Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 12: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 12: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 - Tuần 12: Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung - Năm học 2021-2022 - Tạ Thị Tố Oanh

Tuần 12 Thứ tư ngày 30 tháng 11 năm 2021 Thể dục ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3; 3A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Bước đầu biết thực hiện động tác bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy”. Biết cách chơi tham gia được các trò chơi. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng vận động. Tham gia chơi trò chơi đúng luật, chủ động, sáng tạo. 3. Năng lực: Tham gia tập luyện nghiêm túc, tích cực, tự giác. Năng lực tự học, NL tự giải quyết vấn đề, NL tự chăm sóc và phát triển sức khỏe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân vòng tròn chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Định Nội dung Phương pháp tổ chức lượng 1. Khởi động: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1-2’, 1 lần - Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát. 1-2’, 1 lần - Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, 1-2’, 1 lần cổ chân, đầu gối, vai, hông. - Trò chơi: “Chui qua hầm”. 2-3’, 2 lần 2. Thực hành, luyện tập: 7-8’, 4-5 - Ôn 5 động tác thể dục đã học lần + Lần 1: Giáo viên điều khiển cả lớp 2 x 8 nhịp tập + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển; giáo viên quan sát, nhận xét và sửa sai cho học sinh. + Lần 3: Chia tổ để ôn luyện cả 5 6-7’ - 4-5 động tác trên, giáo viên theo dõi, lần nhận xét, sửa sai. 3. Hình thành kiến thức mới: - Học động tác toàn thân. + Lần 1: Giáo viên nêu tên động tác, giải thích, cho học sinh xem tranh rồi làm mẫu và hô nhịp cho học sinh làm theo. + Lần 2: Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập. 6-7’ - 5-6 + Lần 3 trở lên: Cán sự lớp điều lần khiển; giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh. - Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. + Giáo viên tập trung học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi, cần đảm bảo an toàn, vui vẻ và đoàn kết. 4. Vận dụng trải nghiệm: - Tập một số động tác hồi tĩnh. - Giáo viên và học sinh hệ thống bài. 1-2’, 1 lần - Nhận xét kết quả giờ học. 1-2’, 1 lần - Về nhà ôn 6 động tác đã học, chơi 1-2’, 1 lần trò chơi ưa thích. - Giải tán.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_tuan_12_dong_tac_toan_than_c.docx