Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 + 2 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 + 2 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 + 2 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Tuần 13 Thứ 4 ngày 08 tháng 12 năm 2021 Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 2 CHỦ ĐỀ 5: SỰ KẾT HỢP THÚ VỊ CỦA KHỐI (Tiết 1: Lớp 2A1, Tiết 2: Lớp 2A2, Tiết 3: Lớp 2A3, Tiết 3: Lớp 2A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - HS biết được sự đa dạng của các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu... - HS biết được sự kết hợp các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu có trong các đồ vật, sản phẩm MT, tác phẩm MT. - HS hiểu biết về khối, sự kết hợp của khối trong thực hành, sáng tạo sản phẩm MT. 2. Năng lực chung: - HS nhận biết các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu... thông qua tìm hiểu về khối ở đồ dùng dạy học và liên hệ thực tế. - HS biết sử dụng vật liệu có sẵn sắp xếp thành sản phẩm có hình khối. - HS tạo được các khối (khối trụ, khối chóp nón, khối cầu...) và ghép thành sản phẩm yêu thích. - HS sáng tạo trong thực hành và vận dụng kiến thức về khối trong tạo sản phẩm MT. 3. Phẩm chất: - HS cảm nhận được vẻ đẹp đa dạng của khối trong cuộc sống. - HS chủ động sưu tầm các vật liệu sẵn có, vật liệu tái sử dụng phục vụ học tập. - HS tự tin trong học tập và sáng tạo nghệ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Một số sản phẩm, đồ vật được kết hợp từ khối cơ bản - Mô hình khối trụ, khối chóp nón, khối cầu, khối hộp... - Một số vật liệu tái sử dụng: vỏ hộp, chai nhựa, sỏi, mẩu gỗ... có dạng gần giống các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu, khối hộp... 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2. - Bút chì, tẩy, giấy màu, kéo, keo dán. - Đất nặn, các loại hộp giấy, be, lọ, nắp chai bằng nhựa, súng bắn keo ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: - GV cho HS chơi TC “Nhìn vật đoán - HS chọn đội chơi, bạn chơi khối”. - Hai đội chơi nhìn, xem các đồ vật - GV nêu luật chơi, cách chơi. và đoán hình khối của các đồ vật - Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến đó. Đội nào đoán đúng nhiều hơn là thắng. thắng cuộc. - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học 2. HOẠT ĐỘNG 1: KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - HS nhận biết khối và sự kết hợp của khối - HS nhận biết khối và sự kết hợp trong các đồ vật. của khối trong các đồ vật. - HS nhận biết về khối và sự kết hợp của - HS nhận biết về khối và sự kết khối trong SPMT. hợp của khối trong SPMT. - HS nhận biết về khối và sự kết hợp của - HS nhận biết về khối và sự kết khối trong TPMT. hợp của khối trong TPMT. b. Nội dung: - HS quan sát tranh, ảnh, đồ dùng minh - HS quan sát tranh, ảnh, đồ dùng hoạ, trả lời câu hỏi của GV. minh hoạ, trả lời câu hỏi của GV. - GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập - HS phát hiện, tìm hiểu nội dung của HS thông qua sự phát hiện, tìm hiểu và kiến thức của hoạt động. câu trả lời của HS về nhiệm vụ được giao. c. Sản phẩm: - HS có nhận biết các khối có trong một số - Nhận