Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì II Ngữ văn 11 - Năm học 2019- 2020

A. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Kiểm tra kiến thức tổng hợp chương trình ngữ văn 11 học kì II.
- Kiểm tra, củng cố kiến thức về dạng bài làm văn nghị luận văn học.
- Đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản  nghị luận văn học về thơ Việt Nam giai đoạn 1930- 1945
2. Kỹ năng
- Có kĩ năng đọc hiểu văn bản ngoài sách giáo khoa.
- Có kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội.
3. Thái độ: 
- Có thái độ, quan điểm đúng đắn về văn bản văn học, về các vấn đề của đời sống xã hội.
- Có ý thức tự giác, độc lập trong suy nghĩ, làm bài.
=>Năng lực hướng tới
- Năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý dẫn chứng để tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực xây dựng cấu trúc dàn ý cho một bài văn nghị luận văn học.
- Năng lực trình bày cảm nhận, suy nghĩ và quan điểm cá nhân trước vấn đề nội dung tư tưởng của tác phẩm văn học.
II. Hình thức kiểm tra
1.  Hình thức kiểm tra: Tự luận; Thời gian: 90 phút
2. Cách tổ chức kiểm tra:  Tổ chức kiểm tra chung theo khối lớp
doc 3 trang Lệ Chi 25/12/2023 3960
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì II Ngữ văn 11 - Năm học 2019- 2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì II Ngữ văn 11 - Năm học 2019- 2020

Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì II Ngữ văn 11 - Năm học 2019- 2020
 SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
                       MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2019 - 2020
                                                                      MÔN NGỮ VĂN 11
A. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Kiểm tra kiến thức tổng hợp chương trình ngữ văn 11 học kì II.
- Kiểm tra, củng cố kiến thức về dạng bài làm văn nghị luận văn học.
- Đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản  nghị luận văn học về thơ Việt Nam giai đoạn 1930- 1945
2. Kỹ năng
- Có kĩ năng đọc hiểu văn bản ngoài sách giáo khoa.
- Có kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội.
3. Thái độ: 
- Có thái độ, quan điểm đúng đắn về văn bản văn học, về các vấn đề của đời sống xã hội.
- Có ý thức tự giác, độc lập trong suy nghĩ, làm bài.
=>Năng lực hướng tới
- Năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý dẫn chứng để tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực xây dựng cấu ...pháp tu từ trong văn bản.
- Câu 5: Chỉ ra thao tác lập luận chính của văn bản.
Câu hỏi  thông hiểu
- Câu 1:  Nêu nội dung chính của văn bản.
- Câu 2: Đặt nhan đề cho văn bản.
- Câu 3: Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản.
- Câu 4: Hiểu ý nghĩa của việc sử dụng một số từ ngữ trong văn bản
- Câu 5: Văn bản  gợi cho anh/ chị những  cảm xúc, suy nghĩ, liên tưởng nào?
PHẦN LÀM VĂN ( 7.0 điểm)
 - Câu 1: Phân tích/ cảm nhận đoạn thơ.
- Câu 2: Vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên trong văn bản.
- Câu 3: Cảm nhận tâm trạng nhân vật trữ tình trong văn bản.
- Câu 4: Suy nghĩ về ý kiến liên quan đến văn bản.
- Câu 5: Trình bày suy nghĩ về một nội dung trong văn bản.
       SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
  ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2019 - 2020
 MÔN: NGỮ VĂN 11
A. CẤU TRÚC ĐỀ THI
Gồm 2 phần:
- Đọc hiểu: 3,0 điểm
- Làm văn: 7,0 điểm
B. NỘI DUNG ÔN TẬP
I. Phần Tiếng Việt
- Nghĩa của câu
- Phong cách ngôn ngữ chính luận
II. Phần Làm văn:
- Các thao tác lập luận: phân tích, bác bỏ, bình luận.
- Vận dụng kết hợp các thao tác lập luận
- Nghị luận văn học về một đoạn thơ, bài thơ
III. Phần Đọc văn:
- Vội vàng (Xuân Diệu)
- Tràng giang( Huy Cận)
- Đây thôn Vĩ Dạ( Hàn Mặc Tử)
- Từ ây ( Tố Hữu).

File đính kèm:

  • docde_cuong_va_ma_tran_de_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_ngu_van_11_na.doc