Đề kiểm tra Giữa Học kì I môn Tin học Lớp 12 (Có đáp án)

PHẦN TRẮC NGHIỆM (28 câu)

  Câu 1. Chọn phương án bên dưới để điền vào ô còn thiếu để được khái niệm hoàn chỉnh về cơ sở dữ liệu.

Cơ sở dữ liệu là tập hợp ……… có liên quan với nhau, chứa thông tin một tổ chức, được lưu trên ……….. và để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của ……….

A. dữ liệu - RAM - một người

B. thông tin - bộ nhớ trong - một người

C. thông tin - ROM - nhiều người

D. dữ liệu - thiết bị nhớ - nhiều người

Câu 2. Chọn phát biểu SAI trong các câu sau:

A. Một CSDL có tính cấu trúc là dữ liệu trong CSDL đó được lưu trữ theo một cấu trúc xác định.

B. Một CSDL có tính toàn vẹn là các giá trị dữ liệu được lưu trữ trong CSDL phải thỏa mãn một số ràng buộc, tùy thuộc vào hoạt động của tổ chức mà CSDL phản ánh.

C. Một CSDL có tính an toàn và bảo mật thông tin là CSDL được bảo vệ an toàn, ngăn chặn được những truy xuất không được phép và khôi phục được CSDL khi có sự cố về phần cứng hoặc phần mềm.

D. Một CSDL có tính độc lập là CSDL có thể hoạt động mà không cần các thiết bị vật lý.

Câu 3. Chọn phương thức hiệu quả nhất để lưu trữ thông tin học sinh trong nhà trường?

A. Dùng vở để ghi thông tin.

B. Lưu thông tin trong file văn bản.

C. Lưu thông tin trong file bản tính.

D. Lưu thông tin trong cơ sở dữ liệu.

Câu 4. Chọn điểm CHUNG nhất khi nói về các ứng dụng sau: các website tin tức, các trang mạng xã hội, các phần mềm quản lý học sinh.

A. Sử dụng CSDL để lưu thông tin.

B. Phục vụ cho nhu cầu của một người.

C. Là các ứng dụng dùng để giải trí.

D. Dùng máy tính để mở các ứng dụng này.

Câu 5. Những công việc, đối tượng nào dưới đây KHÔNG nên dùng CSDL để quản lý?

A. Mượn trả sách trong thư viện.

B. Tổ chức một kỳ thi cấp quốc gia.

C. Người đi chợ mua thực phẩm.

D. Quản lý nhân khẩu ở địa phương.

Câu 6. Chọn phát biểu KHÔNG ĐÚNG khi nói về việc quản lý học sinh trong nhà trường với ứng dụng CSDL?

A. Có thể lưu trữ thông tin với số lượng lớn.

B. Tìm kiếm thông tin nhanh chóng.

C. Thống kê, tổng hợp thông tin dễ dàng.

D. Mất nhiều thời gian để xử lý thông tin.

Câu 7. Chọn phương án bên dưới để điền vào ô còn thiếu để được khái niệm hoàn chỉnh về Hệ quản trị cơ sở dữ liệu. 

Phần mềm cung cấp môi trường thuận lợi và hiệu quả để …….., ………  ………. thông tin của CSDL được gọi là hệ quản trị CSDL (Database Management System).

A.  tạo lập - chia sẻ - in ấn

B. tạo lập -  chia sẻ - lưu trữ

C. tạo lập - lưu trữ - in ấn

D. tạo lập - lưu trữ - khai thác

docx 5 trang Lệ Chi 22/12/2023 5180
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Giữa Học kì I môn Tin học Lớp 12 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra Giữa Học kì I môn Tin học Lớp 12 (Có đáp án)

