Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35

BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

I. Mục tiêu:

Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thực hiện cỏ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài.

II. Địa điểm, phương tiện 

- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện 

- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để kiểm tra, kẻ sân và dụng cụ để có thể tổ chức chơi trò chơi.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

doc 25 trang Bảo Giang 31/03/2023 5700
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35

Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu:
Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thực hiện cỏ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài.
II. Địa điểm, phương tiện 
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện 
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để kiểm tra, kẻ sân và dụng cụ để có thể tổ chức chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học
HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút.
HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút
 Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
 - Ôn tập: 
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung: 16-18 phút.
 Nội dung kiểm tra:
 Phương pháp kiểm tra: Mỗi đợt 4-5 HS lên thực hiện 1 lần cả bài thể dục.
Đánh giá: Theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
 b) Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng”: 
3-4 phút 
 HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút
GV nhận xét phần kiểm, đánh giá xếp loại, khen ngợi những em HS đạt kết quả tốt.
 - HS chạy nhẹ nhàng thàn...t sợi dây nhảy và đủ bóng để HS luyện tập.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học
HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút.
HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút
 Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay , tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay: 8-10 phút.
Tổ chức thi đua giữa các tổ
 Biểu dương tổ luyện tập đúng, tích cực.
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân 1 lần: 5-7 phút.
- Chọn một số em nhảy dây tốt lên biểu diễn.
- Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”: 7-9 phút.
HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút
- Đi chậm, thả lỏng toàn thân, kết hợp hít thở sâu 2 – 3 phút
- Hệ thống bài học, nhận xét đánh giá kết quả bài học: 2-3 phút.
- Về nhà ôn động tác tung và bắt bóng.
 - HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh trên sân thành vòng tròn. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khớp gối, hông.
- Chơi trò chơi “ Chuyền bóng” 1-2phút
Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định.
Đại diện từng tổ thực hiện
HS nhảy dây
HS biểu diễn
HS nhắc lại cách chơi 
Chơi thử trò chơi 1-2 lần
Chơi chính thức có tính điểm xem đội nào vô địch.
 Thể dục: PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY
TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn phối hợp chạy – mang vác, bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học mới phối hợp chạy và bật nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “ Qua cầu tiếp sức”. yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện 
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện 
- Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi và 2-4 quả bóng chuyền. 
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học
- Kiểm tra bài cũ:
- Bài mới:
HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút.
HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút
 Ôn phối hợp chạy – mang vác: 6-7 phút.
 - Ôn bật cao 
 - Ôn phối hợp chạy và bật nhảy 9-11 phút
 - Chơi trò chơi “ Qua cầu tiếp sức”
HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút
- Hệ ...t
HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút
 -Ôn phối hợp chạy- bật nhảy – mang vác: 5-6 phút. 
 - Bật cao, phối hợp chạy đà - bật cao
6-8 phút.
 -Học trò chơi “ Chuyển nhanh,nhảy nhanh ”
 Nêu trò chơi 
HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút
 Hệ thống bài học 
- Về nhà tự tập chạy đà bật cao tay với chạm vật chuẩn để tăng cường sức bật.
- HS khởi động
- Trò chơi khởi động 1-2phút
Chia tổ luyện tập,sau chia thành 2 đội thực hiện.
- Nhận xét, đánh giá
Chia thành 4 hành dọc thực hiện.
-Nhận xét, đánh giá
Chia lớp thành 2 nhóm. Chơi 2-3 lần
HS tự nhận xét
HS duy chuyển thành 4 hàng theo tổ
Thể dục: BẬT CAO-TRÒ CHƠI “ CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH”
I.Mục tiêu:
 Kiểm tra bật cao. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác.
II. Địa điểm, phương tiện 
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện 
- Phương tiện: Chuẩn bị 4 chiếc khăn làm vật chuẩn trên cao.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học
HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút
Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút.
 HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút
I.Kiểm tra bật cao 12-14 phút
Nội dung kiểm tra 
Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
 SGV trang 123 
 HĐ2: - Chơi trò chơi “ Chuyển nhanh, nhảy nhanh ” 3 - 4 phút.
 Nêu trò chơi 
HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút
Hệ thống bài học 
-Về nhà tự tập chạy đà-bật cao tay với chạm vật chuẩn để tăng cường sức bật.
- HS khởi động
- Trò chơi khởi động 1-2phút
 HS thực hiện mỗi lần 3-4 em 
HS di chuyển thành 4 hàng ngang thả lỏng tích cực theo tổ. 
Thể dục: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
 TRÒ CHƠI “ CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC”
I.Mục tiêu:
 - Ôn lại tâng cầu bằng đùi, chuyển cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác và nâng cao thành tích.
 - Học trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện 
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện 
- Phương tiện: Mỗi cán sự 1 còi, 10-15 quả bóng, mỗi HS một quả c

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_the_duc_lop_5_tuan_29_den_tuan_35.doc