Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 9. Bài 8: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Lăn bóng bằng tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 9. Bài 8: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Lăn bóng bằng tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 9. Bài 8: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Lăn bóng bằng tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 9. Bài 8: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Lăn bóng bằng tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 9 Thứ hai ngày 08 tháng 11năm 2021 
 Bài 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I – MỤC TIÊU:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện động 
tác chính xác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu bình tĩnh khéo léo, lăn bóng theo 
đường dích dác qua các bạn hoặc vật chuẩn.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số 1 lần (6-10’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 2’
 HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 1’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 1 lần 1-2’
 vai 
 Trò chơi : “Làm theo tín hiệu” 
 (18-22’)
 ❖ Nhóm 1 : ĐHĐN 12-14’
 ➢ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, 2-3 lần
 điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng 
 hàng điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
 CƠ BẢN ❖ Nhóm 2 : Trò chơi : “Lăn bóng bằng 3 hiệp 6-8’
 tay”.
 ➢ GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách 
 chơi, và làm mẫu động tác.
 ➢ Gv chia tổ thành các nhóm 3 người, 
 thực hiện thử một vài lần rồi mới vào 
 chơi . 1 Lần 1-2’
 * Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 – 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: S ân TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, cờ tiêu, dụng cụ.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ x x x x x x x x
 thuật  Gv
 Chơi trò chơi nhiệt tình không cay cú.
 • Chú ý cho HS khởi động kỹ lại các ĐH kiểm tra
 khớp x x x x x x x x
 • Tổ trưởng điều khiển, GV quan sát x x x x x x x x
 nhận xét sửa chữa sai sót cho HS các x x x x x x x x
 tổ.
 • Cho cả lớp tập do GV điều khiển để  Gv
 củng cố ĐH Trò chơi :“Kiệu người”
 • HS nắm được luật chơi, sau đó mới 
 chơi chính thức. xxxxx ................................ 
 • Tổ chức tập có kỉ luật, không để HS 
 cản đường lăn bóng của bạn 
 • Khâu bảo hiểm tránh để xẩy ra chấn 
 thương và nhắc nhở các nhóm giúp đỡ xxxxx ..............................
 nhau trong tập luyện để đảm bảo an 
 toàn cho HS
 * HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan 
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh  Gv
 “Khỏe” 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_9_bai_8_doi_hinh_doi_ng.docx