Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
        
        Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
TUẦN 9 Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2021 Bài 8: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN,ĐỘNG TÁC BỤNG. ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng của bài thể dục. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “tàu hỏa chạy”    II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Ôn động tác vươn - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp thở và động tác tay. 2 lần nhở, sửa sai cho HS    - Động tác chân. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh - GV làm mẫu động     tác kết hợp phân tích    kĩ thuật động tác.         - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV        thực hiện động tác làm mẫu         mẫu                - Cho 1 HS lên thực         - HS tiếp tục quan sát    hiện động tác chân.             - GV cùng HS nhận           xét, đánh giá tuyên       -Luyện tập      dương     2 lần                                                                                                Tập đồng loạt - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện theo GV. đồng loạt.  - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  2 lần ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập    theo khu vực.  GV  - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai 3 lần cho HS Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 3 lần cặp đôi giúp đỡ nhau sửa động tác sai Tập cá nhân 1 lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét - trình diễn đánh giá tuyên dương. - Trò chơi “chèo - Chơi theo hướng thuyền”. 3-5’ - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính  thức cho HS.   - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: 2 lần HS thực hiện kết hợp - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở chỗ hai tay chống - Vận dụng: hông 10 lần - HS trả lời - Yêu cầu HS quan III.Kết thúc 4- 5’ sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả lỏng - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của  hs. Hướng dẫn HS Tự   ôn ở nhà - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_9_bai.docx

