Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

TUẦN 32 Thứ 2 ngày 24 tháng 4 năm 2023 (Dạy lớp 2A2,2A3,2A1) Đọc sách CÙNG ĐỌC Thứ 3 ngày 25 tháng 4 năm 2023 ÂM NHẠC (Dạy lớp 1A1,1A2,1A3) Sáng thứ 6 lớp (1A4) ÔN TẬP: NGÔI SAO LẤP LÁNH NHẠC CỤ: TRAI- EN- GÔ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Kiến thức âm nhạc: Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu của bài hát Ngô sao lấp lánh kết hợp gõ đệm và vận động theo phách, nhịp của bài hát với hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp với nhạc đệm. - Kiến thức xã hội: Hiểu biết sơ lược về nhạc cụ “Triangle” 1. Về phẩm chất HS yêu thích ca hát và biết cảm nhận được vẻ đẹp có ích của nhạc cụ “Triangle” Giáo dục HS biết yêu và gìn giữ nhạc cụ “Triangle” tốt hơn. 2. Về năng lực - Nhớ tên các bộ phận và biết cách gõ đệm “Triangle” theo nhịp, phách.. - HS cảm nhận được cảnh đẹp của các ngôi sao lấp lánh trong đêm hè, thể hiện được tính chất thiết tha , nhẹ nhàng . II. CHUẨN BỊ : 1. Chuẩn bị của giáo viên Trình chiếu Power Point/ Đàn phím điện tử - Loa Blutooth - nhạc hát, nhạc đệm, file âm thanh nhạc cụ Triangle (nếu có) 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, Thanh phách, song loan, Triangle III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra trong tiết học 3. Bài mới: Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động 1: (20 phút) Nhạc cụ Triangle - GV cho HS xem hình ảnh - HS quan sát trả a.Giới thiệu Triangle Triangle rồi giới thiệu nhạc cụ lời: trai-en-gô (triangle) còn gọi là + Hình dáng: Hình kẻng tam giác. Tổ chức chơi. tam giác khuyết - Cách chơi: Dùng 1 thanh kim một góc. loại gõ vào 1 trong 3 cạnh tạo ra + Chất liệu: sắt, i- âm thanh keng keng. nốc. - Chức năng: gõ đệm, giữ nhịp khi hát và đọc nhạc. - GV hướng dẫn mẫu (đọc và gõ - HS chú ý thực trai-en-gô) cho HS cách cầm dùi hiện cầm dùi trống và đánh vào các cạnh tạo ra âm và tập gõ dưới sự thanh. hướng dẫn của GV b.Gõ theo hình tiết tấu - GV cho hát theo: nhóm nhỏ/ dãy/ tổ/ cả lớp. - GV gõ đệm mẫu theo tiết tấu - HS quan sát và gõ rồi tập luyện, lưu ý sửa sai nếu âm thanh vừa nghe. HS gõ chưa đúng. - GV khuyến khích HS tiếp tục - HS gõ theo GV tự tập luyện nội dung hát và gõ hướng dẫn đệm nhạc cụ theo nhạc đệm, có thể vừa hát vừa vận động theo c.Gõ đệm bài hát Ngôi nhạc càng tốt. sao lấp lánh - GV mời vài nhóm hoặc cá - Xung phong biểu nhân thể hiện rồi nhận xét sửa diễn Hoạt động 2(10 phút) sai (nếu có) Ôn bài hát: Ngôi sao lấp - Rèn luyện tai lánh nghe... a.Khởi động - Trò chơi: Nghe giỏi đoán tài giỏi - Trò chơi: Ghép tranh - GV cho HS chơi trò chơi 2-3 - HS chú ý và thực lần. GV chọn một vài câu hát hiện. Cử 5 bạn lên bất kì trong bài Ngôi sao lấp ghép tranh trên lánh để đàn giai điệu. HS nghe bảng và đưa ra tín hiệu trả lời theo điều khiển của mình. - Cách chơi khác: GV chọn bốn mảnh ghép tạo thành một bức tranh (2 bộ) về các chủ đế bài hát đã học, có nam châm gắn bảng. GV chia lớp thành hai - HS thực hiện nhóm, chơi thời gian 1 phút. HS, GV nhận xét các nhóm thực hiện và cho biết đây là bức tranh có nội dung phù hợp với bài hát b.Hát với nhạc đệm nào. - Hướng dẫn hát kết hợp - Chia nhỏ tranh làm 8 tấm để - HS chú ý và thực với nhạc đệm. ghép tranh theo chủ đề hiện theo GV Lưu ý: GV căn cứ vào tình hình hướng dẫn. thực tế để tổ chức hoạt động phù hợp. - GV đệm đàn, hướng dẫn HS hát theo nhạc (chú ý chỗ bắt đầu và kết thúc nhạc đệm) theo hình c. Hát kết hợp vận động thức đồng ca, tốp ca, song ca, theo nhịp điệu đơn ca theo nhịp, phách ...thể - HS tự lựa chọn các - Hướng dẫn hát kết hợp hiện cách hát liền giọng, phát động tác thể hiện vận động nhún chân theo âm nhẹ nhàng, sắc thái to nhỏ theo GV hướng nhịp. nhịp nhàng theo nhịp điệu của dẫn. bài hát. - GV trao đổi với HS chia các nhóm để hướng dẫn hoặc giúp HS điều chỉnh động tác/ vận - Nhóm hát kết hợp động, đệm nhạc cụ trai-en-gô và nhóm đệm nhạc cụ động viên các nhóm tập động trai-en-gô, tác vận động theo nhạc đệm minh hoạ (với nhóm nhỏ). HS - HS nghe sửa và tập 2 - 3 lần. thực hiện - GV cho HS nghe nhạc đệm và hướng dần các nhóm hát kết hợp vận động minh hoạ (2-3 lần). - HS trình bày theo - GV sửa sai, khuyến khích HS các hình thức và cùng chia sẻ và góp ý để thực vận động giậm chân hiện đúng tính chất, giai điệu và tại chỗ khi hát câu cảm xúc qua nét mặt, điệu bộ, 1, 3 và vỗ tay theo 3. Vận