Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 2 )

I-Mục tiêu:

            --Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt,của mình truyện thơNàng tiên ốc.

-Thể hiện với lời kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt ,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung chuyện.

            -Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện:Con người cần yêu thương ,giúp đỡ lẫn nhau.

            II-Đồ dùng dạy học;

            -Tranh minh hoạ câu chuyện trang 18 sgk.

            III-Hoạt động dạy và học:

doc 2 trang Bảo Giang 01/04/2023 7420
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 2 )", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 2 )

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 2 )
	Thứ	ngày	tháng	năm2005
	KỂ CHUYỆN:	BÀI: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC (tiết 2 )
	LỚP:4/
	I-Mục tiêu:
	--Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt,của mình truyện thơNàng tiên ốc.
-Thể hiện với lời kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt ,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung chuyện.
	-Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện:Con người cần yêu thương ,giúp đỡ lẫn nhau.
	II-Đồ dùng dạy học;
	-Tranh minh hoạ câu chuyện trang 18 sgk.
	III-Hoạt động dạy và học:
Thời gian
 Giáo viên
 Học sinh
5 phút
1 phút
7 phút
8 phút
8 phút
5 phút
2 phút
1-Bài cũ:
-Gọi 3 hs kể lại câu chuyện :Sự tích hồ Ba Bể
-Nhận xét ,cho điểm từng hs.
2-Bài mới:
2.1-Giới thiệu:
-Treo tranh minh hoạ và hỏi :Bức tranh vẽ cảnh gì?
-Gv vào đề ,ghi đề lên bảng.
2.2-Tìm hiểu câu chuyện:
-Gv đọc diễn cảm toàn bài thơ.
-Gọi 1 hs đọc bài thơ.
-Y/c hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi.
+Bà lão nghèo làm nghề gì để sống?
+Con Ốc bà bắt được có gì lạ?
+Bà lão làm gì khi bắy được Ốc?
-Y/c ...iến thành nàng tiên giúp đỡ bà.
-Con người phải biết thương yêu nhau,ai sống nhân hậu,thương yêu ,mọi người sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_do.doc