Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 9. Bài 8: Động tác chân, động tác lườn, động tác bụng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 9 Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2021
 Bài 8: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN,ĐỘNG TÁC BỤNG. 
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác 
bụng của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “tàu hỏa 
chạy”
  
 
 
II. Phần cơ bản:
 16-18’
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn 
 - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
thở và động tác tay. 2 lần
 nhở, sửa sai cho HS 
 
 
- Động tác chân. - Cho HS quan sát 
 - Đội hình HS quan 
 tranh
 sát tranh
 - GV làm mẫu động 
   
 tác kết hợp phân tích 
    
 kĩ thuật động tác.      
  
   
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV     
    
 thực hiện động tác làm mẫu      
    
 mẫu      
      
      
 - Cho 1 HS lên thực         
 - HS tiếp tục quan sát   
 hiện động tác chân.      
       
 - GV cùng HS nhận      
     
 xét, đánh giá tuyên       
-Luyện tập      
 dương    
 2 lần       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Tập đồng loạt - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện 
 theo GV. đồng loạt. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 2 lần 
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm
 - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.
  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 3 lần cho HS
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 
 3 lần cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
Tập cá nhân 1 lần GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua 
 - GV và HS nhận xét - trình diễn 
 đánh giá tuyên 
 dương.
- Trò chơi “chèo - Chơi theo hướng 
thuyền”.
 3-5’ - GV nêu tên trò dẫn
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính  
 thức cho HS.  
 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: 2 lần HS thực hiện kết hợp 
 - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở
 chỗ hai tay chống 
- Vận dụng: hông 10 lần
 - HS trả lời
 - Yêu cầu HS quan 
III.Kết thúc 4- 5’ sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1?
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. - HS thực hiện thả 
 lỏng
 - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 hs.
 Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_9_bai.docx