Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10. Bài 9: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10. Bài 9: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10. Bài 9: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10. Bài 9: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 • TUẦN 10 Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2021
 Bài 9: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN,ĐỘNG TÁC BỤNG. 
 ( tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác 
bụng của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “bịt mắt 
bắt dê” 2-3’
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
 - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
- Ôn động tác vươn 2 lần
thở, động tác tay và nhở, sửa sai cho HS 
động tác chân. 
 
- Động tác lườn. - Cho HS quan sát 
 - Đội hình HS quan 
 tranh 
 sát tranh  
 - GV làm mẫu động 
       
 tác kết hợp phân tích  
    
 kĩ thuật động tác.     
    
    
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV      
     
 thực hiện động tác làm mẫu      
    
 mẫu         
     
    
 - Cho 1 HS lên thực         
 - HS tiếp tục quan sát       
 hiện động tác lườn.    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
-Luyện tập
 dương
Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
 - GV hô - HS tập 
 theo GV. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 ĐH tập luyện theo tổ
 sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 2 lần  
   
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
 giúp đỡ nhau sửa 
 - Phân công tập theo động tác sai
Tập cá nhân 3 lần cặp đôi
 - Từng tổ lên thi đua 
Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
- Trò chơi “dẫn bóng - Chơi theo hướng 
tiếp sức”. đánh giá tuyên 
 3-5’ dương. dẫn
  
 - GV nêu tên trò ----- ---- 
  ----------- 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 
 dương và sử phạt đi lại hít thở
 người phạm luật
- Vận dụng: 
 - Cho HS chạy nhanh 
 20m xuất phát cao - HS trả lời III.Kết thúc 4- 5’ - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
 trả lời câu hỏi BT2.
thân. lỏng
 ? khi nào chúng ta 
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
 tập động tác lườn?
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà - GV hướng dẫn
- Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_10_bai_9_dong_tac_chan.docx