Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5. Bài 4: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5. Bài 4: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5. Bài 4: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 5 Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2021 Bài 4: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. - Xoay các khớp cổ GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “lò cò tiếp sức” -- -------- ----------- II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Ôn chuyển đội hình hàng ngang thành GV nhắc lại cách đội hình vòng tròn. - HS nghe và quan thực hiện và phân - Ôn chuyển đội hình sát GV tích kĩ thuật động tác. vòng tròn thành đội hình hàng ngang. Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát hình. -Luyện tập GV cùng HS nhận Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên 1 lần dương - Đội hình tập luyện - GV hô - HS tập đồng loạt. theo GV. - GV quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa sai cho HS - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS - trình diễn 1 lần thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “bịt mắt - GV và HS nhận xét bắt dê”. đánh giá tuyên dương. - Chơi theo đội hình 3-5’ vòng tròn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên HS chạy tại chỗ kết - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt 2 lần hợp đi lại hít thở người phạm luật - Tại chỗ chạy lăng gót 30 lần , di chuyển - HS thực hiện - Vận dụng: 15m III.Kết thúc - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện thả 4- 5’ hiện BT2 . - Thả lỏng cơ toàn lỏng thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học. thức, thái độ học của - Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_5_bai_4_chuyen_doi_hinh.docx