Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 27 - Tiết 2. Chủ đề 10: Cuộc sống quanh em - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

ppt 32 trang Thiền Minh 27/08/2025 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 27 - Tiết 2. Chủ đề 10: Cuộc sống quanh em - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 27 - Tiết 2. Chủ đề 10: Cuộc sống quanh em - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 27 - Tiết 2. Chủ đề 10: Cuộc sống quanh em - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
 TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN GIANG
Người thực hiện: Nguyễn Thị Mỹ Lệ CHỦ ĐỀ 10: CUỘC SỐNG QUANH EM
 TIẾT 1 a c
b d ? Em thấy có những hoạt động gì ở hình a,b,c,d? Những hoạt động 
đó diễn ra ở đâu?
? Các sản phẩm đó thể hiện nội dung gì? 
? Các sản phẩm đó thể hiện bằng hình thưc,chất liệu nào?
? Hình ảnh và màu sắc được thể hiện như thể nào trong tranh? • Các hoạt động của con người trong cuộc sống 
 được thể hiện phong phú trên các sản phẩm mĩ 
 thuật về nội dung,hình thức và chất liệu.
• Trong mỗi sản phẩm,các hình ảnh chính,phụ 
 được sắp xếp cân đối,hợp lí,sử dụng màu sắc 
 tương phản,có đậm nhạt. • Có nhiều hoạt động gắn liền với cuộc sống của 
 các em như học tập,lao động, vui chơi, tham gia 
 giao thông, sinh hoạt gia đình,tham gia các hoạt 
 động cộng đồng, Mỗi vùng miền có những 
 hoạt động gắn liền với không gian đặc trưng 
 của mình.
• Các hoạt động của con người trong cuộc sống 
 được thể hiện phong phú trên các sản phẩm mĩ 
 thuật về nội dung,hình thức và chất liệu.
• Trong mỗi sản phẩm,các hình ảnh chính,phụ 
 được sắp xếp cân đối,hợp lí,sử dụng màu sắc 
 tương phản,có đậm nhạt. • ? Nhóm em chọn nội dung gì thực hiện 
• ? Nhóm em chọn hình thức,chất liệu để thể hiện 
 sản phẩm
• ?Nhóm em vẽ và sắp xếp các hình ảnh như thế 
 nào? CáchCách thựcthực hiện:hiện:
Kí họa dáng người theo quan sát hoặc theo trí nhớ để tạo 
dáng hoạt động và vẽ màu.
Cắt rời hình ảnh rakhỏi tờ giấy.
Sắp xếp các hình ảnh chính,phụ theo nội dung chủ đề của
 nhóm.
Vẽ thêm các hình ảnh tạo không gian của tranh.
Vẽ thêm các chi tiết,hoàn chỉnh đường nét,màu sắc.
Có thể tạo sản phẩm con rối/mô hình bằng cách sử dụng
các dáng người từ kho hình ảnh đã được kí họa hoặc 
vẽ theotrí nhớ.
 CóCó nhiềunhiều hìnhhình thứcthức thểthể hiệnhiện sảnsản phẩmphẩm mĩmĩ thuậtthuật vớivới chủchủ đềđề 
““ CuộcCuộc sốngsống quanhquanh em”em” (vẽ(vẽ tranh,tranh, tạotạo hìnhhình baba chiều,xéchiều,xé dándán
, ), ) vàvà cócó thểthể hiệnhiện theotheo cáccác bước:bước:
.. KíKí họahọa dángdáng ngườingười theotheo quanquan sátsát hoặchoặc vẽvẽ theotheo trítrí nhớnhớ đểđể 
tạotạo dángdáng hoạthoạt động, tạođộng, tạo khokho hìnhhình ảnhảnh (có(có thểthể tạotạo khokho
 hìnhhình ảnhảnh bằngbằng bằngbằng cáchcách vẽ,xé/cắtvẽ,xé/cắt dán,dán, nặn, ).nặn, ).
.. LựaLựa chọnchọn hìnhhình ảnhảnh từtừ khokho hìnhhình ảnh,ảnh, sắpsắp xếpxếp thànhthành sảnsản 
phẩmphẩm tậptập thểthể theotheo nộinội dungdung chủchủ đềđề củacủa nhómnhóm đãđã thốngthống nhất.nhất.
.. TạoTạo thêmthêm hìnhhình ảnh,chiảnh,chi tiết,hoàntiết,hoàn chỉnhchỉnh đườngđường nét,màunét,màu sắcsắc 
chocho sảnsản phẩmphẩm sinhsinh độngđộng 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_lop_5_tuan_27_tiet_2_chu_de_10_cuoc_song.ppt