Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 29. Bài 25: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 29. Bài 25: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 29. Bài 25: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 29. Bài 25: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 29 Thứ hai ngày 28 tháng 03 năm 2022 
 Bài 25 : TTTC - TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH”
I – MỤC TIÊU:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu 
thực hiện động tác cơ bản đúng kỹ thuật và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”. Yêu cầu biết được cách chơi, tham gia chủ 
động.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 GV nhận lớp,phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu 1 lần (6-10’)
 bài học 1-2’
 MỞ ĐẦU HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 1’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 2L x 8N 1’
 vai 1 lần 1-2’
 Ôn các động tác của bài thể dục phát triển 
 chung
 Bài cũ:Hãy thực hiện phát cầu bằng mu 
 bàn chân 
 (18-22’)
 ❖ Môn TTTC: Đá cầu 14-16’
 o Ôn tâng cầu bằng đùi 6-8’
 o Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân 2-3’
 o Ôn phát cầu bằng mu bàn chân 2-3
 CƠ BẢN ❖ Trò chơi : “Nhảy đúng nhảy nhanh”. 3 hiệp 5-6’
 + GV nêu tên trò chơi, hệ thống lại 
 cách chơi, luật chơi. 
 + Cho HS chơi thử 1 lần, sau đó chơi 
 chính thức có thi đua để tăng tính hấp 
 dẫn
 + Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát 
 chung 1 lần 1-2’
 ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học. (4 – 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh, có đường chạy, có 
mốc.
2. Phương tiện: Chuẩn bị mỗi HS một cầu và kẻ sân trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
 THUẬT
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ x x x x x x x x
 thuật  Gv
 Gọi HS lên thực hiện động tác.
 ĐH Đá Cầu
 • Chia HS thành từng tổ, tập luyện x
 khu vực đã quy định.
 • Tập theo đội hình vòng tròn hoặc 
 hàng ngang
 • GV làm mẫu hoặc cử nhóm làm mẫu x x
 cả lớp quan sát và thực hiện.
 • GV ổn định tổ chức, quan sát sửa sai  Gv
 cho HS ĐH Trò chơi : “Nhảy đúng nhảy 
 • GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách nhanh”
 chơi, quy định khu vực chơi.
 • Tổ thắng được tuyên dương, tổ thua 2 5 8
 10
 sẽ bị 1 4 7
 phạt. 3 6 9
 * HS thực hiện lại kỹ thuật đi đều cả  Gv
 lớp quan sát nhận xét góp ý. GV bổ 
 sung ý kiến Xuống lớp :
✓ Thả lỏng toàn thân – rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
✓ Đánh giá nhận xét giờ học – ra x x x x x x x x
 BTVN x x x x x x x x
  Gv
✓ GV hô “Giải tán” – HS đồng thanh 
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_29_bai_25_the_thao_tu_c.docx