biết các khối có trong một đồ vật, SPMT, TPMT. số đồ vật, SPMT, TPMT. d. Tổ chức thực hiện: HS liên tưởng sự kết hợp của khối đến những vật trong cuộc sống. - GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát - HS (nhóm/ cá nhân) quan sát khối trong hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2, khối trong hình ảnh trong SGK Mĩ trang 27 và trả lời câu hỏi trong SGK: thuật 2, trang 27 và trả lời câu hỏi. + Các đồ vật trên được kết hợp từ những - HS nêu khối nào? (Khối hộp vuông, khối cầu, khối chóp tam giác). - Ngoài ra, GV gợi ý HS tìm hiểu về khối - Lắng nghe, trả lời qua một số câu hỏi: + Em nhận ra khối gì ở sản phẩm xếp hình - HS trả lời ngôi nhà gỗ, đèn trang trí và búp bê lật đật? + Các hình ảnh này được kết hợp từ các - HS báo cáo khối nào với nhau? - GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát - HS (nhóm/ cá nhân) quan sát khối trong SGK Mĩ thuật 2, trang 28 – 29, khối trong SGK Mĩ thuật 2, trang gợi ý HS tìm hiểu về khối và trả lời câu hỏi 28 – 29, gợi ý HS tìm hiểu về khối trong SGK: và trả lời câu hỏi. + Các SPMT trên được kết hợp từ những - HS trả lời theo ý hiểu của mình khối nào? (Khối hộp vuông, khối trụ, khối chóp tam giác, khối tròn, khối hộp chữ nhật). + Các TPMT trên được kết hợp từ những - HS trả lời theo cảm nhận của khối nào mà em biết? (Khối hộp vuông, mình khối trụ, khối chóp tam giác, khối tròn). 3. HOẠT ĐỘNG 2: KIẾN TẠO KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG a. Mục tiêu: - HS sử dụng được vật liệu sẵn có, vật liệu - HS sử dụng được vật liệu sẵn có, tái sử dụng để tạo hình SPMT yêu thích có vật liệu tái sử dụng để tạo hình các dạng khối. SPMT yêu thích có các dạng khối. b. Nội dung: - HS thực hành theo các hình thức cả lớp/ - HS thực hành theo các hình thức nhóm/ cá nhân. cả lớp/ nhóm/ cá nhân. - GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập - HS phát hiện tìm hiểu kiến thức của HS thông qua sự phát hiện, tìm hiểu và của hoạt động. câu trả lời của HS về nhiệm vụ được giao. c. Sản phẩm: - SPMT kết hợp từ các khối bằng vật liệu - Tạo được sản phẩm bằng chất sẵn có, vật liệu tái sử dụng. liệu và cách thể hiện mình yêu d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện tạo thích. một sản phẩm MT có sự kết hợp của khối. - GV hướng dẫn HS: + Sử dụng vật liệu sẵn có (đất nặn) tạo - Tạo được khối bằng chất liệu và khối yêu thích. cách thể hiện mình yêu thích. + Sử dụng vật liệu tái sử dụng (vỏ hộp, - Thực hiện chai nhựa ) tạo hình sản phẩm. + Có thể từ hình dáng vật liệu, dự kiến - Tiếp thu, ghi nhớ hình dáng đồ vật (vỏ hộp có thể làm ô tô, ngôi nhà; vỏ chai nhựa có thể làm các toa tàu ). + Làm thêm các chi tiết, bộ phận để hoàn - Thực hiện thiện sản phẩm. - HS hiểu vật liệu có hình khối + Vật liệu có hình khối khác nhau, sẽ cho khác nhau, sẽ cho sản phẩm khác sản phẩm khác nhau. Có thể sử dụng giấy màu, màu vẽ để trang trí sản phẩm thêm nhau. Có thể sử dụng giấy màu, đẹp. màu vẽ để trang trí sản phẩm thêm đẹp. *Lưu ý: - GV tổ chức hoạt động thực hành cho phù - Thực hành làm sản phẩm hợp với điều kiện học tập của HS. - HS có thể tuỳ chọn vật liệu có sẵn hoặc - HS có thể