Giáo án mầm non Lớp 5, 6 tuổi - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Đề tài: Khám phá khoa học “Tìm hiểu về 1 số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm”
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.
* Kiến thức :
- Trẻ nắm được một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm: Ban ngày có ông mặt trời chiếu sáng, mặt trời mọc được gọi là “Bình minh”, mặt trời lặn được gọi là “Hoàng hôn”, ban đêm có trăng và sao…
- Chơi trò chơi nhanh và chính xác.
* Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng quan sát, kỹ năng trả lời câu hỏi.
- Rèn khả năng ghi nhớ và liên tưởng.
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú khi được khám phá, tìm hiểu.
- Trẻ hăng hái xây dựng bài.
II. CHUẨN BỊ .
- Nhạc một số bài trong chủ đề.
- Mũ cho 2 đội.
- Mô hình kể chuyện.
- Tranh về bầu trời ngày và đêm.
- Lô tô ban ngày, ban đêm cho cô và trẻ.
- 2 bức tranh bầu trời ngày và đêm và hình ảnh để gắn, vật cản.
III. THỰC HIỆN
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng múa hát bài “Nắng sớm”.
- Cô và các con vừa hát bài hát gì? Xung quanh chúng mình có biết bao hiện tượng tự nhiên hàng ngày vẫn diễn ra như: Nắng, mưa, gió, sáng, tối…Có bao giờ các con tự hỏi : ban ngày và ban đêm có những dấu hiệu gì nổi bật? Để trả lời câu hỏi này chúng mình hãy cùng cô khám phá nhé
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.
- Tham dự với hành trình khám phá hôm nay là sự góp mặt của 2 đội “Trăng vàng và “Mặt trời đỏ”. Xin mời các con cùng đến thăm xứ sở diệu kỳ và giải đáp thắc mắc cùng Thỏ con nhé.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án mầm non Lớp 5, 6 tuổi - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Đề tài: Khám phá khoa học “Tìm hiểu về 1 số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm”
GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: KPKH “Tìm hiểu về 1 số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm” - Đối tượng : 5-6 tuổi A2. I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU. * Kiến thức : - Trẻ nắm được một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm: Ban ngày có ông mặt trời chiếu sáng, mặt trời mọc được gọi là “Bình minh”, mặt trời lặn được gọi là “Hoàng hôn”, ban đêm có trăng và sao - Chơi trò chơi nhanh và chính xác. * Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng quan sát, kỹ năng trả lời câu hỏi. - Rèn khả năng ghi nhớ và liên tưởng. * Thái độ: - Trẻ hứng thú khi được khám phá, tìm hiểu. - Trẻ hăng hái xây dựng bài. II. CHUẨN BỊ . Nhạc một số bài trong chủ đề. Mũ cho 2 đội. Mô hình kể chuyện. Tranh về bầu trời ngày và đêm. Lô tô ban ngày, ban đêm cho cô và trẻ. 2 bức tranh bầu trời ngày và đêm và hình ảnh để gắn, vật cản. III. THỰC HIỆN 1.Hoạt động 1: Gây hứng thú - Cô và trẻ cùng múa hát bài “Nắng sớm”. - Cô và các con vừa hát bài hát gì? Xung quanh chúng mình có biết bao hiện tượng tự nhiên hàng ngày
File đính kèm:
- giao_an_mam_non_lop_5_6_tuoi_linh_vuc_phat_trien_nhan_thuc_d.doc