Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Tuần 16 Thứ hai ngày 27 tháng 12 năm 2021 Bài 15: ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG,NHẢY ĐIỀU HOÀ TRÒ CHƠI: “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I - MỤC TIÊU: - Ôn 5 động tác của bài thể dục. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu nắm được cách chơi. Định Lượng PHẦN NỘI DUNG Số Lần T Gian Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số 1 lần (6-10’) GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’ MỞ ĐẦU bài học 1’ - Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân 3Lx8N 3’ tập 1’ - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, vai hông, gối... - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” (18-22’) ❖ Ôn động tác vươn thở, tay, chân, bụng 4-5 lần 4-6’ và toàn thân của bài thể dục phát triển chung 5-6 lần 4-6’ ❖ Học động tác thăng bằng CƠ BẢN 3 hiệp 5-6’ ❖ Trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn” ➢ GV nêu tên trò chơi, giải thích hướng dẫn cho HS ➢ GV tổ chức làm trọng tài và chọn đội vô địch. 1 lần 1-2’ ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên thực hiện lại kỹ thuật đã học. (4 - 6’) ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’ KẾT lỏng THÚC 1 lần 2-3’ ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học 1 lần 1’ ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh . 2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, dây nhảy, cờ hoặc hoa, cờ tiêu, chuẩn bị còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x Chơi trò chơi khởi động. x x x x x x x x GV bắt nhịp HS hát theo. x x x x x x x x HS nâng cao chân, đánh tay đúng quy Gv định. • Gv cho các tổ tập đúng vị trí quy định. ĐH • GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu x x x x x x x x vừa giải thích động tác và cho HS tập theo x x x x x x x x • GV thường xuyên hướng dẫn, sữa chữa động tác sai cho HS Gv • Thi đua giữa các tổ với nhau 1- 2 lần . Trò chơi: “Ai nhanh và khéo • Biểu dương những tổ tập đúng đều đẹp hơn”. • Gv nêu những trường hợp phạm quy x x x x x x x x x để HS nắm được luật chơi, rồi mới chơi chính thức • GV chú ý bao quát lớp và giữ kĩ luật x x x x x x x x x để đảm bảo an toàn cho các em HS. • HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan GV sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến Xuống lớp : ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x x x x x x x x x ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x x x x x x x x x ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh Gv “Khỏe”
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_16_bai_15_dong_tac_than.docx