Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19. Bài 18: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19. Bài 18: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19. Bài 18: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19. Bài 18: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 19 thứ năm ngày 20 tháng 01 năm 2022
 Bài 18: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH 
 KẺ THẲNG. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển 
nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch 
kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC 
 2-3’ 
- Trò chơi “kết bạn”
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Ôn đi nhanh dần 1 lần
theo vạch kẻ thẳng - GV làm mẫu lại - HS quan sát GV 
hai tay phối hợp tự động tác kết hợp yêu làm mẫu
nhiên. cầu kĩ thuật động tác. 
- Ôn đi nhanh dần  
   
theo vạch kẻ thẳng - Cho 2 HS lên thực 
 - HS tiếp tục quan sát     
hai tay chống hông. hiện lại động tác.  
   
     
- Ôn đi nhanh - GV cùng HS nhận   
    
chuyển sang chạy xét, đánh giá tuyên      
     
theo vạch kẻ thẳng. dương.      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Ôn bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần 
theo vạch kẻ thẳng.
 1 lần - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập
 đồng loạt. 
 - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt  ----------------
 thực hiện động tác.  ---------------- 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần 
 - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập 
Tập theo tổ nhóm   
 theo khu vực.
  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 3 lần
 cho HS - HS vừa tập vừa 
 - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
Tập theo cặp đôi
 động tác sai
 3 lần cặp đôi
 - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng 
 dẫn
- Trò chơi “con cóc đánh giá tuyên 
là cậu ông trời”. dương.  -----------
  ----------- 
 3-5’ - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 2 lần
 - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 
 dương và sử phạt đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
 - Cho HS chạy nhanh - HS trả lời
- Vận dụng: xuất phát cao 20m
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT3 trong sách. - HS thực hiện thả 
III.Kết thúc lỏng - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
thân. 
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của 
 
chung của buổi học. hs.
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và 
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_19_bai_18_bai_tap_phoi.docx