Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

docx 11 trang Thiền Minh 26/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp

Kế hoạch bài dạy Âm nhạc & Giáo dục thể chất Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Kim Điệp
 TUẦN 28
 Thứ 2 ngày 27 tháng 3 năm 2023
 (Dạy lớp 2A2,2A3,2A1)
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 Thứ 3 ngày 28 tháng 3 năm 2023
 ÂM NHẠC
 (Dạy lớp 1A1,1A2,1A3)
 Sáng thứ 6 lớp (1A4)
 ÔN BÀI HÁT: CÂY GIA ĐÌNH 
 ĐỌC NHAC HÁT CÙNG ĐỒ- RÊ- MI- PHA-SON
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Kiến thức âm nhạc: Nêu được tên bài, hát rõ lời với giọng tự nhiên, hát 
đúng cao độ và trường độ bài hát Cây gia đình
 - Biết hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm, vận động theo nhịp điệu cùng nhạc ....
 - Kiến thức xã hội: Biết một vài tình huống thường gặp trong giao tiếp, sinh 
hoạt ở gia đình và cộng đồng.
 Hiểu biết thêm sơ lược về tiểu sử Nhạc sĩ Quỳnh Hợp qua bài hát “Cây gia 
đình” 
1. Về phẩm chất
 - HS Cảm nhận được không khí ấm áp trong gia đình qua bài hát “cây gia 
đình”. Giáo dục HS biết yêu quý, kính trọng các thành viên trong gia đình, 
2. Về năng lực 
 -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp với nhạc đệm; hát và thể hiện được các 
nhân vật trong gia đình qua trò chơi Sắm vai.
 - Đọc đúng bài đọc nhạc và cảm nhận được sự tương quan về độ cao giữa các 
nốt.
 II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên 
 - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm (nếu có)
 - Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Cây gia đình.
 - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, thanh phách
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 1. Ổn định: 
 Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
 2. Kiểm tra bài cũ:
 - Gọi một nhóm lên bảng gõ tay theo nhịp của bài hát.
 + GV nhận xét
 3. Bài mới:
 Nội dung (Thờilượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 Hoạt động 1: (15p’) - GV cho HS khởi động - HS khởi động giọng theo 
 Ôn hát Cây gia đình giọng (à a a a á; Mi...ma...) mẫu của giáo viên
a. Khởi động Chia lớp thành 3 đội thực 
- - Khởi động giọng và hiện chơi trò chơi Đội nào 
 chơi trò chơi đội nào nhanh:
 nhanh - GV triển khai luật chơi: Có - Lắng nghe luật chơi
 4 câu hỏi đưa ra, sau khi - HS chú ý GV phổ biến 
 giáo viên đọc xong câu hỏi cách chơi trò chơi
 đội nào ra tín hiệu sớm dành 
 quyền trả lời trước. 
 + GV đánh đàn giai điệu 1 - HS hát lại câu hát đó.
 câu bất kì trong bài hát Cây 
 gia đình 
 + GV gõ 1 tiết tấu để HS - HS Trả lời các câu hỏi
 đoán nó là câu hát nào?
 + GV hỏi 2 câu hát đó năm 
 trong bài hát nào?
 + Ai là tác giả của bài hát: 
 Cây gia đình?
 - Sau khi chơi, nhóm nào - HS tương tác với giáo 
 giành chiến thắng, GV yêu viên và các nhóm bạn.
 cầu nhóm trưởng nhận phần 
 thưởng:1 tràng pháo tay, 1 
 bài hát về chủ đề gia đình, 1 
 nụ cười (Cả lớp cùng cười)
 b. Hát kết hợp vận - GV gợi mở để cùng học - Tương tác cùng GV để 
 động theo nhịp điệu sinh tìm ra 1 số động tác vận cùng tìm ra động tác phụ 
 động phụ họa phù hợp cho họa
 bài hát - Cho cả lớp thực hiện hát - HS hát và vận động phụ 
 kết hợp vận động phụ họa. họa
 ? Trong bài đọc nhạc Những 
Hoạt động 2: (20 p’) người bạn Đồ - Rê – Mi có 
Đọc nhạc hát cùng Đô thêm sự xuất hiện của những 
– Rê – Mi – Pha – Son người bạn mới nào?
