Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 29. Bài 25: Động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Chim về tổ - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 2 trang Thiền Minh 26/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 29. Bài 25: Động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Chim về tổ - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 29. Bài 25: Động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Chim về tổ - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 29. Bài 25: Động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Chim về tổ - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 29 Thứ hai ngày28 tháng 03 năm 2022
 Bài 25 : ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG
 TRÒ CHƠI: "CHIM VỀ TỔ"
I – MỤC TIÊU:
- Động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác 
cơ bản đúng thứ tự, chính xác và tương đối đẹp.
- Trò chơi : “Chim về tổ". Yêu cầu chơi trò chơi đúng luật, nhiệt tình
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần (6-10’)
 bài học 1-2’
 MỞ ĐẦU HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 2’
 Tập bài thể dục phát triển chung 2L x 8N 1’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 1 lần 1-2’
 vai, 
 Bài cũ: Hãy thực hiện động tác tâng cầu 
 bằng mu
 (18-22’)
 ❖ Bài thể dục phát triển chung 8-10’
 • Ôn 7 động tác đã học 2L x 8N 2-3’
 • Học động tác điều hoà 4-5 lần 5-7’
 ❖ Trò chơi “Chim về tổ" 3 hiệp 4-6'
 CƠ BẢN • GV cùng HS nhắc lại cách chơi, cho 
 HS chơi thử 1 lần sau đó chơi chính 
 thức
 • GV giúp đỡ HS tuân thủ kỉ luật để bảo 
 đảm an toàn . 1 Lần 1-2’
 ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 – 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, cờ tiêu,còi, tranh minh hoạ.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ thuật x x x x x x x x
 Chơi trò chơi nhiệt tình không cay cú.  Gv
 ĐH 
 • Cho HS tập luyện ở khu vực đã quy x x x x x x x x
 định. x x x x x x x x
 • Đội hình hàng 2-4 ngang hoặc vòng x x x x x x x x
 tròn tối thiểu mỗi em cách nhau 1,5 m.
 • GV phân tích và tập chậm từng nhịp  Gv
 cho HS tập theo. Sau đó HS thay nhau ĐH Trò chơi: “Chim về tổ”
 điều khiển cả lớp tập hoặc chia nhóm 
 cho HS tập luyện có thi đua xxx xxx
 • HS nắm được luật chơi, sau đó mới 
 x
 chơi chính thức.
 x
 • Cho HS chơi thử 2-3 lần, xen kẽ.  
 • GV nhận xét, giải thích thêm cách Gv
 chơi. 
 xxx xxx
 • Chú ý khâu bảo hiểm tránh để xẩy ra 
 chấn thương.
 * HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan 
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh  Gv
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_4_tuan_29_bai_25_dong_tac_dieu.docx