Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

 

 I. Mục tiêu :  

  - Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc                          những con vật gần gũi với trẻ em.

  - HIểu ý nghĩa truyện , tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể. 

  - Lời kể chân thật , sinh động , giàu hình ảnh và sáng tạo. 

  - Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. 

II. Đồ dùng dạy học

  - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. 

  - HS chuẩn bị những câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với trẻ em. 

III. Các hoạt động dạy - học : 

 

doc 2 trang Bảo Giang 01/04/2023 8240
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
 Kể chuyện ( 15 ) : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC
 I. Mục tiêu : 
 - Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em. 
 - HIểu ý nghĩa truyện , tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể. 
 - Lời kể chân thật , sinh động , giàu hình ảnh và sáng tạo. 
 - Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. 
II. Đồ dùng dạy học : 
 - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. 
 - HS chuẩn bị những câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với trẻ em. 
III. Các hoạt động dạy - học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ : 
 - Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể truyện Búp bê của ai ? bằng lời của búp bê. 
 - Gọi 2 HS đọc phần kết truyện với tình huống : cô chủ cũ gặp búp bê trên tay cô chủ mới. 
 - Nhận xét HS kể chuyện và cho điểm HS.
2. Bài mới : 
 2.1. Giới thiệu bài : 
 - Kiểm tra HS chuẩn bị truyện có nhân vật là đồ chơi hoặc con vật gần gũi với trẻ em. 
 - Giới thiệu : T...nh và trung thành với chủ. 
+ Tôi xin kể chuyện “ Dế Mèn phiêu lưu kí “ của nhà văn Tô Hoài. 
2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện , trao đổi với nhau về nhân vật , ý nghĩa truyện. 
5 đến 7 HS thi kể. 
HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu. 

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_do.doc