Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 13

TIẾNG VIỆT ( T C )                           ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC.( tiết 25 )

I-Mục tiêu:

-Củng cố lại cách đọc ở các bài sau:

+Bài : Vua tàu thuỷ Bạch thái bưởi’và bài: Vẽ trứng .

-Đọc đúng các tiếng , từ ngữ khó trong bài:quẩy gánh,diến thuyết,bổ ống,Lê-ô-nác -đô đa Vin -xi,Vê-rô-ki-ô, vẽ trứng, khổ luyện.

-Cho hs thấy được nhờ có lòng nghị lực và ý chí vươn lên nên Bạch Thái Bưởi và Lê-ô-nác –đô  đa Vin –xi đã trở thành một người nổi tiếng 

II- Hoạt động dạy và học:

doc 21 trang Bảo Giang 03/04/2023 9860
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 13", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 13

Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 13
TIẾNG VIỆT ( T C ) ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC.( tiết 25 )
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại cách đọc ở các bài sau:
+Bài : Vua tàu thuỷ Bạch thái bưởi’và bài: Vẽ trứng .
-Đọc đúng các tiếng , từ ngữ khó trong bài:quẩy gánh,diến thuyết,bổ ống,Lê-ô-nác -đô đa Vin -xi,Vê-rô-ki-ô, vẽ trứng, khổ luyện.
-Cho hs thấy được nhờ có lòng nghị lực và ý chí vươn lên nên Bạch Thái Bưởi và Lê-ô-nác –đô đa Vin –xi đã trở thành một người nổi tiếng 
II- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Giới thiệu – ghi đề.
-hs mở sgk.
-Y/c 1hs đọc bài :Vua tàu thuỷ : Bạch Thái Bưởi.
-Y/c 4 hs đọc nối tiếp 4 đoạn ( 3 lượt )
-Hs rút tiếng khó .
Hs luyện đọc tiếng khó.
-GV đọc mẫu toàn bài.
-Y/c 2 hs đọc nối tiếp 2 đoạn . ( đọc 3 lượt ).
+Đoạn 1: Từ “Bưởi mồ côikhông nản chí"
+Đoạn 2: Phần còn lạị.
- 1 hs đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi.
+Ý chính đoạn 1 nói gì?
-1 hs đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
+ý chính đoạn 2 nói gì?
-1 hs đọc toàn bài và cho biết đại ý của bài nói gì?
Gv chốt bài học và giáo dục tư tư...em làm gì?
+Vậy thế nào được gọi là danh từ? 
+Thế nào được gọi là động từ?
+ Thế nào được gọi là tính từ?
-1hs lên bảng làm , lớp làm vào vở.
-Thu một số vở chấm.
-Nhận xét , sửa bài.
Bài1:Hs hoạt động theo nhóm 4.
 Đặt câu:
+Có một động từ chỉ hoạt động.
+Có một danh từ chỉ khái niệm.
+Có một tính từ chỉ hình dáng, kích thước.
-1hs đọc y/c đề.
-Thảo luận theo nhóm đặt câu có ý hay.
- Dán bài làm của nhóm mình lên bảng.
-Gv nhận xét và chọn câu hay.
 Bài tập3: Tìm các tiếng viết sai trong 2 khổ thơ sau và hãy viết lại cho đúng chính tả.
 Quê hương là cầu che nhỏ.
 Mẹ về nón lá nghiêng tre.
 Quê hương là đêm chăng tỏ.
 Hoa cau rụng chắng ngoài hè.
- 1 hs đọc y/c bài tập, lớp đọc thầm .
-Hs thảo luận theo nhóm đôi 2 phút.
-Lớp làm vào vở.
-Thu một số chấm ..
- Nhận xét , sửa bài .
3- Nhận xét tiết hoc.
-Về nhà ôn lại các từ loại cho thuộc. 
-1 hs đọc bài tập 1, lớp đọc thầm.
-Hs trả lời câu hỏi:
+Bài làm đúng là:
Danh từ 
Động từ 
Tính từ
Buổichiêu,xe,
thị trấn,nắng , 
phố,huyện,em bé, Hmông, mắt, một , mí,
embé,TuDí,Phù Lá , cổ, móng, hổ,quần áo, sân. 