a. Giới thiệu và nghe - GV tổ chức trò chơi: và - HS tự chọn 5 nhóm 
đọc mẫu thông báo về luật chơi: Khi tương ứng với 5 nốt nhạc 
 GV giơ tay làm hiệu lệnh, và tương tác cùng GV 
 lần lượt các nhóm sẽ đọc tên 
 nốt nhạc đã được qui ước 
 của nhóm.
 - GV tiến hành giơ tay - Đọc tên nốt nhạc theo 
 nhanh, chậm để giúp HS tay GV
 phản xạ nhanh hơn khi đọc 
 các nốt nhạc, GV có thể giơ 
 tay theo tiết tấu của bài từ trò 
b. Đọc tên nốt và lời chơi GV dẫn dắt vào bài
ca - GV cho HS đọc tên các nốt - Đọc tên nốt và lời ca 
 nhạc và lời ca từng câu sau 
 đó nối lại cả bài
 - GV đánh đàn giai điệu - Lắng nghe và đọc nhạc.
 từng câu cho HS cảm nhận 
 và đọc nhạc từng câu sau đó 
 nối cả bài (Chú ý theo dõi 
 sửa sai)
 - GV cho HS dựa trên giai - HS ghép lời
c.Tập đọc nhạc kết điệu để gép lời bài đọc nhạc
hợp vận động - GV cho HS đọc nhạc, ghép - HS thực hiện.
 lời kết hợp với vận động 
 theo tổ, nhóm...
 - Chia lớp thanh các nhóm 
 đôi kiểm tra nhận xét lẫn 
 nhau. GV quat sát nhận xét.
 - GV cho HS nghe nhạc và - Nhẩm tên nốt và lời ca 
d. Đọc nhạc và hát với nhẩm tên các nốt và lời ca. theo giai điệu
nhạc đệm. - Cho HS đọc nhạc và ghép - Đọc nhạc với nhạc đệm
 lời kết hợp nhạc đệm GV 
 sửa sai (nếu có) 
 - Chơi trò chơi - Cho HS chơi trò chơi: 
 Nghe cao độ đoán tên nốt. - HS chú ý để đoán đúng 
 - GV chia lớp thành 2 đội. 
 GV đánh lộn xộn các cao độ 
 để HS sinh đoán cao độ đó 
 là của nốt nào, các đội lắng 
 nghe và trả lời. Đội nào trả 
Hoạt động 3: lời được nhiều đội đó giành - HS lắng nghe và ghi 
Củng cố- dặn dò chiến thắng. nhớ.
 - Cho cả lớp hát lại bài hát 
 Cây gia đình với nhạc đệm
 - Nhận xét tiết học, dặn HS 
 về nhà ôn bài
 Thứ 3 ngày 28 tháng 3 năm 2023
 GIÁO DỤC THỂ CHẤT
 Sáng Lớp ( 1A1, 1A1A2, 1A3)
 (Sáng thứ 4 lớp (1A4,)
 Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
 (4 tiết)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, 
chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
 a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động
 hông, gối,... 
 b) Khởi động chuyên 2x8N - Gv HD học sinh - HS khởi động 
môn khởi động. theo hướng dẫn của 
- Các động tác bổ trợ GV
chuyên môn
c) Trò chơi 16- - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ 
- Trò chơi “chạy đổi 18’ chơi động tham gia trò 
chỗ vỗ tay nhau” chơi
II. Phần cơ bản:
 Hoạt động 1 (tiết 1)
* Kiến thức.
 Động tác chạy theo 
đường thẳng Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 tranh sát tranh
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân HS quan sát GV 
 tích kĩ thuật động làm mẫu
- ĐT: Khi chạy người tác.
hơi ngả về trước, hai 
tay đánh tự nhiên.