tuỳ chọn vật liệu có sử dụng đất nặn tạo khối, sau đó thêm chi sẵn hoặc sử dụng đất nặn tạo khối, tiết hoàn thiện (tuỳ từng sản phẩm, gợi ý sau đó thêm chi tiết hoàn thiện. HS nặn các chi tiết cho phù hợp). - Trường hợp HS còn lúng túng chọn khối - HS tưởng tượng hình dáng đồ trong quá trình thực hành, GV cần dựa vào vật, hoàn thành sản phẩm. vật liệu cụ thể, gợi ý HS tưởng tượng hình dáng đồ vật, hỗ trợ các em hoàn thành sản phẩm. - Khi HS thực hành, GV cần quan sát, phát - HS có thể tuỳ chọn vật liệu có hiện những vướng mắc của HS trong quá sẵn hoặc sử dụng đất nặn tạo khối, trình ghép, đính, lựa chọn khối để góp ý, sau đó thêm chi tiết hoàn thiện sản điều chỉnh bổ sung kịp thời. phẩm. - HS có thể tạo hình theo hình thức cá nhân - Cá nhân (hoặc nhóm) hoặc nhóm. * Cho HS thực hiện tạo một sản phẩm MT - Hiểu yêu cầu bài tập có sự kết hợp của khối. - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập. - Hoàn thành sản phẩm 4. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP THỰC HÀNH a. Mục tiêu: - HS thảo luận về sản phẩm được tạo từ - HS thảo luận về sản phẩm được khối và liên tưởng các khối có trong một số tạo từ khối và liên tưởng các khối đồ vật có ở thực tế xung quanh. có trong một số đồ vật có ở thực tế b. Nội dung: xung quanh. - Sử dụng hệ thống câu hỏi trong SGK MT 2, trang 31. - HS báo cáo - Bổ sung thêm một số câu hỏi phù hợp với SPMT đã được HS thực hiện ở hoạt động - HS nêu 2. c. Sản phẩm: - Tên của sản phẩm nhóm/ cá nhân. - Sản phẩm nhóm/ cá nhân. - Những ý kiến nhận xét, đóng góp cho sản - Những ý kiến nhận xét, đóng góp phẩm của nhóm bạn. cho sản phẩm của nhóm bạn. - Sự tương tác của các thành viên trong lớp - Tương tác trong quá trình nhận trong quá trình nhận xét, đánh giá sản xét, đánh giá sản phẩm. phẩm. d. Tổ chức thực hiện: - GV hướng dẫn HS: - HS: + Trưng bày sản phẩm nhóm/ cá nhân. + Trưng bày sản phẩm nhóm/ cá + Trình bày ý tưởng và cách thể hiện khối nhân. trên các sản phẩm. + Trình bày ý tưởng và cách thể + Quan sát, nhận xét sản phẩm của nhóm hiện khối trên các sản phẩm. bạn. Thực hiện thảo luận theo gợi ý trong + Quan sát, nhận xét sản phẩm của SGK MT 2, trang 31: nhóm bạn. Thực hiện thảo luận theo gợi ý trong SGK Mĩ thuật 2, trang 31: • Em thấy bài thực hành này được kết hợp - HS nêu từ những khối gì? • Với những khối này, em sẽ tạo được - HS trả lời những sự vật gì khác? • Chia sẻ điều mà em thích về bài thực - HS chia sẻ hành với các bạn trong nhóm? + Nêu cảm nhận cá nhân về sản phẩm của - HS nêu cảm nhận nhóm mình, nhóm bạn? - HS quan sát các đồ vật, nhận biết các - HS quan sát khối. - HS đọc tên khối đã tạo nên bộ phận nào ở - HS đọc sản phẩm. 5. HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG SÁNG TẠO a. Mục tiêu: - HS sắp đặt các khối đã biết để tạo nên - HS sắp đặt các khối đã biết để SPMT yêu thích. tạo nên SPMT yêu thích. b. Nội dung: - HS sử dụng các khối đã có từ vật liệu tái - HS sử dụng các khối đã có từ vật sử dụng hoặc các khối được tạo nên từ đất liệu tái sử dụng hoặc các khối nặn, giấy, bìa được tạo nên từ đất nặn, giấy, - GV hướng dẫn HS các bước tạo khối từ bìa giấy (đối với HS chưa biết) và gợi ý với - HS quan sát, tiếp thu các bước HS/ nhóm HS về cách sắp xếp khối để tạo tạo khối và biết cách sắp xếp khối nên sản phẩm. tạo nên sản phẩm. c. Sản phẩm: - Một SPMT sử dụng các khối đã biết mà - HS hoàn thiện sản phẩm HS yêu thích. d. