Kế hoạch bài dạy Toán, Kĩ thuật, Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3
Tuần Thứ ngày tháng năm
Môn : Tập đọc: NỖI DẰN VẶT CỦA AN- ĐRÂY- CA
I.Mục tiêu:
1.Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xúc động thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An- đrây- ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện.
2. Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài.
Hiểu nội dung câu chuyện: Nỗi dằn vặt của An- đrây- ca thể hiện tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân
II. Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ trong SGK
III. Hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán, Kĩ thuật, Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán, Kĩ thuật, Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3
Tuần Thứ ngày tháng năm Môn : Toán (15) VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ THẬP PHÂN I. Mục tiêu +Giúp HShệ thống hoá một số hiểu biết ban đầu về : -Đặc điểm của hệ thập phân -Sử dụng 10kí hiẹu (chử số )để viết số trong hệ thập phân Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể II Chuẩn bị : Bảng con III Hoat động dạy học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ 2HS Nhận xét 2 Bài mới : Giới thiệu Giờ học hôm nay , các em sẽ nhận biết được một só đặc điểm đơn gản của hệ thập phân GV ghi đề lên bảng a) Đặc điểm của hệ thập phân GV viết lên bảng và yêu cầu HS làm 10 đơn vị = chục 10 chục = trăm 10 trăm = nghìn .. ..nghìn = một chục nghìn 10 chục nghìn =.. .. .. trăm nghìn GV hỏi : Qua bài tập trên em nào cho cô biết trong hệ thập phân cứ 10đơn vị ở một hàng thì tạo thành mấy đơn vị ở hàng trên liền tiếp nó ? GV chốt lại : Chính vì thế ta gọi đây là số thập phân b)Cách viết số trong hệ thâp...ữ số 5 trong mỗi số sau Giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào vị trí của nó trong số đó Trong số 45 giá trị của chữ số 5 là5 đơn vị vì chữ số 5 thuộc hàng đơn vị lớp đơn vị 1 HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở Tuần Thứ ngày tháng năm Môn : Kĩ thuật (5+6) : KHÂU THƯỜNG (2tiết ) I Mục tiêu : + HS biết cách cầm vải, cầm kim, xuống kim khi khâu và đặc điểm mũi khâu, đường khâu thường + Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu thường theo đường vạch dấu + Rèn luyện tính kiên trì sự khéo léo của đôi tay II Chuẩn bị +Tranh quy trình khâu thường +Mẫu khâu trên giấy bìa HS : vải, len, chỉ, kim, thước, kéo phấn vạch III Hoạt động dạy học Tiết 1 TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Kiểm tra bài cũ Kiểm tra dụng cụ của học sinh Nhận xét Bài mới Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách khâu thường , với cách khâu này ta có thể khâu lại các đường chỉ may bị đức chỉ GV ghi đề lên bảng Hoạt động : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét GV giới thiệu mẫu khâu thường cho học sinh và nói : Khâu thường còn được gọi là khâu tới, khâu luôn GV gắnlên bảng GV dùng vật mẫu bằng bìa cho học sinh xem mặt phải, mặt trái Gọi Hs nhận xét -Hỏi đường khâu ở mặt phải, trái như thế nào ? -Các mẩu khâu ở mặt phải và mặt trái có độ dài như thế nào ? - Khoảng cách giữa các mũi khâu ra sao? - Thế nào là khâu thường ? + GV chốt : Đường khâu mà mặt phải và mặt trái giống nhau, có độ dài bằng nhau và khoảng cách các mũi khâu đều nhau được gọi là khâu thường hay còn gọi là khâu tới khâu luôn ( Lưu ý : Có thể khâu liền nhiều mũi mới rút chỉ ) Để biết được cách khâu cô sẽ hướng dẫn các em cách khâu Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật Hướng dẫn HS cách cầìm vải, cầm kim cách lên kim và xuống kim GV hướng dẫn thao tác như hình 1 SGK Gọi 1 HS nêu cách lên kim xuống khi khâu + Kết luận nội dung 1 + Hoạt động 3: Hướng dẫn kĩ thuật khâu GV treo tranh quy trình hướng dẫn HS quan sát để nêu các bước +Trước khi khâu bước ...c 1: Em cần làm gì? Bước 2: Làm gì ? GV nhắc lại các thao tác và hướng dẫn thêm cách kết thúc đường khâu ( khâu lại mũi ở mặt phải đường khâu, nút chỉ ở mặt trái đường khâu) GV yêu cầu Hs thực hành trên giấy 5 phút (có thể khâu tiếp đường thứ hai nếu còn thời gian) GV theo dõi uốn nắn Yêu cầu thực hành trên vải GV theo dõi giúp đỡ Hs còn lúng túng Hoạt động 4: Đánh giá kết quả GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá + Đường vạch dấu thẳng và cách đều cạnh dài của mảnh vải + Các mũi khâu tương đối đều bằng nhau không bị dúm và thẳng theo đường dấu + Hoàn thành đúng thời gian GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả thực hành của Hs Dặn dò về nhà: Chuẩn bị 2 mảnh vải hoa 20 cm x 30 cm, kim, chỉ, kéo. - 2 Hs trả lời - 2 Hs thực hiện -Vạch dấu đường khâu - Khâu các mũi khâu thường theo đường dấu - Hs thực hành trên giấy - Khâu từ đầu đến cuối đường vạch dấu -Hs thực hành trên vải - Hs dán sản phẩm lên giấy theo nhóm - Lớp nhận xét Tuần Thứ ngày tháng năm Môn : Tập đọc: NỖI DẰN VẶT CỦA AN- ĐRÂY- CA I.Mục tiêu: 1.Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xúc động thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An- đrây- ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện. 2. Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung câu chuyện: Nỗi dằn vặt của An- đrây- ca thể hiện tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ trong SGK III. Hoạt động dạy học: TG Hoaüt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 Hs GV nhận xét ghi điểm 2. Bài mới: GV treo tranh và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? GV: Tại sao cậu bé ngồi khóc? Cậu ân hận về điều gì chăng? Ở cậu có những phẩm chất gì đáng quí? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay GV ghi đề lên bảng a) Hướng dẫn Hs đọc và tìm hiểu bài: Luyện đọc: Gọi Hs đọc( 3 lượt Hs đọc) GV chữa lỗi phát âm, ngắt giọ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_ki_thuat_tap_doc_lop_4_tuan_3.doc