Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 28. Bài 24: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 28. Bài 24: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 28. Bài 24: Thể thao tự chọn. Trò chơi Nhảy đúng nhảy nhanh - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 24 Thứ năm ngày 17 tháng 03 năm 2022 Bài 23: BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp quỳ, ngồi cơ bản. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp quỳ, ngồi cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 2x8N - Bài thể dục PTC. - Trò chơi “ếch - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. nhảy” 2-3’ ---------------- ---------------- 16-18’ II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Bài tập 1. tranh sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. -Luyện tập Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Đội hình tập luyện sai cho HS. đồng loạt. 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo tổ - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS 3 lần - Phân công tập theo GV Tập theo cặp đôi cặp đôi 3 lần GV Sửa sai - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần - GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua đánh giá tuyên - trình diễn dương. - Trò chơi “tung - GV nêu tên trò vòng vào đích chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng thở và chơi chính dẫn thức cho HS. ---------- - Nhận xét tuyên 3-5’ ---------- dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: 2 lần người phạm luật - Cho HS chạy nhanh 15m HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - Nhận xét kết quả, ý - Nhận xét, đánh giá - HS thực hiện thả thức, thái độ học của lỏng chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự - ĐH kết thúc ôn ở nhà - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_24_bai.docx