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS chơi TC “Hợp tác vui - HS chọn nhóm chơi, đội chơi vẻ”. + GV nêu luật chơi, cách chơi. - HS chơi TC theo hướng dẫn của + Tuyên dương đội chơi hiệu quả. GV - GV cho HS quan sát phần tham khảo - HS quan sát trong SGK MT 2, trang 32 − 33 − 34, để nhận biết: + Vật liệu tạo khối từ giấy, bìa (giấy, keo, + Vật liệu tạo khối từ giấy, bìa băng dính...). (giấy, keo, băng dính...). + Cách tạo một số dạng khối từ giấy báo, + Cách tạo một số dạng khối từ giấy màu. giấy báo, giấy màu. + Các bước tạo khối chóp nón, khối cầu, + Các bước tạo khối chóp nón, khối trụ... khối cầu, khối trụ... - GV có thể thị phạm trực tiếp hay phân - HS quan sát, biết thêm các thao tích các hình minh hoạ cách tạo các khối tác, kĩ thuật sử dụng tạo khối từ chóp, khối cầu, khối trụ... để HS biết thêm giấy, bìa các thao tác, kĩ thuật sử dụng tạo khối từ giấy, bìa - GV cho HS/ nhóm HS lựa chọn sắp xếp - HS lựa chọn sắp xếp và trang trí và trang trí khối để thể hiện rõ hơn về chủ khối để thể hiện rõ hơn về chủ đề. đề. * Lưu ý: Vì đây là dạng bài sắp đặt điêu - HS hiểu hơn về nhiệm vụ cần khắc các khối cơ bản ở dạng đơn giản nên thực hiện ở chủ đề này. không chú trọng đến tính lệ thực, GV có thể tham khảo hình minh hoạ trong SGK MT 2, trang 31 để phân tích giúp HS hiểu hơn về nhiệm vụ cần thực hiện ở chủ đề này. - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thiện sản - HS hoàn thiện sản phẩm phẩm. *TRƯNG BÀY SẢN PHẨM, NHẬN XÉT CUỐI CĐ: - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm cá cá nhân/ nhóm, chia sẻ cảm nhận và giới nhân/nhóm, chia sẻ cảm nhận và thiệu sản phẩm theo một số gợi ý sau: giới thiệu sản phẩm. + Bạn đã sắp xếp được những sản phẩm nào? Tên của sản phẩm là gì? - HS nêu theo ý hiểu + Sản phẩm được kết hợp từ những khối gì? Nêu tên của mỗi khối? - HS nêu theo cảm nhận + Những khối chóp nón, khối cầu đã hoàn thiện chưa? Em có bổ sung gì cho sản - HS nêu, bổ sung phẩm của bạn? + Em thích sản phẩm nào nhất? Vì sao? - HS nêu ý kiến của mình + Hãy liên tưởng sự kết hợp của các khối - HS liên tưởng sự kết hợp của các chóp nón, khối cầu, khối trụ... với các hình khối chóp nón, khối cầu, khối trụ... ảnh quanh em (ví dụ: ngôi nhà, trường học, với các hình ảnh quanh em (ví dụ: đồ dùng học tập, mũ, nón...). Phát biểu cảm ngôi nhà, trường học, đồ dùng học nhận cá nhân của em. tập, mũ, nón...) và phát biểu cảm - GV cùng HS nhận xét, đánh giá các sản nhận của mình. phẩm đã thực hiện chủ yếu trên tinh thần - HS nhận xét, đánh giá các sản động viên, khích lệ HS. phẩm cùng GV theo cảm nhận của *Củng cố: mình. - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - HS nêu lại KT bài học - Khen ngợi HS - Phát huy *Liên hệ thực tế cuộc sống: - Mở rộng kiến thức bài học vào - GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống. thực tế cuộc sống hàng ngày. *Dặn dò: - Về nhà