Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7. Bài 6: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 7 Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2021 Bài 6: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( tiết2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. - Xoay các khớp cổ GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “kết bạn” II. Phần cơ bản: 16-18’ GV nhắc lại cách - Kiến thức. - HS nghe và quan thực hiện và phân sát GV - Ôn động tác giậm tích kĩ thuật động tác. chân tại chỗ, đứng lại. Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát chân tại chỗ, đứng lại. GV cùng HS nhận -Luyện tập xét, đánh giá tuyên Tập đồng loạt dương - Đội hình tập luyện 1 lần đồng loạt. - GV hô - HS tập theo GV. - GV quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai Tập theo nhóm 2 2 lần - HS vừa tập vừa cho HS người giúp nhau sửa sai - Phân công tập theo động tác cặp đôi Tập cá nhân 2 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua Thi đua giữa các tổ 1 lần - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Chơi theo đội hình đánh giá tuyên - Trò chơi “ếch hàng dọc dương. nhảy”. - GV nêu tên trò -- -------- 3-5’ chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi ----------- thử và chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên - Bài tập PT thể lực: HS chạy kết hợp đi dương và sử phạt lại hít thở 2 lần người phạm luật - HS nêu - Vận dụng: - Tại chỗ chạy lăng gót 30 nhịp sau đó di chuyển 15m - Yêu cầu HS quan III.Kết thúc sát tranh và trả lời câu hỏi BT2. - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn lỏng thân. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn 4- 5’ chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý - Hướng dẫn HS Tự thức, thái độ học của ôn ở nhà HS. - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_7_bai_6_giam_chan_tai_c.docx