Đề kiểm tra Giữa Học kì I môn Tin học Lớp 12 (Có đáp án)
NHÓM 5: ĐỀ THI GIỮA HKI-LỚP 12
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (28 câu)
 Câu 1. Chọn phương án bên dưới để điền vào ô còn thiếu để được khái niệm hoàn chỉnh về cơ sở dữ liệu.
Cơ sở dữ liệu là tập hợp  có liên quan với nhau, chứa thông tin một tổ chức, được lưu trên .. và để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của .
A. dữ liệu - RAM - một người
B. thông tin - bộ nhớ trong - một người
C. thông tin - ROM - nhiều người
D. dữ liệu - thiết bị nhớ - nhiều người
 Câu 2. Chọn phát biểu SAI trong các câu sau:
A. Một CSDL có tính cấu trúc là dữ liệu trong CSDL đó được lưu trữ theo một cấu trúc xác định.
B. Một CSDL có tính toàn vẹn là các giá trị dữ liệu được lưu trữ trong CSDL phải thỏa mãn một số ràng buộc, tùy thuộc vào hoạt động của tổ chức mà CSDL phản ánh.
C. Một CSDL có tính an toàn và bảo mật thông tin là CSDL được bảo vệ an toàn, ngăn chặn được những truy xuất không được phép và khôi phục được CSDL khi có sự cố về phần cứng hoặc phần mềm.
D. Một CSDL có tính độc lập là CSDL có thể hoạt đ...ác nhóm người dùng” là vai trò của nhóm người nào khi làm việc với CSDL?
A. Người quản trị CSDL.	
B. Người lập trình ứng dụng.	
C. Người dùng.	
D. Người dùng và người QTCSDL.
 Câu 11: Những nhiệm vụ nào dưới đây không thuộc nhiệm vụ của công cụ kiểm soát, điều khiển truy cập vào CSDL?
A. Duy trì tính nhất quán của CSDL	
B. Cập nhật (thêm, sửa, xóa dữ liệu)
C. Khôi phục CSDL khi có sự cố	
D. Phát hiện và ngăn chặn sự truy cập không được phép
 Câu 12: Người nào có vai trò quan trọng trong vấn đề phân quyền hạn truy cập sử dụng CSDL?
A. Người lập trình	B. Người dùng
C. Người quản trị	D. Nguời quản trị CSDL
 Câu 13. Trong CSDL quản lí học sinh, khi có một học sinh chuyển qua trường khác thì ta cần làm thao tác nào?
A. Khai thác hồ sơ.	B. Cập nhật hồ sơ.
C. Sửa hồ sơ.	D. Tạo hồ sơ.
 Câu 14: Hãy chọn phương án đúng. 
Microsoft Access là..
A. phần mềm hệ thống.	
B. hệ QTCSDL do hãng Microsoft sản xuất.
C. phần mềm soạn thảo văn bản.	
D. phần mềm tiện ích.
 Câu 15: Microsoft Access có những khả năng nào?
A. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ dữ liệu	
B. Cung cấp công cụ tạo lập, cập nhật và khai thác dữ liệu 
C. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ và khai thác dữ liệu
D. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ, cập nhật và khai thác dữ liệu 
 Câu 16: Microsoft Access có các đối tượng cơ bản nào?
A. Bảng, Macro, Biểu mẫu, Mẫu hỏi	B. Bảng, Macro, Biểu mẫu, Báo cáo
C. Bảng, Mẫu hỏi, Biểu mẫu, Báo cáo	D. Bảng, Macro, Môđun, Báo cáo
 Câu 17: Để định dạng, tính toán, tổng hợp và in dữ liệu, ta dùng:
A. Table	B. Form	C. Query	D. Report
 Câu 18: Để sắp xếp, tìm kiếm và kết xuất dữ liệu xác định từ một hoặc nhiều bảng, ta dùng:
A. Table	B. Form	C. Query	D. Report
Câu 19: Đối tượng sau đây nào là thành phần cơ sở, dùng để cập nhật và lưu trữ dữ liệu trong Microsoft Access?
A. Table	B. Field	C. Record	D. Field name
 Câu 20. Hệ quản trị CSDL cung ngôn ngữ thao tác dữ liệu trên CSDL thật chất là ngôn ngữ gì?
A. Ngôn ngữ để người dùng diễn tả yêu cầu cập nhật ...ó tên QL_HOCSINH lưu trên Desktop. 
 1. Hãy tạo cấu trúc bảng có tên HOCSINH khai báo tên trường, chọn kiểu dữ liệu cho trường và chỉ định khóa chính cho bảng.
 2. Nhập dữ liệu cho bảng HOCSINH như trên.
3. Tìm ra các học sinh có ngày sinh là ngày 10/02/2005

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_12_co_dap_an.docx
  • docxMA TRAN DE GIUA HKI-LOP 12(NHOM 5).docx