Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 7. Bài 6: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Nhảy ô tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Tuần 7 Thứ hai ngày 25 thỏng 10 năm 2021 Bài 6: ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ - TRề CHƠI “NHẢY ễ TIẾP SỨC” I – MỤC TIấU: - Củng cố và nõng cao kỹ thuật. Yờu cầu thực hiện cơ bản đỳng động tỏc, đều, đẹp. - Trũ chơi “Nhảy ụ tiếp sức”. Yờu cầu rốn luyện, nõng cao khả năng tập trung chỳ ý. Định Lượng PHẦN NỘI DUNG Số Lần T Gian Tập trung lớp, ỗn định lớp, bỏo cỏo sĩ số 1 lần (6-10’) GV nhận lớp phổ biến mục đớch, yờu cầu 1 lần 1-2’ MỞ ĐẦU bài học 2L x 8N 2’ ễn bài thể dục tay phỏt triển chung 2L x 8N 1-2’ Xoay cỏc khớp cổ chõn, khớp gối, hụng, vai (18-22’) ❖ Đội hỡnh đội ngũ : 2-3 lần 12-14’ ➢ ễn tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số, ➢ Đi đều vũng phải, vũng trỏi, đứng lại, đổi chõn khi đi đều sai nhịp. CƠ BẢN ❖ Trũ chơi : “Nhảy ụ tiếp sức” 3 hiệp 6-8’ ➢ GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, cho HS chơi thử, sau đó cho HS chơi chính thức. ➢ Cho một nhóm Hs ra làm mẫu đồng thời giải thích ngắn gọn cách chơi. * Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 1 Lần 1-2’ thực hiện lại kỹ thuật đã học. (4 – 6’) ➢ Đi thường, vừa đi vừa hỏt hoặc thả 1 lần 1-2’ KẾT lỏng THÚC 1 lần 2-3’ ➢ Nhận xột đỏnh giỏ kết quả bài học 1 lần 1’ ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Sõn bói: Sõn TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện. 2. Phương tiện: Kẻ sõn trũ chơi, cờ tiờu III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ PHƯƠNG PHÁP-TỔ THUẬT CHỨC Tập trung nhanh , lớp trưởng bỏo cỏo ĐH x x x x x x x x GV phổ biến bài học rừ ràng chớnh xỏc. x x x x x x x x Tập đỳng động tỏc, đều đẹp x x x x x x x x Xoay kỹ cỏc khớp tương đối đỳng kỹ x x x x x x x x thuật Gv • Chỳ ý cho HS khởi động kỹ lại cỏc ĐH khớp x x x x x x x x • Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều x x x x x x x x khiển x x x x x x x x • GV quan sỏt nhận xột, sửa chữa sai sút cho HS cỏc tổ. Gv • GV làm mẫu động tỏc chậm và ĐH Trũ chơi : giảng giải theo nhịp hụ. • Tập cả lớp do gv điều khiển để củng cố • HS nắm được luật chơi, sau đú mới chơi chớnh thức. • Chỳ ý khõu bảo hiểm trỏnh để xẩy ra chấn thương và nhắc nhở cỏc nhúm giỳp đỡ nhau trong tập luyện • HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan sỏt nhận xột gúp ý. GV bổ sung ý kiến Xuống lớp : ✓ Thả lỏng toàn thõn - rũ cỏc khớp x x x x x x x x x x x x x x x x ✓ Đỏnh giỏ nhận xột giờ học - ra x x x x x x x x BTVN x x x x x x x x Gv ✓ GV hụ “Giải tỏn”-HS đồng thanh “Khỏe”
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_7_bai_6_doi_hinh_doi_ng.docx