Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 10. Bài 13: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Trao tín gậy - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 10. Bài 13: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Trao tín gậy - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 10. Bài 13: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Trao tín gậy - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 5 - Tuần 10. Bài 13: Đội hình đội ngũ. Trò chơi Trao tín gậy - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 10 Thứ hai ngày 15 tháng 11 năm 2021 
 Bài 13: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I – MỤC TIÊU:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện động 
tác chính xác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu bình tĩnh khéo léo, lăn bóng theo đường 
dích dác qua các bạn hoặc vật chuẩn.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung lớp, ỗn định lớp, báo cáo sĩ số 1 lần (6-10’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 2’
 HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 1’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 1 lần 1-2’
 vai 
 Trò chơi : “Làm theo tín hiệu” 
 (18-22’)
 ❖ Nhóm 1 : ĐHĐN 12-14’
 ➢ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, 2-3 lần
 điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái - 
 đứng lại, đổi chân khi đi đều sai 
 nhịp.
 CƠ BẢN 3 hiệp 6-8’
 ❖ Nhóm 2 : Trò chơi : “Trao tín gậy”.
 ➢ GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách 
 chơi, và làm mẫu động tác.
 ➢ Gv chia tổ thành các nhóm 3 người, 
 thực hiện thử một vài lần rồi mới vào 
 chơi . 1 Lần 1-2’
 * Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 - 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, cờ tiêu, dụng cụ.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ x x x x x x x x
 thuật  Gv
 Chơi trò chơi nhiệt tình không cay cú.
 • Chú ý cho HS khởi động kỹ lại các 
 khớp ĐH x x x x x x x x
 • Tổ trưởng điều khiển, GV quan sát x x x x x x x x
 nhận xét sửa chữa sai sót cho HS các x x x x x x x x
 tổ.
 • Cho cả lớp tập do GV điều khiển để  Gv
 củng cố 
 • Thi đua trình diễn từng tổ với nhau ĐH Trò chơi : “Trao tín gậy”
 • HS nắm được luật chơi, sau đó mới 
 chơi chính thức.  --------------------- 
 • GV điều khiển, quan sát, nhận xét, xxxxxx 
 biểu dương tổ tập đúng luật, tổ thắng xxxxx ................................ 
 • Khâu bảo hiểm tránh để xẩy ra chấn 
 thương và nhắc nhở các nhóm giúp đỡ ---------------------- 
 nhau trong tập luyện để đảm bảo an xxxxxx 
 toàn cho HS xxxxx ............................... 
 
 * HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan 
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh  Gv
 “Khỏe” 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_5_tuan_10_bai_13_doi_hinh_doi.docx