Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

docx 12 trang Thiền Minh 26/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp
 TUẦN 32
 Thứ 2 ngày 24 tháng 4 năm 2023
 (Dạy lớp 2A2,2A3,2A1)
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 Thứ 3 ngày 25 tháng 4 năm 2023
 ÂM NHẠC
 (Dạy lớp 1A1,1A2,1A3)
 Sáng thứ 6 lớp (1A4) 
 ÔN TẬP: NGÔI SAO LẤP LÁNH
 NHẠC CỤ: TRAI- EN- GÔ
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
 - Kiến thức âm nhạc: Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu của bài hát Ngô sao lấp 
lánh kết hợp gõ đệm và vận động theo phách, nhịp của bài hát với hình thức đồng 
ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp với nhạc đệm.
 - Kiến thức xã hội: Hiểu biết sơ lược về nhạc cụ “Triangle”
1. Về phẩm chất
 HS yêu thích ca hát và biết cảm nhận được vẻ đẹp có ích của nhạc cụ “Triangle” 
Giáo dục HS biết yêu và gìn giữ nhạc cụ “Triangle” tốt hơn.
2. Về năng lực 
 - Nhớ tên các bộ phận và biết cách gõ đệm “Triangle” theo nhịp, phách..
 - HS cảm nhận được cảnh đẹp của các ngôi sao lấp lánh trong đêm hè, thể 
hiện được tính chất thiết tha , nhẹ nhàng .
II. CHUẨN BỊ :
1. Chuẩn bị của giáo viên
 Trình chiếu Power Point/ Đàn phím điện tử - Loa Blutooth - nhạc hát, nhạc đệm, 
 file âm thanh nhạc cụ Triangle (nếu có) 
2. Chuẩn bị của học sinh
 SGK Âm nhạc 1, Thanh phách, song loan, Triangle 
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định:
 Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra trong tiết học
3. Bài mới:
 Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động 1: (20 phút)
 Nhạc cụ Triangle - GV cho HS xem hình ảnh - HS quan sát trả 
 a.Giới thiệu Triangle Triangle rồi giới thiệu nhạc cụ lời:
 trai-en-gô (triangle) còn gọi là + Hình dáng: Hình 
 kẻng tam giác. Tổ chức chơi. tam giác khuyết 
 - Cách chơi: Dùng 1 thanh kim một góc.
 loại gõ vào 1 trong 3 cạnh tạo ra + Chất liệu: sắt, i-
 âm thanh keng keng. nốc.
 - Chức năng: gõ đệm, giữ nhịp 
 khi hát và đọc nhạc.
 - GV hướng dẫn mẫu (đọc và gõ - HS chú ý thực 
 trai-en-gô) cho HS cách cầm dùi hiện cầm dùi trống 
 và đánh vào các cạnh tạo ra âm và tập gõ dưới sự 
 thanh. hướng dẫn của GV
 b.Gõ theo hình tiết tấu
 - GV cho hát theo: nhóm nhỏ/ 
 dãy/ tổ/ cả lớp.
 - GV gõ đệm mẫu theo tiết tấu - HS quan sát và gõ 
 rồi tập luyện, lưu ý sửa sai nếu âm thanh vừa nghe.
 HS gõ chưa đúng.
 - GV khuyến khích HS tiếp tục - HS gõ theo GV 
 tự tập luyện nội dung hát và gõ hướng dẫn
 đệm nhạc cụ theo nhạc đệm, có 
 thể vừa hát vừa vận động theo 
 c.Gõ đệm bài hát Ngôi nhạc càng tốt.
 sao lấp lánh - GV mời vài nhóm hoặc cá - Xung phong biểu 
 nhân thể hiện rồi nhận xét sửa diễn
 Hoạt động 2(10 phút) sai (nếu có)
 Ôn bài hát: Ngôi sao lấp - Rèn luyện tai 
 lánh nghe...
 a.Khởi động
 - Trò chơi: Nghe giỏi 
 đoán tài giỏi - Trò chơi: Ghép tranh - GV cho HS chơi trò chơi 2-3 - HS chú ý và thực 
 lần. GV chọn một vài câu hát hiện. Cử 5 bạn lên 
 bất kì trong bài Ngôi sao lấp ghép tranh trên 
 lánh để đàn giai điệu. HS nghe bảng
 và đưa ra tín hiệu trả lời theo 
 điều khiển của mình. 