Động tác chạy đổi 
hướng.
 4 lần 
- ĐT: Xoay người theo 
hướng muốn đổi rồi - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo 
chạy tiếp. cho các bạn luyện tổ
*Luyện tập tập theo khu vực. 
Tập theo tổ nhóm 4 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 GV 
 4 lần -ĐH tập luyện theo 
 1 lần cặp - GV yêu cầu 2 HS 
Tập theo cặp đôi tạo thành từng cặp 
 3-5’ để tập luyện. 
Tập cá nhân - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 tổ.
* Trò chơi “lăn bóng - GV nêu tên trò 
bằng tay” chơi, hướng dẫn ---------
 cách chơi. ---------
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 người (đội) thua 
 cuộc
 - HS thực hiện thả 
III.Kết thúc - GV hướng dẫn lỏng
* Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, - ĐH kết thúc
thân. ý thức, thái độ học 
* Nhận xét, đánh giá của HS.
chung của buổi học. - VN ôn bài và 
 Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau 
ở nhà
* Xuống lớp
 Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023
 Sáng Lớp ( 4A4)
 (Chiều thứ 5 lớp (4A1,4A3,4A2)
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023
 GIÁO DỤC THỂ CHẤT
 Sáng Lớp ( 1A3)
 (Sáng thứ 6 lớp (1A4,1A2,1A1)
 Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
 (4 tiết)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, 
chạy đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo 
đường thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
 a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, Đội hình khởi động
 hông, gối,... 
 b) Khởi động chuyên 
 môn 2x8N - Gv HD học sinh 
 - Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động 
 chuyên môn theo hướng dẫn của 
 c) Trò chơi GV
 - Trò chơi “chạy đổi 16- - GV hướng dẫn 
 chỗ vỗ tay nhau” 18’ chơi - HS tích cực, chủ 
 II. Phần cơ bản: động tham gia trò 
 Hoạt động 1 (tiết 2) chơi
 * Kiến thức.
 ÔN TẬP:
 Động tác chạy theo 
 đường thẳng Cho HS quan sát 
 tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân 
 tích kĩ thuật động 
 tác. HS quan sát GV 
 làm mẫu
- ĐT: Khi chạy người 
hơi ngả về trước, hai 
tay đánh tự nhiên.
Động tác chạy đổi 4 lần 
hướng.
 - Y,c Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện 
- ĐT: Xoay người theo tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo 
hướng muốn đổi rồi 4 lần - Gv quan sát, sửa tổ
chạy tiếp. sai cho HS. 
*Luyện tập 
Tập theo tổ nhóm 4 lần 
 1 lần GV 
 - GV yêu cầu 2 HS -ĐH tập luyện theo 
 tạo thành từng cặp cặp
 3-5’ để tập luyện. 
 - GV tổ chức cho 
Tập theo cặp đôi HS thi đua giữa các 
 tổ. - Từng tổ lên thi 
 - GV nêu tên trò đua - trình diễn 
Tập cá nhân chơi, hướng dẫn 
Thi đua giữa các tổ cách chơi.
 - Cho HS chơi thử ---------
* Trò chơi “lăn bóng và chơi chính thức. ---------
bằng tay” - Nhận xét, tuyên 
 dương, và sử phạt 
 người (đội) thua 
 cuộc
 - HS thực hiện thả 
 - GV hướng dẫn lỏng
 - Nhận xét kết quả, - ĐH kết thúc
 III.Kết thúc ý thức, thái độ học 
 * Thả lỏng cơ toàn của HS.
 thân. - VN ôn bài và 
 * Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau 
 chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn 
 ở nhà
 * Xuống lớp
 Thứ 4 ngày 29 tháng 3 năm 2023
 ( Sáng Lớp ( 3A4)
 (Chiều thứ 6 lớp 3A2,3A3,3A1)
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
HSHN- lắng nghe cô giáo đọc ?
 - Vẽ lại một hình ảnh mà em thích nhất ?

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_giao_duc_the_chat_lop_1_tuan_28_nam.docx