Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 15. Bài 1: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ trắng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 15. Bài 1: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ trắng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 15. Bài 1: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ trắng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 15. Bài 1: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ trắng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 15 thứ năm ngày 23 tháng 12 năm 2021 
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; 
các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài 
tập phối hợp.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối 
hợp.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “đứng 
ngồi theo lệnh”
 
 16-18’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Đi thường theo tranh sát tranh
vạch kẻ thẳng hai tay 
 - GV làm mẫu động 
phối hợp tự nhiên. 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác.
 - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu 
 thực hiện động tác  
 mẫu   
- Đi thường theo     
vạch kẻ thẳng hai tay - HS tiếp tục quan sát  
 - Cho 2 HS lên thực      
dang ngang. hiện lại động tác.    
    
     
 - GV cùng HS nhận     
      
 xét, đánh giá tuyên    
         
 dương.     
     
       
-Luyện tập       
    
 1 lần       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
 - Gv quan sát, sửa  -----------
 sai cho HS.  ----------- 
 4 lần 
Tập theo tổ nhóm
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập  
 theo khu vực.   
 - Tiếp tục quan sát,  GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
Tập theo cặp đôi 3 lần cho HS
 - Phân công tập theo 
Tập cá nhân 3 lần cặp đôi - HS vừa tập vừa 
 giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai
 động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua 
 3-5’ đánh giá tuyên - trình diễn 
- Trò chơi “nhảy dương.
đúng nhảy nhanh”.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
 chơi, hướng dẫn cách dẫn
 chơi, tổ chức chơi 1 3
 thở và chơi chính 
  2 4
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại chỗ HS thực hiện kết hợp 
 hai tay chống hông đi lại hít thở
- Vận dụng: 10 lần
 4- 5’
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
III.Kết thúc
 hỏi BT1 trong sách.
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 lỏng - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 hs.
 Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_15_bai_1_bai_tap_di_chu.docx