Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I GDCD 10 - Năm học 2020- 2021

 1. Triết học là gì? Vấn đề cơ bản của TH? Dựa vào cơ sở nào để phân chia thành các hệ thống thế giới quan trong TH? Sự khác nhau giữa thế giới quan Duy vật và thế giới quan Duy tâm, PPL biện chứng  và PPL siêu hình?

 2. Thế nào là vận động? Tại sao nói vận động là phương thức tồn tại của VC? Cho VD?

 3. Thế nào là mâu thuẫn? Vì sao nói mâu thuẫn là nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng?

 4. Thế nào là chất, lượng, độ , điểm nút? Nêu rõ sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất của sự vật hiện tượng?   Lấy ví dụ?

5.Thế nào là phủ định biện chứng, phủ định siêu hình? Nêu rõ 2 đặc điểm của PĐBC? Khuynh hướng phát triển của SV,HT trong thế giới khách quan là gì?

6. Thế nào là nhận thức? Nêu rõ 2 giai đoạn của quá trình nhận thức? 

7. Thực tiễn là gì ? Vai trò của thực tiễn đối với quá trình nhận thức của con người?

8. Vai trò của con người đối với  sự phát triển của con người và xã hội? Lấy ví dụ?

9. Vì sao con người là mục tiêu phát triển của xã hội? Hãy nêu những việc làm hiện nay trong XH nước ta thể hiện vì mục tiêu con người?

doc 2 trang Lệ Chi 25/12/2023 4700
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I GDCD 10 - Năm học 2020- 2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I GDCD 10 - Năm học 2020- 2021

Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I GDCD 10 - Năm học 2020- 2021
 Câu hỏi ôn tập kiểm tra cuối kỳ I – môn GDCD lớp 10
 Năm học : 2020 -2021
 1. Triết học là gì? Vấn đề cơ bản của TH? Dựa vào cơ sở nào để phân chia thành các hệ thống thế giới quan trong TH? Sự khác nhau giữa thế giới quan Duy vật và thế giới quan Duy tâm, PPL biện chứng và PPL siêu hình?
 2. Thế nào là vận động? Tại sao nói vận động là phương thức tồn tại của VC? Cho VD?
 3. Thế nào là mâu thuẫn? Vì sao nói mâu thuẫn là nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng?
 4. Thế nào là chất, lượng, độ , điểm nút? Nêu rõ sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất của sự vật hiện tượng? Lấy ví dụ?
5.Thế nào là phủ định biện chứng, phủ định siêu hình? Nêu rõ 2 đặc điểm của PĐBC? Khuynh hướng phát triển của SV,HT trong thế giới khách quan là gì?
6. Thế nào là nhận thức? Nêu rõ 2 giai đoạn của quá trình nhận thức? 
7. Thực tiễn là gì ? Vai trò của thực tiễn đối với quá trình nhận thức của con người?
8. Vai trò của con người đối với sự phát triển của con người và xã hội? Lấy v...
Tỉ lệ: 5 % 
Số câuTN: 9
Số điểm: 2,25
Tỉ lệ: 22,5%
4.Con người là chủ thể của lịch sử, là mục tiêu phát triển của XH
Biết được vai trò của con người là chủ thể sáng tạo ra lịch sử
Hiểu được
vì sao con người là mục tiêu phát triển của XH
Lấy ví dụ cụ thể thể hiện con người là mục tiêu phát triển của XH.
Cách ứng xử phù hợp đối với các hiện tượng trong XH vì con người
Số câuTN: 
Số điểm:
Tỉ lệ: % 
Số câuTL: 
Số điểm: 
Tỉ lệ: %
Số câuTN: 2
Số điểm:0.5
Tỉ lệ: % 
Số câuTN: 1
Số điểm:0.25
Tỉ lệ: 2.5 % 
Số câuTL: 1
Số điểm: 0,75
Tỉ lệ: 7,5 % 
Số câuTL: 0.5
Số điểm: 1.5
Tỉ lệ: 15 % 
SốcâuTL: 0.5
Số điểm: 0,75
Tỉ lệ: 7,5 % 
Số câuTN: 3
Số điểm:0.75
Tỉ lệ: 7.5% 
Số câu TL: 2
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30 %
T số câu:
T số điểm
Tỉ lệ: %
Số câuTN: 12 
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30 %
Số câuTN: 9 
Số điểm: 2.25 
Tỉ lệ: 22,5%
Số câuTL: 0.5
Số điểm: 0,75
Tỉ lệ: 7,5%
Số câuTN: 6 
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ: 15%
Số câuTL:0.5
Số điểm: 1.5
Tỉ lệ: 15%
Số câuTN: 1
Số điểm: 0.25
Tỉ lệ: 2.5%
Số câuTL:0,5
Số điểm: 0.75
Tỉ lệ: 7,5%
Số câuTN: 28
Số điểm: 7
Tỉ lệ: 70%
Số câuTL : 2
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30%
 Nhóm trưởng
 Lê Thị Quỳnh Mai

File đính kèm:

  • docde_cuong_va_ma_tran_de_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_gdcd_10_nam_ho.doc