Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 3 - Tuần 31. Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Nhật Lê
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 3 - Tuần 31. Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Nhật Lê", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 3 - Tuần 31. Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Nhật Lê

Tuần 31 Thứ 3 ngày 19 tháng 4 năm 2022 Bài 2: THAY ĐỔI BỐ CỤC, PHÔNG CHỮ, KIỂU CHỮ, CĂN LỀ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực Tin học: - Biết cách lựa chọn và thay đổi bố cục hợp lí cho trang trình chiếu - Thay đổi được phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, căn lề nội dung trong trang trình chiếu. 2. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: có ý thức tự giác, tập trung trong học tập. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết hợp tác trong nhóm học tập và làm việc nhóm. - Giải quyết vấn đề: suy nghĩ để tìm ra cách trả lời câu hỏi, vận dụng vào thực hành. 3. Phẩm chất: - Học sinh yêu thích môn học, tích cực tham gia vào các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Máy chiếu, máy tính, phần mềm học soạn thảo, SGK. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Hoạt động khởi động: - Mời lớp trường báo cáo sĩ số lớp. Trò chơi “Ô chữ bí mật” - Báo cáo sĩ số lớp. - GV chia 2 dãy thành 2 đội chơi - Chiếu câu hỏi trên trang trình chiếu - Tham gia trò chơi, trả lời - Nhận xét, tuyên dương các câu hỏi. 2. Hình thành kiến thức mới: - Mời 2 em đọc mục tiêu HĐ1. Thay đổi bố cục trang trình chiếu - Chiếu một số trang trình chiếu có bố cục khác nhau để HS quan sát. - Thảo luận nhóm. Có mấy bước thay đổi bố cục trang trình chiếu, em hãy nêu các bước đó? - Gọi đại diện HS nêu ý kiến của các nhóm. - Quan sát trên máy chiếu - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, kết luận: có 3 bước Bước 1: Nháy chuột vào trang trình chiếu cần - Thảo luận nhóm để trả lời thay đổi bố cục. câu hỏi. Bước 2: Trong thẻ Home, chọn nút lệnh Layout - Báo cáo kết quả của nhóm Bước 3: Danh sách các kiểu bố cục hiện ra, em - Nhận xét nháy chuột chọn kiểu bố cục cho trang trình chiếu. a) Khởi động phần mềm Powerpoint rồi thực hiện theo hướng dẫn. - GV thực hiện mẫu các bước - Mời 2 em lên máy GV thực hiện - Y/c cầu học sinh thực hành lại thao tác mà gv vừa làm. - Ra hiệu lệnh hết thời gian - Đọc, xác định y/c. - Nhận xét - Quan sát b) So sánh điểm giống và khác nhau về bố cục - Quan sát bạn và ghi nhớ hai trang trình chiếu sau: - Thực hành theo yêu cầu. - Báo cáo kết quả. - Nhận xét, lắng nghe. - Y/c hs thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi. - Gọi đại diện HS nêu ý kiến của các nhóm. - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, kết luận: - Đọc, xác định y/c. Giống nhau: 2 Trang đều có vùng soạn tiêu đề, - Thảo luận nhóm để trả lời vùng soạn nội dung. câu hỏi. Khác nhau: Về cách bố trí các vùng soạn tiêu - Báo cáo kết quả. đề, soạn nội dung khác nhau. - Nhận xét, lắng nghe. HĐ2. Thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, căn lề Cách thay đổi phông chữ, cỡ chữ, căn lề nội dung trong trang trình chiếu trên phần mềm Powerpoint tương tự thay đổi phông chữ, cỡ chữ, căn lề nội dung trong trang soạn thảo trên phần mềm Word. - Phát phiếu học tập Quan sát thẻ Home, nối chức năng đúng với nút lệnh (theo mẫu). - Đọc, xác định y/c. - Y/c hs hoạt động nhóm để làm bt. - Hoạt động nhóm. - Y/c HS đổi phiếu các nhóm cho nhau - Báo cáo kết quả. - Chiếu kết quả trên máy chiếu - Qua sát kết quả đánh giá - Đánh giá nhóm bạn phiếu của nhóm bạn - Nhận xét, đánh giá: - Nhận xét, lắng nghe. - Gv làm mẫu mẫu một số thao tác thay đổi kiểu chữ, cỡ chữ, phông chữ, căn lề trong trang trình - Quan sát chiếu. - Lắng nghe - Nhận xét, đánh giá. 3. Hoạt động thực hành HĐ1. Tạo bài trình chiếu gồm 2 trang có bố - Đọc, xác định y/c. cục như hình sau sgk trang 97. - Thực hành theo yêu cầu. - Chiếu yêu cầu bài 1 (trang 97) - Báo cáo kết quả. - Y/c hs đọc, xác định y/c. - Nhận xét, lắng nghe. - Phân công và quan sát hs thực hành. - Trình chiếu sản phẩm hs. - Nhận xét, đánh giá. 4. Vận dụng, trải nghiệm - GV hướng dẫn HS tìm hiểu hoạt động ứng - HS thực hành, thảo luận dụng mở rộng trang 98 SGK. nhóm, báo cáo kết quả quan sát được. - Mời HS nhận xét nhóm bạn - HS nhận xét báo cáo của nhóm bạn. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_3_tuan_31_bai_2_thay_doi_bo_cuc.docx