Dừnglại,
đeo,
chơi đùa.
nhỏ,
vàng hoe,
sặc sở,
-Lớp nhận xét bài trên bảng.
-Hs đặt câu theo nhóm.
-Đại diện nhóm lên đọc các câu của nhóm mình., lớp lắng nghe và nhận xét , chọn câu hay.
-1 hs đọc bài tập 3.
-Hs thảo luận theo nhóm đôi 2 phút và làm 
vào vở.
ĐẠO ĐỨC:	HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ ,CHA MẸ. 	 ( TIẾT 13 )
	 ( Thực hành - tiết 2 )
I- Mục tiêu:
-Củng cố kiến thức đã học ở tiết 1để vận dụng vào thực tế như xác định việc làm đúng hay sai, biết kể chuyện về tấm gương hiếu thảo, biết sắm vai xử lí tình huống.
-Giáodục hs cần phải hiếu thảo với ông bà ,cha mẹ bằng cách quan tâm giúp đỡ ông bà những việc vừa sức.
II- hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Hướng dẫn hs thực hành qua nhiều dạng bài tập.
* Hoạt động 1: Đánh giá việc làm đúng hay sai.
Câu 2: Y/c hs làm việc theo nhóm đôi.
+Y/c hs quan sát tranh vẽ trong sgk ,thảo luận để đặt tên cho tranh ... viên bà .
-Lớp nhận xét ,bổ sung.
-Hs trả lời.
+Hiếu thảo với ông bà cha mẹ là luôn quan tâm chăm sóc giúp đỡ ông bà ,cha mẹ.
+Nếu con cháu không hiếu thảo , ông bà ,cha mẹ rất buồn phiền , gia đình kgoong hạnh phúc.
-Các nhóm lắng nghe và nhận nhiệm vụ .
-Thảo luận , phân vai trong nhóm.
-Nhóm lên sắm vai trước lớp , các nhóm khác theo dõi nhận xét .
-1 -3 hs làm phóng viên .(lần lượt lên tự giới thiệu và hỏi giao lưu.
-Lớp lắng nghe và nhận xét ai làm phóng viên hay nhất.
-Nhóm thảo luận , ghi ra phiếu và dán lên bảng.
+ Áo mẹ cơm cha .
+ Ơn cha nặng lắm cha ơi.
 Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang.
+ Liệu mà thờ mẹ kính cha.
 Đừng tiếng nặng nhẹ người ta chê cười.
+ Cha sinh mẹ dưỡng.
Đức cù lao lấy lượng nào đong.
 Thờ cha mẹ ở hết lòng.
Ấy là chữ hiếu dạy trong luân thường.
-Đại diện nhóm lên trình bày.
-Lớp nhận xét.
-Hs lắng nghe. 
	 MÔN: ÂM NHẠC (TC) ÔN TẬP BÀI HÁT :CÒ LẢ (TIẾT 13 )
 I / MỤC TIÊU:
 HS ôn tập bài : Cò lả theo cách hát lĩnh xướng và hoà giọng.
 HS thuộc lời, hát đúng nhịp điệu.
 Giáo dục yêu quý các làn điệu dân ca và trân trọng người lao động.
 II / CHUẨN BỊ:
 Bài hát và tranh Cò lả.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
 1/ Kiểm tra bài cũ:
GV ghi bảng nội dung
Gọi HS hát toàn bài.
GV chỉ định tổ , nhóm trình bày 
GV theo dõi nhận xét
2- Ôn luyện hát:
Yêu cầu : HS vừa tập hát, vừa ôn lại gõ đệm theo nhịp để tiếng gõ không gấp gáp
GV hướng dẫn HS thể hiện động tác.
Gọi vài hs hát và thể hiện động tác
GV chia lớp làm 2
Một nửa lĩnh xướng 2 câu đầu.
Một nửa hát hoà theo.
GV nhận xét.
Dặn về nhà tập hát lại
Cả lớp hát toàn bài.
Từng tổ, nhóm hát.
HS trình bày bài hát.
HS nữ hát: Con cò.ra cánh đồng.
Cả lớp hát: Tình tính tang..nhớ hay chăng.
Hs làm theo.
HS trình bày.
Gọi cá nhân hát
KỂ CHUYỆN: ( TIẾT 13 ) KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA.
I- Mục đích :
-Hs chọn được một câu chuyện mình đã được chứng kiến hoặc tham gia để thể hiện tinh thần kiên trì vượ

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_13.doc