Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 3. Bài 2: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 3. Bài 2: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 3. Bài 2: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 3 Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2021 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh Đội hình nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh khởi động. - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - Trò chơi “bịt mắt - HS Chơi trò chơi. bắt dê” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Ôn chuyển đội hình GV nhắc lại cách hàng dọc thành đội thực hiện và phân - HS nghe và quan hình vòng tròn. tích kĩ thuật động tác. sát GV - Ôn chuyển đội hình vòng tròn thành đội Cho 1 tổ lên thực hình hàng dọc. hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên -Luyện tập 2 lần dương Tập đồng loạt - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện theo GV. đồng loạt. - GV quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai GV cho HS - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ 1 lần thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “Lò cò 3-5’ dương. tiếp sức”. - GV nêu tên trò - Chơi theo đội hình chơi, hướng dẫn cách hàng dọc chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. -- -------- ----------- - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Tại chỗ bật chụm HS bật tại chỗ kết chân 15 lần hợp đi lại hít thở - HS thực hiện - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực hiện BT2 . III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả thức, thái độ học của lỏng - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học. - ĐH kết thúc - VN ôn lại bài và - Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_3_bai_2_chuyen_doi_hinh.docx