Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 14: Động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 14: Động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 14: Động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh

Tuần 14 Thứ tư ngày 15 tháng 12 năm 2021 Thể dục ĐỘNG TÁC NHẢY VÀ ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ( Ghép 2 bài làm 1) ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3; 3A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Bước đầu biết thực hiện động tác nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “Ném trúng đích”. Biết cách chơi tham gia được các trò chơi. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng vận động. Tham gia chơi trò chơi đúng luật, chủ động, sáng tạo. 3. Năng lực: Tham gia tập luyện nghiêm túc, tích cực, tự giác. Năng lực tự học, NL tự giải quyết vấn đề, NL tự chăm sóc và phát triển sức khỏe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân vòng tròn chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Định Nội dung Phương pháp tổ chức lượng 1. Khởi động - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1-2’, 1 lần - Khởi động: Xoay các khớp. 1-2’, 1 lần - Chạy chậm thành vòng tròn xung 1-2’, 1 lần quanh sân tập. - Trò chơi: “Chẵn - lẻ”. 2-3’ 2. Thực hành, luyện tập: 7-8’ Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung - Lần 1: Giáo viên điều khiển, cán sự hô nhịp. - Các lần sau: Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập, giáo viên quan sát, sửa sai. - Biểu diễn thi đua giữa các tổ. Giáo viên quan sát nhận xét, biểu dương tổ thực hiện tốt. 3. Hình thành kiến thúc mói 3-4’ *Học động tác nhảy và động tác điều hòa của bài TDPTC. - Giáo viên nêu tên động tác, vừa phân tích vừa làm mẫu cho học sinh làm theo. - Lần 1: Giáo viên điều khiển và hô nhịp. - Lần 2 trở lên: Cán sự lớp điều khiển. GV theo dõi và sửa sai cho học 6-7’ sinh. *Trò chơi “Ném trúng đích” - Giáo viên tập trung học sinh theo đội hình chơi, nhắc lại trò chơi, cách chơi, qui định chơi, và tổ chức cho học sinh cùng chơi. 4. Vận dụng, sáng tạo: - Tập một số động tác hồi tĩnh. - Giáo viên và học sinh hệ thống bài. 1-2’, 1 lần - Nhận xét kết quả giờ học. 1-2’, 1 lần - Về nhà ôn 8 động tác đã học, chơi 1-2’, 1 lần trò chơi ưa thích. - Giải tán. ________________________________________
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_tuan_14_dong_tac_nhay_va_don.docx