dụng: động tác,...khi lấn hát. phách câu 2,4. - GV điều khiển HS hát với các - HS lắng nghe và hình thức đồng ca, tốp ca, song về nhà thực hiện. ca, đơn ca kết hợp vận động -HS ghi nhớ theo nhịp điệu - GV nhận xét - khen ngợi và sửa sai cho HS ( nếu có) - GV củng cố bài học và nhận xét tiết học, khen ngợi HS - GV nhắc nhở HS về nhà ôn bài hát và tập gõ trống kết hợp hát. Thứ 3 ngày 25 tháng 4 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT Sáng Lớp ( 1A1, 1A1A2, 1A3) (Sáng thứ 4 lớp (1A4,) Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC. (5 tiết) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC; LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 2x8N - Gv HD học sinh b) Khởi động chuyên khởi động. - HS khởi động môn theo hướng dẫn của - Các động tác bổ trợ GV chuyên môn 16- - GV hướng dẫn c) Trò chơi 18’ chơi - Trò chơi “tín hiệu - HS tích cực, chủ đèn giáo thông” động tham gia trò II. Phần cơ bản: chơi Hoạt động 1 (tiết 1) * Kiến thức. Động tác ném rổ hai tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. HS quan sát GV Hai chân đứng rộng làm mẫu bằng vai, khuỵu gối, hai tay cầm bóng trước ngực, hai khuỷu tao co ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: 4 lần Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới trước ngực nhanh - Y,c Tổ trưởng chóng duỗi cẳng tay cho các bạn luyện ĐH tập luyện theo đưa bóng về trước lên 10 lần tập theo khu vực. tổ cao và hướng về rổ. - Gv quan sát, sửa *Luyện tập 1 lần sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 3-5’ GV - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi HS thi đua giữa các đua - trình diễn tổ. Tập cá nhân - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn Thi đua giữa các tổ cách chơi. - Cho HS chơi thử * Trò chơi “chuyển và chơi chính thức. bóng qua đầu” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - HS lắng nghe, III.Kết thúc - GV hướng dẫn nhận nhiệm vụ học * Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, tập. thân. ý thức, thái độ học * Nhận xét, đánh giá của HS. chung của buổi học. - VN ôn bài và - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau lỏng ở nhà - ĐH kết thúc * Xuống lớp Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023 Sáng Lớp ( 4A4) (Chiều thứ 5 lớp (4A1,4A3,4A2) Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT Sáng Lớp ( 1A3) (Sáng thứ 6 lớp (1A4,1A2,1A1) Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC. (5 tiết) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC; LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động hông, gối,... b) Khởi động chuyên môn 2x8N - Gv HD học sinh - Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động chuyên môn theo hướng dẫn của c) Trò chơi GV - Trò chơi “tín hiệu 16- - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ đèn giáo thông” 18’ chơi động tham gia trò II. Phần cơ bản: chơi Hoạt động 1 (tiết 1) * Kiến thức. Động tác ném rổ hai tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân HS quan sát GV Hai chân đứng rộng tích kĩ thuật động làm mẫu bằng vai, khuỵu gối, tác. hai tay cầm bóng trước ngực, hai khuỷu tao co ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: Khi ném hai chân đạp 4 lần đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới trước ngực nhanh chóng duỗi cẳng tay ĐH tập luyện theo đưa bóng về trước lên - Y,c Tổ trưởng tổ cao và hướng về rổ. 10 lần cho các bạn luyện *Luyện tập tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm 1 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. GV 3-5’ - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho Tập cá nhân HS thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn * Trò chơi “chuyển cách chơi. bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - HS lắng nghe, III.Kết thúc nhận nhiệm vụ học * Thả lỏng cơ toàn tập. thân. - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, chung của buổi học. ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS Tự ôn của HS. lỏng ở nhà - VN ôn bài và - ĐH kết thúc * Xuống lớp chuẩn bị bài sau Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023 ( Sáng Lớp ( 3A4) (Chiều thứ 6 lớp 3A2,3A3,3A1) Đọc sách CÙNG ĐỌC HSHN- lắng nghe bạn đọc ? - Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện ?
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_giao_duc_the_chat_lop_1_tuan_32_nam.docx