 - Cách chơi khác: GV chọn bốn 
 mảnh ghép tạo thành một bức 
 tranh (2 bộ) về các chủ đế bài 
 hát đã học, có nam châm gắn 
 bảng. GV chia lớp thành hai - HS thực hiện 
 nhóm, chơi thời gian 1 phút. HS, 
 GV nhận xét các nhóm thực 
 hiện và cho biết đây là bức tranh 
 có nội dung phù hợp với bài hát 
b.Hát với nhạc đệm nào.
- Hướng dẫn hát kết hợp - Chia nhỏ tranh làm 8 tấm để - HS chú ý và thực 
với nhạc đệm. ghép tranh theo chủ đề hiện theo GV 
 Lưu ý: GV căn cứ vào tình hình hướng dẫn.
 thực tế để tổ chức hoạt động phù 
 hợp.
 - GV đệm đàn, hướng dẫn HS 
 hát theo nhạc (chú ý chỗ bắt đầu 
 và kết thúc nhạc đệm) theo hình 
c. Hát kết hợp vận động thức đồng ca, tốp ca, song ca, 
theo nhịp điệu đơn ca theo nhịp, phách ...thể - HS tự lựa chọn các 
- Hướng dẫn hát kết hợp hiện cách hát liền giọng, phát động tác thể hiện 
vận động nhún chân theo âm nhẹ nhàng, sắc thái to nhỏ theo GV hướng 
nhịp. nhịp nhàng theo nhịp điệu của dẫn.
 bài hát.
 - GV trao đổi với HS chia các 
 nhóm để hướng dẫn hoặc giúp 
 HS điều chỉnh động tác/ vận - Nhóm hát kết hợp 
 động, đệm nhạc cụ trai-en-gô và nhóm đệm nhạc cụ 
 động viên các nhóm tập động trai-en-gô, 
 tác vận động theo nhạc đệm 
 minh hoạ (với nhóm nhỏ). HS - HS nghe sửa và 
 tập 2 - 3 lần. thực hiện - GV cho HS nghe nhạc đệm và 
 hướng dần các nhóm hát kết hợp 
 vận động minh hoạ (2-3 lần). - HS trình bày theo 
 - GV sửa sai, khuyến khích HS các hình thức và 
 cùng chia sẻ và góp ý để thực vận động giậm chân 
 hiện đúng tính chất, giai điệu và tại chỗ khi hát câu 
 cảm xúc qua nét mặt, điệu bộ, 1, 3 và vỗ tay theo 
 3. Vận dụng: động tác,...khi lấn hát. phách câu 2,4.
 - GV điều khiển HS hát với các - HS lắng nghe và 
 hình thức đồng ca, tốp ca, song về nhà thực hiện.
 ca, đơn ca kết hợp vận động -HS ghi nhớ
 theo nhịp điệu - GV nhận xét -
 khen ngợi và sửa sai cho HS ( 
 nếu có)
 - GV củng cố bài học và nhận 
 xét tiết học, khen ngợi HS
 - GV nhắc nhở HS về nhà ôn bài 
 hát và tập gõ trống kết hợp hát.
 Thứ 3 ngày 25 tháng 4 năm 2023
 GIÁO DỤC THỂ CHẤT
 Sáng Lớp ( 1A1, 1A1A2, 1A3)
 (Sáng thứ 4 lớp (1A4,)
 Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC.
 (5 tiết)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
tay trước ngực trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai 
tay trước ngực.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi 
phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC;
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
 a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
 Đội hình khởi động
 - Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 2x8N - Gv HD học sinh 
b) Khởi động chuyên khởi động. - HS khởi động 
môn theo hướng dẫn của 
- Các động tác bổ trợ GV
chuyên môn 16- - GV hướng dẫn 
c) Trò chơi 18’ chơi
- Trò chơi “tín hiệu - HS tích cực, chủ 
đèn giáo thông” động tham gia trò 
II. Phần cơ bản: chơi
 Hoạt động 1 (tiết 1)
* Kiến thức.
 Động tác ném rổ hai 
tay trước ngực.
+ Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát 
 tranh
 - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân 
 tích kĩ thuật động 
 tác. HS quan sát GV 
Hai chân đứng rộng làm mẫu
bằng vai, khuỵu gối, 
hai tay cầm bóng trước 
ngực, hai khuỷu tao co 
ép sát cạnh sườn, mắt 
nhìn hướng ném.
+ Động tác:
 4 lần 
Khi ném hai chân đạp 
đất vươn người lên cao 
về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới 
trước ngực nhanh - Y,c Tổ trưởng 
chóng duỗi cẳng tay cho các bạn luyện ĐH tập luyện theo 
đưa bóng về trước lên 10 lần tập theo khu vực. tổ
cao và hướng về rổ. - Gv quan sát, sửa 
*Luyện tập 1 lần sai cho HS. 
Tập theo tổ nhóm 
 3-5’ GV 
 - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 tổ.
Tập cá nhân - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
Thi đua giữa các tổ cách chơi.
 - Cho HS chơi thử 
* Trò chơi “chuyển và chơi chính thức. 
bóng qua đầu” - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 người (đội) thua 
 cuộc
 - HS lắng nghe, 
III.Kết thúc - GV hướng dẫn nhận nhiệm vụ học 
* Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, tập.
thân. ý thức, thái độ học 
* Nhận xét, đánh giá của HS.
chung của buổi học. - VN ôn bài và - HS thực hiện thả 
 Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau lỏng
ở nhà - ĐH kết thúc
* Xuống lớp
 Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023
 Sáng Lớp ( 4A4)
 (Chiều thứ 5 lớp (4A1,4A3,4A2)
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023
 GIÁO DỤC THỂ CHẤT
 Sáng Lớp ( 1A3)
 (Sáng thứ 6 lớp (1A4,1A2,1A1)
 Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC.
 (5 tiết)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
tay trước ngực trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai 
tay trước ngực.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi 
phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC;
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
 a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động
 hông, gối,... 
 b) Khởi động chuyên 
 môn 2x8N - Gv HD học sinh 
 - Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động 
 chuyên môn theo hướng dẫn của 
 c) Trò chơi GV
 - Trò chơi “tín hiệu 16- - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ 
đèn giáo thông” 18’ chơi động tham gia trò 
II. Phần cơ bản: chơi
 Hoạt động 1 (tiết 1)
* Kiến thức.
 Động tác ném rổ hai 
tay trước ngực.
+ Tư thế chuẩn bị
 Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 tranh sát tranh
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân HS quan sát GV 
Hai chân đứng rộng 
 tích kĩ thuật động làm mẫu
bằng vai, khuỵu gối, 
 tác.
hai tay cầm bóng trước 
ngực, hai khuỷu tao co 
ép sát cạnh sườn, mắt 
nhìn hướng ném.
+ Động tác:
Khi ném hai chân đạp 4 lần 
đất vươn người lên cao 
về phía trước tưg dưới 
lên trên, khi bóng tới 
trước ngực nhanh 
chóng duỗi cẳng tay 
 ĐH tập luyện theo 
đưa bóng về trước lên - Y,c Tổ trưởng 
 tổ
cao và hướng về rổ. 10 lần cho các bạn luyện 
*Luyện tập tập theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm 1 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 GV 3-5’ 
 - Từng tổ lên thi 
 đua - trình diễn 
 - GV tổ chức cho 
Tập cá nhân HS thi đua giữa các 
 tổ.
Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
* Trò chơi “chuyển cách chơi.
bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 người (đội) thua 
 cuộc - HS lắng nghe, 
III.Kết thúc nhận nhiệm vụ học 
* Thả lỏng cơ toàn tập.
thân. - GV hướng dẫn
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, 
chung của buổi học. ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả 
 Hướng dẫn HS Tự ôn của HS. lỏng
ở nhà - VN ôn bài và - ĐH kết thúc
* Xuống lớp chuẩn bị bài sau 
 Thứ 4 ngày 26 tháng 4 năm 2023
 ( Sáng Lớp ( 3A4)
 (Chiều thứ 6 lớp 3A2,3A3,3A1)
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
HSHN- lắng nghe bạn đọc ?
 - Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện ? 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_giao_duc_the_chat_lop_1_tuan_32_nam.docx