Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 2 trang Thiền Minh 26/08/2025 300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 16. Bài 15: Động tác thăng bằng, nhảy điều hòa. Trò chơi Ai nhanh và khéo hơn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 16 Thứ hai ngày 27 tháng 12 năm 2021
 Bài 15: ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG,NHẢY ĐIỀU HOÀ
 TRÒ CHƠI: “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I - MỤC TIÊU:
- Ôn 5 động tác của bài thể dục. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối 
đúng.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu nắm được cách chơi.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số 1 lần (6-10’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 1’
 - Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân 3Lx8N 3’
 tập 1’
 - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, vai hông, 
 gối...
 - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
 (18-22’)
 ❖ Ôn động tác vươn thở, tay, chân, bụng 4-5 lần 4-6’
 và toàn thân của bài thể dục phát triển 
 chung
 5-6 lần 4-6’
 ❖ Học động tác thăng bằng
 CƠ BẢN 3 hiệp 5-6’
 ❖ Trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn”
 ➢ GV nêu tên trò chơi, giải thích 
 hướng dẫn cho HS
 ➢ GV tổ chức làm trọng tài và chọn 
 đội vô 
 địch. 1 lần 1-2’
 ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 - 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh .
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, dây nhảy, cờ hoặc hoa, cờ tiêu, chuẩn bị còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Chơi trò chơi khởi động. x x x x x x x x
 GV bắt nhịp HS hát theo. x x x x x x x x
 HS nâng cao chân, đánh tay đúng quy  Gv
 định.
 • Gv cho các tổ tập đúng vị trí quy định. ĐH
 • GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu x x x x x x x x
 vừa giải thích động tác và cho HS tập 
 theo x x x x x x x x
 • GV thường xuyên hướng dẫn, sữa 
 chữa động tác sai cho HS  Gv
 • Thi đua giữa các tổ với nhau 1- 2 lần . Trò chơi: “Ai nhanh và khéo 
 • Biểu dương những tổ tập đúng đều đẹp hơn”. 
 • Gv nêu những trường hợp phạm quy x x x x x x x x x
 để HS nắm được luật chơi, rồi mới 
 chơi chính thức
 • GV chú ý bao quát lớp và giữ kĩ luật 
 x x x x x x x x x 
 để đảm bảo an toàn cho các em HS.
 • HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan 
 GV
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh  Gv
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_16_bai_15_dong_tac_than.docx