Bài tập trắc nghiệm số 3 môn Ngữ văn Lớp 6 - Trường THCS Đại Hưng

Câu 1. Nhân vật chính trong truyện “Em bé thông minh” là ai? 
A. Nhà vua 
B. Em bé 
C. Viên quan 
D. Hai cha con em bé 
Câu 2. Em bé thông minh thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích? 
A. Nhân vật mồ côi, bất hạnh 
B. Nhân vật thông minh 
C. Nhân vật chịu nhiều thiệt thòi 
D. Nhân vật có nhiều phẩm chất tốt đẹp, bên ngoài xấu xí 
Câu 3. Em bé thông minh được hưởng vinh hoa, vì sao? 
A. Nhờ may mắn và tinh ranh 
B. Nhờ sự trợ giúp của thần linh 
C. Nhờ được nhà vua yêu mến 
D. Nhờ thông minh, nhờ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân 
Câu 4. Mục đích chính của truyện “Em bé thông minh” là? 
A. Gây cười 
B. Phê phán những kẻ ngu dốt 
C. Khẳng định sức mạnh của con người 
D. Ca ngợi, khẳng định trí tuệ, tài năng của con người 
Câu 5. Chiến thắng của em bé có được, có nhờ tới sự giúp đỡ của ai? 
A. Không được thần linh giúp đỡ 
B. Thần linh mách bảo trong giấc mơ 
C. Thần linh giúp một phần rất nhỏ 
D. Thần linh giúp đỡ nhưng người nghe không nhận thấy
pdf 3 trang Bảo Giang 28/03/2023 6280
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm số 3 môn Ngữ văn Lớp 6 - Trường THCS Đại Hưng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài tập trắc nghiệm số 3 môn Ngữ văn Lớp 6 - Trường THCS Đại Hưng

Bài tập trắc nghiệm số 3 môn Ngữ văn Lớp 6 - Trường THCS Đại Hưng
BỘ ĐỀ TRẮC NGHIỆM SỐ 3 MÔN VĂN 6 
Câu 1. Nhân vật chính trong truyện “Em bé thông minh” là ai? 
A. Nhà vua 
B. Em bé 
C. Viên quan 
D. Hai cha con em bé 
Câu 2. Em bé thông minh thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích? 
A. Nhân vật mồ côi, bất hạnh 
B. Nhân vật thông minh 
C. Nhân vật chịu nhiều thiệt thòi 
D. Nhân vật có nhiều phẩm chất tốt đẹp, bên ngoài xấu xí 
Câu 3. Em bé thông minh được hưởng vinh hoa, vì sao? 
A. Nhờ may mắn và tinh ranh 
B. Nhờ sự trợ giúp của thần linh 
C. Nhờ được nhà vua yêu mến 
D. Nhờ thông minh, nhờ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân 
Câu 4. Mục đích chính của truyện “Em bé thông minh” là? 
A. Gây cười 
B. Phê phán những kẻ ngu dốt 
C. Khẳng định sức mạnh của con người 
D. Ca ngợi, khẳng định trí tuệ, tài năng của con người 
Câu 5. Chiến thắng của em bé có được, có nhờ tới sự giúp đỡ của ai? 
A. Không được thần linh giúp đỡ 
B. Thần linh mách bảo trong giấc mơ 
C. Thần linh giúp một phần rất nhỏ 
D. Thần linh giúp đỡ nhưng n...au đây? 
A. Hiền hậu và dịu dàng 
B. Vầng trán có vài nếp nhăn 
C. Hai má trắng hồng, bụ bẫm 
D. Đoan trang và rất thân thương 
Câu 15. Nhân vật chính trong truyện Bức tranh của em gái tôi? 
A. Người em gái 
B. Người em gái, anh trai 
C. Bé Quỳnh 
D. Người anh trai 
Câu 16. Lý do nào cho thấy anh trai là nhân vật trung tâm trong truyện bức tranh của em 
gái tôi? 
A. Người anh trai là người kể lại câu chuyện 
B. Qua người anh để ca ngợi tài năng của cô em gái 
C. Truyện tập trung miêu tả quá trình nhận thức ra thiếu sót của người anh 
D. Truyện kể về người anh, cô em có tài hội họa 
Câu 17. Truyện Bức tranh của em gái tôi, tác giả sử dụng chủ yếu phương thức biểu đạt gì? 
A. Miêu tả 
B. Tự sự 
C. Biểu cảm 
D. Tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm 
Câu 18. Truyện “Bức tranh của em gái tôi” sử dụng lời kể của ai? 
A. Lời người anh, ngôi thứ nhất 
B. Lời người em, ngôi thứ hai 
C. Lời tác giả, ngôi thứ ba 
D. Lời người dẫn truyện, ngôi thứ hai 
Câu 19. Dòng nào diễn đạt đúng thái độ người anh khi thoạt đầu thấy cô em gái tự chế màu 
vẽ? 
A. Bực bội, khó chịu vì em gái hay lục lọi 
B. Kẻ cả, cho là em nghịch ngợm 
C. Lấy làm lạ, bí mật theo dõi em 
D. Ngăn cản không cho em nghịch 
Câu 20. Trình tự diễn biến tâm trạng của người anh khi xem bức tranh em gái vẽ mình? 
A. Hãnh diện, tự hào, xấu hổ 
B. Ngạc nhiên, xấu hổ, hãnh diện 
C. Tức tối, xấu hổ, hành diện, 
D. Ngỡ ngàng, hãnh diện, xấu hổ 
--------------------HẾT--------------------- 

File đính kèm:

  • pdfbai_tap_trac_nghiem_so_3_mon_ngu_van_lop_6_truong_thcs_dai_h.pdf