Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 3 trang Thiền Minh 26/08/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 7 Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2021
 Bài 6: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( tiết2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong 
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động.
- Xoay các khớp cổ GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi
 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “kết bạn”
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
 GV nhắc lại cách 
- Kiến thức. - HS nghe và quan 
 thực hiện và phân sát GV
- Ôn động tác giậm tích kĩ thuật động tác.
 
chân tại chỗ, đứng 
lại. 
 Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát
 chân tại chỗ, đứng 
 lại.
   
 GV cùng HS nhận 
-Luyện tập   
 xét, đánh giá tuyên     
   
Tập đồng loạt dương - Đội hình tập luyện     
 1 lần   
 đồng loạt.     
 - GV hô - HS tập      
       
 theo GV.       
      
 - GV quan sát, sửa         
     
 sai cho HS.    
         
Tập theo tổ nhóm       
 ĐH tập luyện theo tổ   
 2 lần       
      
 - Y,c Tổ trưởng cho     
     
 các bạn luyện tập      
          
      
 theo khu vực.       
  GV       
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
Tập theo nhóm 2 2 lần - HS vừa tập vừa 
 cho HS
người giúp nhau sửa sai 
 - Phân công tập theo động tác
 cặp đôi
Tập cá nhân
 2 lần GV Sửa sai
 - Từng tổ lên thi đua 
Thi đua giữa các tổ
 1 lần - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 - Chơi theo đội hình 
 đánh giá tuyên 
- Trò chơi “ếch hàng dọc
 dương.
nhảy”.
 - GV nêu tên trò 
  -- --------
 3-5’ chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi  -----------
 thử và chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
- Bài tập PT thể lực: HS chạy kết hợp đi 
 dương và sử phạt lại hít thở
 2 lần người phạm luật
 - HS nêu
- Vận dụng: - Tại chỗ chạy lăng 
 gót 30 nhịp sau đó di 
 chuyển 15m 
 - Yêu cầu HS quan 
III.Kết thúc sát tranh và trả lời 
 câu hỏi BT2. - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. 
 - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn
 4- 5’ 
chung của buổi học. 
 - Nhận xét kết quả, ý 
 - Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của 
ôn ở nhà HS.
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_7_bai_6_giam_chan_tai_c.docx