Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

TUẦN 28 Thứ 2 ngày 27 tháng 3 năm 2023 (Dạy lớp 2A2,2A3,2A1) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG Thứ 3 ngày 28 tháng 3 năm 2023 ÂM NHẠC (Dạy lớp 1A1,1A2,1A3) Sáng thứ 6 lớp (1A4) ÔN BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH ĐỌC NHAC HÁT CÙNG ĐỒ- RÊ- MI- PHA-SON I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Kiến thức âm nhạc: Nêu được tên bài, hát rõ lời với giọng tự nhiên, hát đúng cao độ và trường độ bài hát Cây gia đình - Biết hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm, vận động theo nhịp điệu cùng nhạc .... - Kiến thức xã hội: Biết một vài tình huống thường gặp trong giao tiếp, sinh hoạt ở gia đình và cộng đồng. Hiểu biết thêm sơ lược về tiểu sử Nhạc sĩ Quỳnh Hợp qua bài hát “Cây gia đình” 1. Về phẩm chất - HS Cảm nhận được không khí ấm áp trong gia đình qua bài hát “cây gia đình”. Giáo dục HS biết yêu quý, kính trọng các thành viên trong gia đình, 2. Về năng lực -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp với nhạc đệm; hát và thể hiện được các nhân vật trong gia đình qua trò chơi Sắm vai. - Đọc đúng bài đọc nhạc và cảm nhận được sự tương quan về độ cao giữa các nốt. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm (nếu có) - Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Cây gia đình. - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, thanh phách III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi một nhóm lên bảng gõ tay theo nhịp của bài hát. + GV nhận xét 3. Bài mới: Nội dung (Thờilượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (15p’) - GV cho HS khởi động - HS khởi động giọng theo Ôn hát Cây gia đình giọng (à a a a á; Mi...ma...) mẫu của giáo viên a. Khởi động Chia lớp thành 3 đội thực - - Khởi động giọng và hiện chơi trò chơi Đội nào chơi trò chơi đội nào nhanh: nhanh - GV triển khai luật chơi: Có - Lắng nghe luật chơi 4 câu hỏi đưa ra, sau khi - HS chú ý GV phổ biến giáo viên đọc xong câu hỏi cách chơi trò chơi đội nào ra tín hiệu sớm dành quyền trả lời trước. + GV đánh đàn giai điệu 1 - HS hát lại câu hát đó. câu bất kì trong bài hát Cây gia đình + GV gõ 1 tiết tấu để HS - HS Trả lời các câu hỏi đoán nó là câu hát nào? + GV hỏi 2 câu hát đó năm trong bài hát nào? + Ai là tác giả của bài hát: Cây gia đình? - Sau khi chơi, nhóm nào - HS tương tác với giáo giành chiến thắng, GV yêu viên và các nhóm bạn. cầu nhóm trưởng nhận phần thưởng:1 tràng pháo tay, 1 bài hát về chủ đề gia đình, 1 nụ cười (Cả lớp cùng cười) b. Hát kết hợp vận - GV gợi mở để cùng học - Tương tác cùng GV để động theo nhịp điệu sinh tìm ra 1 số động tác vận cùng tìm ra động tác phụ động phụ họa phù hợp cho họa bài hát - Cho cả lớp thực hiện hát - HS hát và vận động phụ kết hợp vận động phụ họa. họa ? Trong bài đọc nhạc Những Hoạt động 2: (20 p’) người bạn Đồ - Rê – Mi có Đọc nhạc hát cùng Đô thêm sự xuất hiện của những – Rê – Mi – Pha – Son người bạn mới nào? a. Giới thiệu và nghe - GV tổ chức trò chơi: và - HS tự chọn 5 nhóm đọc mẫu thông báo về luật chơi: Khi tương ứng với 5 nốt nhạc GV giơ tay làm hiệu lệnh, và tương tác cùng GV lần lượt các nhóm sẽ đọc tên nốt nhạc đã được qui ước của nhóm. - GV tiến hành giơ tay - Đọc tên nốt nhạc theo nhanh, chậm để giúp HS tay GV phản xạ nhanh hơn khi đọc các nốt nhạc, GV có thể giơ tay theo tiết tấu của bài từ trò b. Đọc tên nốt và lời chơi GV dẫn dắt vào bài ca - GV cho HS đọc tên các nốt - Đọc tên nốt và lời ca nhạc và lời ca từng câu sau đó nối lại cả bài - GV đánh đàn giai điệu - Lắng nghe và đọc nhạc. từng câu cho HS cảm nhận và đọc nhạc từng câu sau đó nối cả bài (Chú ý theo dõi sửa sai) - GV cho HS dựa trên giai - HS ghép lời c.Tập đọc nhạc kết điệu để gép lời bài đọc nhạc hợp vận động - GV cho HS đọc nhạc, ghép - HS thực hiện. lời kết hợp với vận động theo tổ, nhóm... - Chia lớp thanh các nhóm đôi kiểm tra nhận xét lẫn nhau. GV quat sát nhận xét. - GV cho HS nghe nhạc và - Nhẩm tên nốt và lời ca d. Đọc nhạc và hát với nhẩm tên các nốt và lời ca. theo giai điệu nhạc đệm. - Cho HS đọc nhạc và ghép - Đọc nhạc với nhạc đệm lời kết hợp nhạc đệm GV sửa sai (nếu có) - Chơi trò chơi - Cho HS chơi trò chơi: Nghe cao độ đoán tên nốt. - HS chú ý để đoán đúng - GV chia lớp thành 2 đội. GV đánh lộn xộn các cao độ để HS sinh đoán cao độ đó là của nốt nào, các đội lắng nghe và trả lời. Đội nào trả Hoạt động 3: lời được nhiều đội đó giành - HS lắng nghe và ghi Củng cố- dặn dò chiến thắng. nhớ. - Cho cả lớp hát lại bài hát Cây gia đình với nhạc đệm - Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà ôn bài Thứ 3 ngày 28 tháng 3 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT Sáng Lớp ( 1A1, 1A1A2, 1A3) (Sáng thứ 4 lớp (1A4,) Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG (4 tiết) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động hông, gối,... b) Khởi động chuyên 2x8N - Gv HD học sinh - HS khởi động môn khởi động. theo hướng dẫn của - Các động tác bổ trợ GV chuyên môn c) Trò chơi 16- - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ - Trò chơi “chạy đổi 18’ chơi động tham gia trò chỗ vỗ tay nhau” chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 (tiết 1) * Kiến thức. Động tác chạy theo đường thẳng Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân HS quan sát GV tích kĩ thuật động làm mẫu - ĐT: Khi chạy người tác. hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên. Động tác chạy đổi hướng. 4 lần - ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo chạy tiếp. cho các bạn luyện tổ *Luyện tập tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm 4 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. GV 4 lần -ĐH tập luyện theo 1 lần cặp - GV yêu cầu 2 HS Tập theo cặp đôi tạo thành từng cặp 3-5’ để tập luyện. Tập cá nhân - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các đua - trình diễn tổ. * Trò chơi “lăn bóng - GV nêu tên trò bằng tay” chơi, hướng dẫn --------- cách chơi. --------- - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - HS thực hiện thả III.Kết thúc - GV hướng dẫn lỏng * Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, - ĐH kết thúc thân. ý thức, thái độ học * Nhận xét, đánh giá của HS. chung của buổi học. - VN ôn bài và Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau ở nhà * Xuống lớp Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023 Sáng Lớp ( 4A4) (Chiều thứ 5 lớp (4A1,4A3,4A2) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023 GIÁO DỤC THỂ CHẤT Sáng Lớp ( 1A3) (Sáng thứ 6 lớp (1A4,1A2,1A1) Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG (4 tiết) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động hông, gối,... b) Khởi động chuyên môn 2x8N - Gv HD học sinh - Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động chuyên môn theo hướng dẫn của c) Trò chơi GV - Trò chơi “chạy đổi 16- - GV hướng dẫn chỗ vỗ tay nhau” 18’ chơi - HS tích cực, chủ II. Phần cơ bản: động tham gia trò Hoạt động 1 (tiết 2) chơi * Kiến thức. ÔN TẬP: Động tác chạy theo đường thẳng Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. HS quan sát GV làm mẫu - ĐT: Khi chạy người hơi ngả về trước, hai tay đánh tự nhiên. Động tác chạy đổi 4 lần hướng. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện - ĐT: Xoay người theo tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo hướng muốn đổi rồi 4 lần - Gv quan sát, sửa tổ chạy tiếp. sai cho HS. *Luyện tập Tập theo tổ nhóm 4 lần 1 lần GV - GV yêu cầu 2 HS -ĐH tập luyện theo tạo thành từng cặp cặp 3-5’ để tập luyện. - GV tổ chức cho Tập theo cặp đôi HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi - GV nêu tên trò đua - trình diễn Tập cá nhân chơi, hướng dẫn Thi đua giữa các tổ cách chơi. - Cho HS chơi thử --------- * Trò chơi “lăn bóng và chơi chính thức. --------- bằng tay” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - HS thực hiện thả - GV hướng dẫn lỏng - Nhận xét kết quả, - ĐH kết thúc III.Kết thúc ý thức, thái độ học * Thả lỏng cơ toàn của HS. thân. - VN ôn bài và * Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023 ( Sáng Lớp ( 3A4) (Chiều thứ 6 lớp 3A2,3A3,3A1) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG HSHN- lắng nghe cô giáo đọc ? - Vẽ lại một hình ảnh mà em thích nhất ?
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_giao_duc_the_chat_lop_1_tuan_28_nam.docx