Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 11. Bài 10: Đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi Bỏ khăn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 2 trang Thiền Minh 26/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 11. Bài 10: Đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi Bỏ khăn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 11. Bài 10: Đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi Bỏ khăn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 4 - Tuần 11. Bài 10: Đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi Bỏ khăn - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 Tuần 11 Thứ hai ngày 22 tháng 11 năm 2021 
 Bài 10: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI
 - TRÒ CHƠI "BỎ KHĂN"
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố và nâng cao kỹ thuật ĐHĐN. Yêu cầu tập hợp hàng và dàn hàng 
nhanh, động tác quay đúng hướng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, quan sát nhanh, 
chơi đúng luật thành thạo, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi.
 Định Lượng
 PHẦN NỘI DUNG
 Số Lần T Gian
 GV nhận lớp phổ biến mục đích, yêu cầu 1 lần (6-10’)
 bài học 1-2’
 MỞ ĐẦU HS chạy khởi động trên địa hình tự nhiên 2L x 8N 2’
 Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, 1 lần 1-2’
 vai 
 Trò chơi : “Làm theo hiệu lệnh” 
 (18-22’)
 Nhóm 1 : ĐHĐN 10 Lần 12-14’
 ❖ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, 
 điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, 
 vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi 
 đều sai nhịp . 3 hiệp 6-8’
 CƠ BẢN Nhóm 2 : Trò chơi : “Bỏ khăn”.
 ❖ GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách 
 chơi, và làm mẫu động tác.
 ❖ Gv chia tổ thành các nhóm, thực hiện 
 thử một vài lần rồi mới vào chơi 
 chính thức 1 Lần 1-2’
 .
 * Củng cố bài học: GV gọi 1-2 HS lên 
 thực hiện lại kỹ thuật đã học.
 (4 - 6’)
 ➢ Đi thường, vừa đi vừa hát hoặc thả 1 lần 1-2’
 KẾT lỏng
 THÚC
 1 lần 2-3’
 ➢ Nhận xét đánh giá kết quả bài học
 1 lần 1’
 ➢ Xuống lớp II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Sân bãi: Sân TD trường đảm bảo vệ sinh, an toàn nơi tập luyện.
2. Phương tiện: Kẻ sân trò chơi, chẩn bị còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
 YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ PHƯƠNG PHÁP-TỔ 
 THUẬT CHỨC
 Tập trung nhanh , lớp trưởng báo cáo ĐH x x x x x x x x
 GV phổ biến bài học rõ ràng chính xác. x x x x x x x x
 Xoay kỹ các khớp tương đối đúng kỹ x x x x x x x x
 thuật x x x x x x x x
 Chơi trò chơi nhiệt tình không cay cú.  Gv
 ĐH
 • Chia tổ tập luyện lần đầu do tổ x x x x x x x x
 trưởng điều khiển tập sau đó lần lượt x x x x x x x x
 từng em lên điều khiển tổ tập lần 1. x x x x x x x x
 • GV hướng dẫn cho Hs thực hiện 
 phối hợp bài tập nhịp nhàng, đúng  Gv
 kỹ thuật. ĐH Trò chơi : “Bỏ khăn”.
 • GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai 
 sót cho HS các tổ
 • HS nắm được luật chơi, sau đó mới 
 chơi chính thức.
 • GV nhắc giữ gìn trật tự kỷ luật .
 • Chú ý khâu bảo hiểm tránh để xẩy ra 
 chấn thương.
 • HS thực hiện lại kỹ thuật cả lớp 
 quan sát nhận xét góp ý. GV bổ sung 
 ý kiến
 Xuống lớp :
 ✓ Thả lỏng toàn thân - rũ các khớp x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 ✓ Đánh giá nhận xét giờ học - ra x x x x x x x x
 BTVN x x x x x x x x
  Gv
 ✓ GV hô “Giải tán” - HS đồng thanh 
 “Khỏe”

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_4_tuan_11_bai_10_di_deu_vong_p.docx