Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Mục tiêu :
- Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.
- HIểu ý nghĩa truyện , tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể.
- Lời kể chân thật , sinh động , giàu hình ảnh và sáng tạo.
- Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.
II. Đồ dùng dạy học :
- Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.
- HS chuẩn bị những câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với trẻ em.
III. Các hoạt động dạy - học :
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Kể chuyện ( 15 ) : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC I. Mục tiêu : - Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em. - HIểu ý nghĩa truyện , tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể. - Lời kể chân thật , sinh động , giàu hình ảnh và sáng tạo. - Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. II. Đồ dùng dạy học : - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. - HS chuẩn bị những câu chuyện có nhân vật là đồ chơi hay những con vật gần gũi với trẻ em. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể truyện Búp bê của ai ? bằng lời của búp bê. - Gọi 2 HS đọc phần kết truyện với tình huống : cô chủ cũ gặp búp bê trên tay cô chủ mới. - Nhận xét HS kể chuyện và cho điểm HS. 2. Bài mới : 2.1. Giới thiệu bài : - Kiểm tra HS chuẩn bị truyện có nhân vật là đồ chơi hoặc con vật gần gũi với trẻ em. - Giới thiệu : T...nh và trung thành với chủ. + Tôi xin kể chuyện “ Dế Mèn phiêu lưu kí “ của nhà văn Tô Hoài. 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện , trao đổi với nhau về nhân vật , ý nghĩa truyện. 5 đến 7 HS thi kể. HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ke_chuyen_lop_4_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_do.doc