Đề kiểm tra Cuối kì I môn Tin học Khối 12 Năm học 2020- 2021

Câu 1. Chọn phương án bên dưới để điền vào ô còn thiếu để được khái niệm hoàn chỉnh 
về cơ sở dữ liệu. 
Cơ sở dữ liệu là tập hợp ……… có liên quan với nhau, chứa thông tin một tổ chức, 
được lưu trên ……….. và để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của ………. 
A. dữ liệu - RAM - một người 
B. thông tin - bộ nhớ trong - một người 
C. thông tin - ROM - nhiều người 
D. dữ liệu - thiết bị nhớ - nhiều người

 

Câu 2. Chọn phát biểu SAI trong các câu sau: 
A. Một CSDL có tính cấu trúc là dữ liệu trong CSDL đó được lưu trữ theo một cấu 
trúc xác định. 
B. Một CSDL có tính toàn vẹn là các giá trị dữ liệu được lưu trữ trong CSDL phải 
thỏa mãn một số ràng buộc, tùy thuộc vào hoạt động của tổ chức mà CSDL phản ánh. 
C. Một CSDL có tính an toàn và bảo mật thông tin là CSDL được bảo vệ an toàn, 
ngăn chặn được những truy xuất không được phép và khôi phục được CSDL khi có sự 
cố về phần cứng hoặc phần mềm. 
D. Một CSDL có tính độc lập là CSDL có thể hoạt động mà không cần các thiết bị 
vật lý.

 

Câu 3. Chọn phương thức hiệu quả nhất để lưu trữ thông tin học sinh trong nhà trường? 
A. Dùng vở để ghi thông tin. 
B. Lưu thông tin trong file văn bản. 
C. Lưu thông tin trong file bản tính. 
D. Lưu thông tin trong cơ sở dữ liệu.

 

Câu 4. Chọn điểm CHUNG nhất khi nói về các ứng dụng sau: các website tin tức, các 
trang mạng xã hội, các phần mềm quản lý học sinh. 
A. Sử dụng CSDL để lưu thông tin. 
B. Phục vụ cho nhu cầu của một người. 
C. Là các ứng dụng dùng để giải trí. 
D. Dùng máy tính để mở các ứng dụng này. 

pdf 8 trang Lệ Chi 22/12/2023 4700
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Cuối kì I môn Tin học Khối 12 Năm học 2020- 2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra Cuối kì I môn Tin học Khối 12 Năm học 2020- 2021

