Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 21. Bài 20: Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Mèo đuổi chuột - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 21. Bài 20: Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Mèo đuổi chuột - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 21. Bài 20: Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Mèo đuổi chuột - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 21. Bài 20: Động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Mèo đuổi chuột - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 21 Thứ hai ngày 7 tháng 2 năm 2022
 Bài 20 : ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 TRÒ CHƠI "MÈO ĐUỔI CHUỘT"
I – MỤC TIÊU:
- Học động tác thăng bằng. HS nắm được kỹ thuật động tác và thực hiện tương 
đối 
- Trò chơi "Mèo đuổi chuột". HS nắm được luật chơi, chơi tự giác, tích cực và 
chủ động
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 Tập trung ổn định lớp, cán sự báo cáo sĩ số 1 lần (6-10’)
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần 1-2’
 MỞ ĐẦU bài học 2’
 HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 2’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 2-3’
 vai 
 Trò chơi: "Tìm người chỉ huy"
 (18-22’)
 ❖ Bài thể dục phát triển chung 2L x 8N 10 - 12'
 • Ôn 5 động tác đã học 2 lần
 • Học động tác thăng bằng
 ❖ Trò chơi: "Mèo đuổi chuột" 3 hiệp 5 - 6'
 CƠ BẢN • Gv nêu tên trò chơi, cách chơi, và luật 
 chơi
 • Cho HS chơi thử 1 lần, sau đó GV điều 
 khiển trò chơi cho HS chơi chính thức
 1 Lần 1-2’
 ❖ Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 – 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Cờ tiêu, còi, tranh minh hoạ.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ thuật x x x x x x x x
 GV điều khiển trò chơi, HS chơi đúng luật  Gv
 • Cho HS tập luyện ở khu vực đã quy ĐH 
 định. x x x x x x x x
 • Lần 1 do GV điều khiển x x x x x x x x
 • Lần 2 cán sự điều khiển, GV đi lại x x x x x x x x
 quan sát, sửa sai cho HS.
 • GV vừa làm mẫu vừa giải thích động  Gv
 tác cho HS tập bắt chước ĐH trò chơi:
 • GV quan sát sửa sai cho HS 
 • GV nhận xét, giải thích thêm cách 
 chơi. x x
 • Chú ý khâu bảo hiểm tránh để xẩy ra  
 chấn thương. Gv
 * HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp quan 
 sát nhận xét góp ý. GV bổ sung ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra BTVN x x x x x x x x
 x x x x x x x x
  Gv ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh 
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_4_tuan_21_bai_20_dong_tac_nhay.docx