Bài tập môn Lịch sử Lớp 7 - Đợt 1

Câu 1: Chủ trương  “tiến công trước để tự vệ” của Lý Thường Kiệt được đề ra trong hoàn cảnh lịch sử như thế nào? Tại sao nói đây là cuộc tấn công để tự vệ mà không phải là cuộc tấn công xâm lược? Ý nghĩa của cuộc tấn công để tự vệ của vua tôi nhà Lý?

Câu 2: Vì sao Lý Thường Kiệt lại chủ động kết thúc chiến tranh bằng biện pháp giảng hòa? Nêu nét độc đáo trong cách đánh giặc của Lý Thường Kiệt?

Câu 3: Nêu nét độc đáo trong cách đánh giặc của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên xâm lược?

Câu 4: Đường lới kháng chiến của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên có gì khác so với đường lối kháng chiến của nhà Hồ chống quân Minh?

docx 2 trang Bảo Giang 29/03/2023 8100
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập môn Lịch sử Lớp 7 - Đợt 1", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài tập môn Lịch sử Lớp 7 - Đợt 1

Bài tập môn Lịch sử Lớp 7 - Đợt 1
 BÀI TẬP KHỐI SỬ 7- Đợt 1
Câu 1: Chủ trương “tiến công trước để tự vệ” của Lý Thường Kiệt được đề ra trong hoàn cảnh lịch sử như thế nào? Tại sao nói đây là cuộc tấn công để tự vệ mà không phải là cuộc tấn công xâm lược? Ý nghĩa của cuộc tấn công để tự vệ của vua tôi nhà Lý?
Câu 2: Vì sao Lý Thường Kiệt lại chủ động kết thúc chiến tranh bằng biện pháp giảng hòa? Nêu nét độc đáo trong cách đánh giặc của Lý Thường Kiệt?
Câu 3: Nêu nét độc đáo trong cách đánh giặc của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên xâm lược?
Câu 4: Đường lới kháng chiến của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên có gì khác so với đường lối kháng chiến của nhà Hồ chống quân Minh?
Câu 5: Bài học về sự đoàn kết vua tôi trong ba lần kháng chiến chống quân Mông- Nguyên có thể vận dụng trong việc đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới biển, hải đảo hiện nay như thế nào?
Câu 6: 
-Giải thích vì sao hào kiệt khắp nơi tìm về Lam Sơn hội tụ 

File đính kèm:

  • docxbai_tap_mon_lich_su_lop_7_dot_1.docx