Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 10
Toán ( 46) LUYỆN TẬP
IMục tiêu: Giúp hs củng cố về :
- Nhận biết góc nhọn ,góc vuông, góc tù , góc bẹt.
- Nhận biết đường cao của hình tam giác .
- Vẽ hình vuông, hình chữ nhật có độ dài cho trước.
- Xác định trung điểm của đoạn thẳng cho trước.
II Đồ dùng học tập :
- Thước thẳng có vạch chia xăng- ti- mét và ê-ke cho gv và hs .
III Các hoạt động dạy và học :
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 10", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 10
Toán ( 46) LUYỆN TẬP IMục tiêu: Giúp hs củng cố về : - Nhận biết góc nhọn ,góc vuông, góc tù , góc bẹt. - Nhận biết đường cao của hình tam giác . - Vẽ hình vuông, hình chữ nhật có độ dài cho trước. - Xác định trung điểm của đoạn thẳng cho trước. II Đồ dùng học tập : - Thước thẳng có vạch chia xăng- ti- mét và ê-ke cho gv và hs . III Các hoạt động dạy và học : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò B A C M A C D B 1. Kiểm tra bài cũ :Goi 2 hs lên bảng vẽ hình vuông ABCD có cạnh dài 5 dm , tính chu vi và diện tích hình vuông ABCD. - Chữa bài , nhận xét cho điểm hs. 2. Bài mới : 2.1Giới thiệu bài :Giờ toán hôm nay các em sẽ được củng cố các kiến thức về hình học đã học . 2.2 Hướng dẫn hs luyện tập : Bài tập 1: - Gv vẽ lên bảng hai hình a, b trong bài tập , yêu cầu hs ghi tên các góc vuông, góc nhọn , góc tù , góc bẹt có trong mỗi hình . Bài 2: - Yêu cầu hs quan sát hình vẽ nêu tên đường cao của hình tam giác ABC + Vì sao AB được gọi là đường cao của hình...ài toán có liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng . II Đồ dùng dạy - học : Thước thẳng có vạch chia xăng-ti- mét và ê- ke ( cho gv và hs ) III Các hoạt động dạy và học : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Bài cũ :Gọi 2 hs lên bảng, 1em vẽ hình chữ nhật có chiều dài 4 dm,chiều rộng 3 dm,1em vẽ hình vuông cạnh 4 dm và tính diện tích của mỗi hình . - Gv nhận xét , cho điểm . 2 . Bài mới : 21 Giới thiệu bài : - Gv nêu yêu cầu , mục tiêu giờ học 2.2 Hướng dẫn luyện tập Bài 1: -Gv gọi hs nêu yêu cầu bài tập sau đó tự làm bài . - Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng cả về cách đặt tính và thực hiện phép tính - Gv nhận xét và cho điểm. Bài 2: +Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? +Để tính được giá trị của biểu thức a, b bằng cách thuận tiện chúng ta áp dụng những tính chất nào ? -Gọi hs nêu qui tắc về tính chất giao hoán ,tính chất kết hợp của phép cộng. -Yêu cầu hs làm bài . - Gv nhận xét và cho điểm. Bài 3: - Yêu cầu hs đọc đề. - Yêu cầu hs quan sát hình trong sgk +Hình vuông ABCD và hình vuôngBIHC có chung cạnh nào? - Vậy độ dài cạnh cạnh của hình vuông BIHC là bao nhiêu ? - GV yêu cầu học sinh vẽ tiếp hình vuông BIHC. - GV hỏi: Cạnh DH vuông góc với những cạnh nào ? - Tính chu vi hình chữ nhật AIHD. Bài 4 -GV gọi một hs đọc đề trước lớp - Muốn tính được diện tích của hình chữ nhật chúng ta phải biết được gì? -Bài toán cho biết gì? - Biết được nửa chu vi của hình chữ nhật tức là biết được gì? -Vạy có tính được chiều dài và chiều rộng không? Dựa vào bài toán nào để tính? - GV nhận xét và cho điểm HS 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò hs về nhà ôn tập. - 2 hs lên bảng thực hiện , cả lớp theo dõi, nhận xét . - Hs lắng nghe - Hai hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vở. - Hs nhận xét bài của bạn. +Tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện nhất + Ta áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng. - Hai hs nêu . - 2 hs làm bảng , cả lớp làm vở - 1em đọc đề, cả lớp đọc thầm ...-GV nêu kết quả đúng, sau đó yêu cầu HS nêu lại từng bước thực hiện phép tính 2.3 Luyện tập Bài 1: -Yêu cầu HS tự làm bài -Yêu cầu HS đã lên bảng trình bày cách tính của mình - Nhận xét và cho điểm Bài 2: - GV :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Hãy đọc biểu thức trong bài - Chúng ta phải tính giá trị của biểu thức 201634 x m với những giá trị nào của m? -Muốn tính giá trị của biểu thức chứa chữ ta làm thế nào? - Yêu cầu hs làm bài . m 2 3 4 5 201634xm 403268 604902 806536 1008170 - Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng Bài 3 : - Yêu cầu hs nêu yêu cầu bài tập sau đó tự làm bài .Lưu ý hs thực hiện các phép tính theo đúng thứ tự Bài 4 : - Gọi hs đọc đề toán . - Yêu cầu hs tự làm bài Bài giải : Số quyển truyện 8 xã vùng thấp được cấp là 850 x 8 = 6800 ( quyển truyện) Số quyển truyện 9 xã vùng cao được cấp là : 980 x 9 = 8820 ( quyển truyện) Số quyển truyện cả huyện được cấp là : 6800 + 8820 = 15620 ( quyển truyện ) Đáp số: 15620 quyển truyện 3 Củng cố - dặn dò : Tổng kết giờ học , dặn dò hs chuẩn bị bài sau -HS lắng nghe -HS đọc - 2 hs lên bảng đặt tính, HS cả lớp đặt tính vào giấy nháp, sau đó nhận xét cách đặt tính trên bảng của bạn. - Ta bắt đầu nhân từ hàng đơn vị, sau đó đến hàng chục,trăm, nghìn(Tính từ phải sang trái ) - HS đọc -Một HS làm trên bảng, cả lớp làm nháp. -HS nêu các bước tính 4 HS lên bảng (mỗi em 1 phép tính),cả lớp làm vở -HS nhận xét - Viết giá trị của biểu thức vào ô trống - 201634 x m - m =2; 3; 4; 5 - Ta thay chữ bằng số rồi tính - 1 hs làm bảng, cả lớp làm vở. - Hs nhận xét bài của bạn, hai hs cạnh nhau đổi vở kiểm tra . - 1 hs làm bảng ,cả lớp làm vở - 1em đọc đề, cả lớp đọc thầm theo - 1 em làm bảng ,cả lớp làm vở Toán ( 50) TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN I Mục tiêu :Giúp hs - Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân. - Sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân để làm tính . II Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ kẻ sẵn bảng số có nội dung như sau:
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_hoc_lop_4_tuan_10.doc