Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 8 thứ năm ngày 01 tháng 11 năm 2021
 Bài 7: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay 
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “đèn xanh 
đèn đỏ”
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
 Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Động tác vươn thở. tranh sát tranh
 
 
 
 GV làm mẫu động HS quan sát GV làm 
- Động tác tay.
 tác kết hợp phân tích mẫu   
 kĩ thuật động tác.
 
      
 Hô khẩu lệnh và thực  
   
 hiện động tác mẫu     
    
 Cho 1 HS lên thực      
     
 hiện động tác vươn HS tiếp tục quan sát      
    
 thở và động tác tay.         
     
    
 GV cùng HS nhận         
       
 xét, đánh giá tuyên    
       
-Luyện tập dương      
    
Tập đồng loạt 1 lần       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện 
 theo GV. đồng loạt. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
Tập theo tổ nhóm 2 lần 
 sai cho HS. 
 ĐH tập luyện theo tổ
 - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.
  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi 3 lần
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
Tập cá nhân 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 
Thi đua giữa các tổ 1 lần cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 GV Sửa sai động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua 
- Trò chơi “ném - trình diễn 
trúng đích”. - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương.
 3-5’ - Chơi theo hướng 
 - GV nêu tên trò dẫn
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính  -- --------
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS.  -----------
 
 - Nhận xét tuyên 
 2 lần dương và sử phạt 
- Vận dụng: 
 người phạm luật HS thực hiện kết hợp 
 - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở
III.Kết thúc chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
- Thả lỏng cơ toàn - HS trả lời
thân. 4- 5’ - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
- Nhận xét, đánh giá 
 trả lời câu hỏi BT1?
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự - HS thực hiện thả 
ôn ở nhà - GV hướng dẫn lỏng - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
 thức, thái độ học của 
 hs. 
 
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_8_bai.docx