xem trước chủ đề 6: SẮC MÀU - Xem trước chủ đề 6 THIÊN NHIÊN. - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đồ dùng học tập giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh...liên quan đếnbài học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Thứ 5 ngày 09 tháng 12 năm 2021 Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 1 CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN Bài: ÔNG MẶT TRỜI VÀ NHỮNG ĐÁM MÂY (Tiết 1: Lớp 1A1, Tiết 2: Lớp 1A2, Tiết 3: Lớp 1A3, Tiết 3: Lớp 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được hình, màu của mặt trời, mây và bầu trời trong tự nhiên, trong sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được bức tranh có hình mặt trời, mây bằng giấy màu. - Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, chỉ ra sự kết hợp hài hòa của hình, màu có thể diễn tả thiên nhiên. 2. Năng lực chung: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp, hợp tác. 3. Phẩm chất: - Biết yêu thiên nhiên. - Biết quý sản phẩm của mình tạo ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Sách học MT lớp 1. - Tranh, ảnh minh họa theo nội dung bài học. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 1. - Bút chì, tẩy, giấy màu, hồ dán, bút màu... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS * HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: - GV bắt nhịp cho HS hát bài Cháu vẽ - Hát tập thể ông mặt trời. - Khen ngợi HS. - GV giới thiệu bài học, yêu cầu HS - Mở bài học nhắc lại. 1. HOẠT ĐỘNG 1: KHÁM PHÁ *Bức tranh có những hình gì? * Mục tiêu: + HS quan sát để tìm hiểu và biết được - Quan sát, nhận biết hình dáng, màu sắc của mặt trời, mây và cách tạo bức tranh xé dán. + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Yêu cầu HS quan sát hình trong SGK - Quan sát, nhận biết trang 30 và hình ảnh do GV chuẩn bị. - Nêu câu hỏi gợi mở giúp HS: - Lắng nghe, trả lời + Nhận biết hình trong tranh. - Quan sát, nhận biết + Kích thích sự tò mò, khám phá của - Tiếp thu, khám phá, sang tạo HS về cách tạo ra bức tranh. . Mặt trời thường có hình gì? - 1, 2 HS . Mặt trời thường ở vị trí nào trên bầu - 1 HS trời? . Mây có hình như thế nào? - 1 HS nêu . Màu của mặt trời và mây như thế - HS nêu nào? . Bức tranh trong SGK được làm như - HS nêu thế nào? - GV tóm tắt: + Mặt trời, mây trong tự nhiên có hình - Lắng nghe, ghi nhớ dáng, màu sắc, vị trí khác nhau tùy thời điểm xuất hiện. + Tranh “Ông mặt trời và những đám - Tiếp thu mây” được làm bằng cách xé dán giấy màu. - Yêu cầu HS làm BT1 trang 18 VBT. - Thực hiện - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành BT. - Hoàn thành BT 2. HOẠT ĐỘNG 2: KIẾN TẠO KIẾN THỨC-KĨ NĂNG. *Tạo hình mặt trời, mây. * Mục tiêu: + HS nắm được cách vẽ và xé, dán - Nắm được cách thực hiện hình mặt trời, mây. + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Gợi ý HS chọn màu mặt trời, các - Quan sát, nhận biết đám mây bằng giấy màu khác nhau. - Hướng dẫn HS vẽ hình mặt trời và - Quan sát, làm theo GV các đám mây lên giấy màu đã chọn. - Hướng dẫn HS cách xé hình theo nét - Quan sát, tiếp thu vẽ. *Lưu ý: Nên để HS tự do lựa chọn màu sắc của mặt trời