Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu:
Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thực hiện cỏ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để kiểm tra, kẻ sân và dụng cụ để có thể tổ chức chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Tuần 29 đến tuần 35
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu: Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Yêu cầu thực hiện cỏ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để kiểm tra, kẻ sân và dụng cụ để có thể tổ chức chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút. HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút Ôn tập hoặc kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - Ôn tập: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung: 16-18 phút. Nội dung kiểm tra: Phương pháp kiểm tra: Mỗi đợt 4-5 HS lên thực hiện 1 lần cả bài thể dục. Đánh giá: Theo mức độ thực hiện động tác của từng HS. b) Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng”: 3-4 phút HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút GV nhận xét phần kiểm, đánh giá xếp loại, khen ngợi những em HS đạt kết quả tốt. - HS chạy nhẹ nhàng thàn...t sợi dây nhảy và đủ bóng để HS luyện tập. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút. HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay , tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay: 8-10 phút. Tổ chức thi đua giữa các tổ Biểu dương tổ luyện tập đúng, tích cực. - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân 1 lần: 5-7 phút. - Chọn một số em nhảy dây tốt lên biểu diễn. - Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”: 7-9 phút. HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút - Đi chậm, thả lỏng toàn thân, kết hợp hít thở sâu 2 – 3 phút - Hệ thống bài học, nhận xét đánh giá kết quả bài học: 2-3 phút. - Về nhà ôn động tác tung và bắt bóng. - HS chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh trên sân thành vòng tròn. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khớp gối, hông. - Chơi trò chơi “ Chuyền bóng” 1-2phút Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. Đại diện từng tổ thực hiện HS nhảy dây HS biểu diễn HS nhắc lại cách chơi Chơi thử trò chơi 1-2 lần Chơi chính thức có tính điểm xem đội nào vô địch. Thể dục: PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC” I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn phối hợp chạy – mang vác, bật cao. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học mới phối hợp chạy và bật nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “ Qua cầu tiếp sức”. yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi và 2-4 quả bóng chuyền. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học - Kiểm tra bài cũ: - Bài mới: HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút. HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút Ôn phối hợp chạy – mang vác: 6-7 phút. - Ôn bật cao - Ôn phối hợp chạy và bật nhảy 9-11 phút - Chơi trò chơi “ Qua cầu tiếp sức” HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút - Hệ ...t HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút -Ôn phối hợp chạy- bật nhảy – mang vác: 5-6 phút. - Bật cao, phối hợp chạy đà - bật cao 6-8 phút. -Học trò chơi “ Chuyển nhanh,nhảy nhanh ” Nêu trò chơi HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút Hệ thống bài học - Về nhà tự tập chạy đà bật cao tay với chạm vật chuẩn để tăng cường sức bật. - HS khởi động - Trò chơi khởi động 1-2phút Chia tổ luyện tập,sau chia thành 2 đội thực hiện. - Nhận xét, đánh giá Chia thành 4 hành dọc thực hiện. -Nhận xét, đánh giá Chia lớp thành 2 nhóm. Chơi 2-3 lần HS tự nhận xét HS duy chuyển thành 4 hàng theo tổ Thể dục: BẬT CAO-TRÒ CHƠI “ CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH” I.Mục tiêu: Kiểm tra bật cao. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 4 chiếc khăn làm vật chuẩn trên cao. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1: Phần mở đầu: 6-10 phút Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 1-2 phút. HĐ2: Phần cơ bản: 18-22 phút I.Kiểm tra bật cao 12-14 phút Nội dung kiểm tra Tổ chức và phương pháp kiểm tra: SGV trang 123 HĐ2: - Chơi trò chơi “ Chuyển nhanh, nhảy nhanh ” 3 - 4 phút. Nêu trò chơi HĐ3: Phần kết thúc 4-6 phút Hệ thống bài học -Về nhà tự tập chạy đà-bật cao tay với chạm vật chuẩn để tăng cường sức bật. - HS khởi động - Trò chơi khởi động 1-2phút HS thực hiện mỗi lần 3-4 em HS di chuyển thành 4 hàng ngang thả lỏng tích cực theo tổ. Thể dục: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “ CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC” I.Mục tiêu: - Ôn lại tâng cầu bằng đùi, chuyển cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác và nâng cao thành tích. - Học trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi lớp, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Mỗi cán sự 1 còi, 10-15 quả bóng, mỗi HS một quả c
File đính kèm:
- giao_an_mon_the_duc_lop_5_tuan_29_den_tuan_35.doc