Đề kiểm tra Cuối kì I môn Tin học Khối 12 Năm học 2020- 2021
 Câu 1. Chọn phương án bên dưới để điền vào ô còn thiếu để được khái niệm hoàn chỉnh 
về cơ sở dữ liệu. 
Cơ sở dữ liệu là tập hợp  có liên quan với nhau, chứa thông tin một tổ chức, 
được lưu trên .. và để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của . 
A. dữ liệu - RAM - một người 
B. thông tin - bộ nhớ trong - một người 
C. thông tin - ROM - nhiều người 
D. dữ liệu - thiết bị nhớ - nhiều người 
Câu 2. Chọn phát biểu SAI trong các câu sau: 
A. Một CSDL có tính cấu trúc là dữ liệu trong CSDL đó được lưu trữ theo một cấu 
trúc xác định. 
B. Một CSDL có tính toàn vẹn là các giá trị dữ liệu được lưu trữ trong CSDL phải 
thỏa mãn một số ràng buộc, tùy thuộc vào hoạt động của tổ chức mà CSDL phản ánh. 
C. Một CSDL có tính an toàn và bảo mật thông tin là CSDL được bảo vệ an toàn, 
ngăn chặn được những truy xuất không được phép và khôi phục được CSDL khi có sự 
cố về phần cứng hoặc phần mềm. 
D. Một CSDL có tính độc lập là CSDL có thể hoạt động mà không cần các thiết bị 
vật lý. 
...ung cấp công cụ kiểm soát, điều khiển truy cập vào CSDL. 
Câu 9: Người nào có vai trò trực tiếp trong vấn đề sử dụng phần mềm ứng dụng phục 
vụ nhu cầu khai thác thông tin? 
A. Người QTCSDL. 
B. Người lập trình ứng dụng. 
C. Người dùng. 
D. Người dùng và người QTCSDL. 
Câu 10. “Tạo ra các chương trình ứng dụng đáp ứng nhu cầu khai thác của các nhóm 
người dùng” là vai trò của nhóm người nào khi làm việc với CSDL? 
A. Người quản trị CSDL. 
B. Người lập trình ứng dụng. 
C. Người dùng. 
D. Người dùng và người QTCSDL. 
Câu 11: Những nhiệm vụ nào dưới đây không thuộc nhiệm vụ của công cụ kiểm soát, 
điều khiển truy cập vào CSDL? 
A. Duy trì tính nhất quán của CSDL 
B. Cập nhật (thêm, sửa, xóa dữ liệu) 
C. Khôi phục CSDL khi có sự cố 
D. Phát hiện và ngăn chặn sự truy cập không được phép 
Câu 12: Người nào có vai trò quan trọng trong vấn đề phân quyền hạn truy cập sử dụng 
CSDL? 
A. Người lập trình B. Người dùng 
C. Người quản trị D. Nguời quản trị CSDL 
Câu 13. Trong CSDL quản lí học sinh, khi có một học sinh chuyển qua trường khác 
thì ta cần làm thao tác nào? 
A. Khai thác hồ sơ. B. Cập nhật hồ sơ. 
C. Sửa hồ sơ. D. Tạo hồ sơ. 
Câu 14: Hãy chọn phương án đúng. 
Microsoft Access là.. 
A. phần mềm hệ thống. 
B. hệ QTCSDL do hãng Microsoft sản xuất. 
C. phần mềm soạn thảo văn bản. 
D. phần mềm tiện ích. 
Câu 15: Microsoft Access có những khả năng nào? 
A. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ dữ liệu 
B. Cung cấp công cụ tạo lập, cập nhật và khai thác dữ liệu 
C. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ và khai thác dữ liệu 
D. Cung cấp công cụ tạo lập, lưu trữ, cập nhật và khai thác dữ liệu 
Câu 16: Microsoft Access có các đối tượng cơ bản nào? 
A. Bảng, Macro, Biểu mẫu, Mẫu hỏi B. Bảng, Macro, Biểu mẫu, Báo cáo 
C. Bảng, Mẫu hỏi, Biểu mẫu, Báo cáo D. Bảng, Macro, Môđun, Báo cáo 
Câu 17: Để định dạng, tính toán, tổng hợp và in dữ liệu, ta dùng: 
A. Table B. Form C. Query D. Report 
Câu 18: Để sắp xếp, tìm kiếm và kết xuất dữ liệu xác định ...của lớp 12A1, ta chọn lọc theo mẫu, 
trong trường “Tổ” ta gõ vào: 
A. 1 or 2 B. Không làm được C. 1 and 2 D. 1 , 2 
Với mỗi câu trắc nghiệm thí sinh ghi đáp án (A, B, C, D) tương ứng với phương án trlời đúng vào 
bảng dưới đây 
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 
Đáp án 
Câu 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 
Đáp án 
Hết phần trắc nghiệm 
SỞ GDĐT LÂM ĐỒNG 
TRƯỜNG THPT CHUYÊN BẢO LỘC 
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II 
NĂM HỌC 2020 – 2021 
Môn: Tin học Lớp: 12 
Phần tự luận 
Thời gian làm bài: 21 phút 
Câu 1: Cho CSDL QL_HOCSINH với bảng HOCSINH có thông tin như sau: 
Mahs Hoten Gtinh NgaySinh Toan Tin Anh 
1 Nguyễn Văn Nam 12/05/2005 7.5 8 9 
2 Trần Thị Nữ 10/02/2005 8 9.2 10 
3 Lê Văn Nam 02/03/2005 6 7 8.4 
Câu 2: Em hãy khởi động Acess, tạo CSDL có tên QL_HOCSINH lưu trên Desktop. 
1. Hãy tạo cấu trúc bảng có tên HOCSINH khai báo tên trường, chọn kiểu dữ liệu cho 
trường và chỉ định khóa chính cho bảng. 
2. Nhập dữ liệu cho bảng HOCSINH như trên. 
3. Tìm ra các học sinh có ngày sinh là ngày 10/02/2005 
 ------------Hết phần thực hành -----------

File đính kèm:

  • pdfde_kiem_tra_cuoi_ki_i_mon_tin_hoc_khoi_12_nam_hoc_2020_2021.pdf
  • pdfMac tran - dac tac - Giua ki I - Lop 12.pdf