Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 24. Bài 23: Môn thể thao tự chọn. Trò chơi Chuyền bắt bóng tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 24. Bài 23: Môn thể thao tự chọn. Trò chơi Chuyền bắt bóng tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 24. Bài 23: Môn thể thao tự chọn. Trò chơi Chuyền bắt bóng tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 24. Bài 23: Môn thể thao tự chọn. Trò chơi Chuyền bắt bóng tiếp sức - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 24 Thứ hai ngày 14 tháng 03 năm 2022 
 Bài 23: BÀI 53: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - TRÒ CHƠI 
 “CHUYỀN BẮT BÓNG TIẾP SỨC”
I – MỤC TIÊU:
- Trò chơi “ Chuyền bắt bóng tiếp sức”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào 
trò chơi chủ động
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số 1 lần (6-8’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 1’
 - Chạy chậm 1 vòng sân thể dục 3Lx8N 2-3’
 - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, vai hông, 2Lx8N 1’
 gối... 2'
 Chạy bước nhỏ nâng cao đùi, gót chạm 
 mông
 Trò chơi "Chẵn lẻ"
 (20-22’)
 ❖ Ôn tập bài thể dục phát triển chung 2- 3 lần 3 - 4’
 ❖ Kiểm tra bài thể dục phát triển chung: 1-2 lần 12 -14’
 Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 
 động tác. 
 CƠ BẢN 3 hiệp 3 - 4’
 ❖ Trò chơi : “chuyền bắt bóng tiếp sức” 
 + GV nêu tên trò chơi, giải thích hướng 
 dẫn cho HS luật chơi
 + Chọn hai em lên thực hiện động tác, cả 
 lớp quan sát. 
 1 lần 1-2’
 ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực 
 hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 - 6’)
 ➢ Đi theo vòng tròn, hít thở sâu thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh .
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, dụng cụ, chuẩn bị còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác.  
 Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu bước dài Gv
 chân
 Khởi động kỹ các khớp, ép dây chằng sâu
 Chơi trò chơi khởi động.
 ĐH kiểm tra 
 • Gv cho các tổ tập đúng vị trí quy x x x x x x x
 định. x x x x x x x
 • Tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập
 • GV thường xuyên hướng dẫn, sữa  x
 chữa động tác sai cho HS Gv x
 • Các tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, x
 dóng hàng, điểm số 
 • Gv nêu những trường hợp phạm quy ĐH Trò chơi : “chuyền bắt 
 để HS nắm được luật chơi, rồi mới bóng tiếp sức”
 chơi chính thức 
 • Hàng nào về trước, ít phạm quy hàng x
 đó thắng và được tuyên dương. Hàng 
 nào thua phải bắt chước kiểu đi của x x x x x x x x x
 con "Vịt" lên mốc và quay vòng về
 * HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan x
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh  Gv
 “Khỏe” 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_24_bai_23_mon_the_thao.docx