xe nôi lắp chắc chắn , không bị xộc xệch.
 +Xe nôi chuyển động được.
-Y/c 1 hs đọc to các tiêu chí đánh giá.
-Gv nhận xét , đánh giá kết quả học tập của hs.
-Gv nhắc hs tháo các chi tiết cất vào hộp gọn gàng.
4-Nhận xét và dặn dò:
-Về tập lắp xe đẩy hàng và tập tháo cho nhanh nhẹn
-2 hs nêu qui trình.
-2hs đem các bộ phận lên chấm.
-Hs lắng nghe.
+Hs thực hành theo nhóm 
-Cá nhân tiếp tục lắp các bộ phận để hoàn chỉnh một chiếc xe nôi.
-Trình bày sản phẩm theo nhóm.
-1 hs đọc to các tiêu chí đánh gía sản phẩm, lớp đọc thầm theo.
-Hs dựa vào các tiêu chí đánh giá sản phẩm .Nhận xét .
-lớp bình bầu sản phẩm đẹp,chắc nhất.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tieng_viet_ki_thuat_lop_4_tuan_28.doc