và mây theo ý thích nhưng hợp lí, hài hòa với hình - Lắng nghe, ghi nhớ ảnh đã vẽ. - GV tóm tắt: Có thể tạo hình bằng - Thực hiện cách xé, dán giấy. - Quan sát, giúp đỡ HS làm BT. 3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP- SÁNG TẠO. *Tạo bức tranh bầu trời. * Mục tiêu: + HS biết tạo bức tranh từ những hình - Hiểu công việc của mình phải làm xé dán mặt trời và những đám mây. + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Yêu cầu HS làm BT2 trang 19 VBT. - Gợi ý cho HS : - Thực hiện + Nhớ lại hình ảnh của bầu trời vào - Nhớ lại các thời điểm khác nhau để chọn giấy và màu phù hợp làm nền cho bức tranh. - Tiếp thu - Sắp xếp hình mặt trời, mây trên nền trời phù hợp với ý tưởng. - Tiếp thu, sáng tạo - Khuyến khích HS vẽ hoặc xé dán thêm chi tiết cho bức tranh sinh động hơn. - Lắng nghe, trả lời - Nêu câu hỏi gợi mở : + Em sẽ chọn màu nào để làm nền - 1 HS nêu trời ? - 1, 2 HS + Ông mặt trời ở vị trí nào trong tranh ? + Những tia nắng của ông mặt trời có hình và màu như thế nào ? - 1 HS + Những đám mây được sắp xếp ở dâu - HS nêu trong tranh ? + Mặt trời hay đám mây nào che khuất - HS nêu nhau ? - HS + Ông mặt trời có thể ở những vị trí nào trong tranh ? - HS + Em sẽ thêm những hình ảnh gì cho bức tranh thêm sinh động ? - GV nhận xét, khen ngợi HS. - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành sản phẩm. - Hoàn thành sản phẩm 4. HOẠT ĐỘNG 4: PHÂN TÍCH- ĐÁNH GIÁ. *Trưng bày sản phẩm và chia sẻ. * Mục tiêu: + HS biết cách trưng bày, chia sẻ tranh của mình, của bạn về: Bức tranh yêu - Trưng bày, chia sẻ thích, hình và màu trong tranh. + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - GV tổ chức cho HS trưng bày sản - Trưng bày, thảo luận, chia sẻ phẩm, thảo luận, chia sẻ. - Gợi mở để HS chỉ ra điểm giống và khác nhau về màu sắc, hình dáng của - Tiếp thu mặt trời, đám mây, những hình ảnh khác ngoài mặt trời. - Khuyến khích HS nêu cảm nhận về - Nêu cảm nhận của mình cách tạo hình trong tranh. - Lắng nghe, trả lời - Nêu câu hỏi gợi mở: + Em thích bức tranh nào? - 1 HS + Bức tranh có điểm gì giống và khác bức tranh của em? - 1 HS nêu + Em thích điểm nào trong bức tranh - HS nêu của mình? + Em thích bầu trời trong tranh của - 1 HS bạn nào? Vì sao? + Bức tranh của em thể hiện mặt trời xuất hiện vào buổi nào trong ngày? - HS nêu + Cần thêm hình, màu gì để bức tranh sinh dộng hơn nữa? - HS nêu - GV nhận xét, khen ngợi HS. - Đánh giá theo cảm nhận - Hướng dẫn HS tự đánh giá. - GV đánh giá sản phẩm, bài vẽ của - Rút kinh nghiệm HS. 5. HOẠT ĐỘNG 5: VẬN DỤNG- PHÁT TRIỂN. - Khuyến khích HS : - Chia sẻ theo cảm nhận + Chia sẻ điều em biết về mặt trời và mây trong tự nhiên. - GV tóm tắt: Bức tranh có thể được tạo nên bởi xé, dán giấy màu. - Ghi nhớ * ĐÁNH GIÁ: - Khen ngợi HS, nhóm có sản phẩm đẹp. - Phát huy - Liên hệ thực tế, đánh giá chung tiết - Ghi nhớ học. * Dặn dò: - Về nhà xem trước bài: NHỮNG CHIẾC LÁ KÌ DIỆU . - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập: Giấy vẽ, lá cây, bút chì, bút sáp... IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_1_2_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_nguyen_th.docx