Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 7 Thứ hai ngày 25 thỏng 10 năm 2021 
 Bài 6: ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ 
 - TRề CHƠI “NHẢY ễ TIẾP SỨC”
I – MỤC TIấU:
- Củng cố và nõng cao kỹ thuật. Yờu cầu thực hiện cơ bản đỳng động tỏc, đều, 
đẹp.
- Trũ chơi “Nhảy ụ tiếp sức”. Yờu cầu rốn luyện, nõng cao khả năng tập trung 
chỳ ý.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung lớp, ỗn định lớp, bỏo cỏo sĩ số 1 lần (6-10’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đớch, yờu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 2L x 8N 2’
 ễn bài thể dục tay phỏt triển chung 2L x 8N 1-2’
 Xoay cỏc khớp cổ chõn, khớp gối, hụng, 
 vai 
 (18-22’)
 ❖ Đội hỡnh đội ngũ : 2-3 lần 12-14’
 ➢ ễn tập hợp hàng ngang, dúng hàng, 
 điểm số, 
 ➢ Đi đều vũng phải, vũng trỏi, đứng 
 lại, đổi chõn khi đi đều sai nhịp.
 CƠ BẢN ❖ Trũ chơi : “Nhảy ụ tiếp sức” 3 hiệp 6-8’
 ➢ GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách 
 chơi, cho HS chơi thử, sau đó cho 
 HS chơi chính thức.
 ➢ Cho một nhóm Hs ra làm mẫu đồng 
 thời giải thích ngắn gọn cách chơi. 
 * Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 1 Lần 1-2’
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 – 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hỏt hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xột đỏnh giỏ kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sõn bói: Sõn TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Kẻ sõn trũ chơi, cờ tiờu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 THUẬT CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng bỏo cỏo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rừ ràng chớnh xỏc. x x x x x x x x
 Tập đỳng động tỏc, đều đẹp x x x x x x x x
 Xoay kỹ cỏc khớp tương đối đỳng kỹ x x x x x x x x
 thuật  Gv
 • Chỳ ý cho HS khởi động kỹ lại cỏc ĐH
 khớp x x x x x x x x
 • Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều x x x x x x x x
 khiển x x x x x x x x
 • GV quan sỏt nhận xột, sửa chữa sai 
 sút cho HS cỏc tổ.  Gv
 • GV làm mẫu động tỏc chậm và ĐH Trũ chơi :
 giảng giải theo nhịp hụ. 
 • Tập cả lớp do gv điều khiển để củng 
 cố
 • HS nắm được luật chơi, sau đú mới 
 chơi chớnh thức.
 • Chỳ ý khõu bảo hiểm trỏnh để xẩy 
 ra chấn thương và nhắc nhở cỏc 
 nhúm giỳp đỡ nhau trong tập luyện
 • HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp 
 quan sỏt nhận xột gúp ý. GV bổ 
 sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thõn - rũ cỏc khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đỏnh giỏ nhận xột giờ học - ra x x x x x x x x
 BTVN x x x x x x x x
  Gv ✓ GV hụ “Giải tỏn”-HS đồng thanh 
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_7_bai_6_doi_hinh_doi_ng.docx