Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 8. Bài 7: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 8 thứ năm ngày 01 tháng 11 năm 2021 Bài 7: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “đèn xanh đèn đỏ” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Động tác vươn thở. tranh sát tranh GV làm mẫu động HS quan sát GV làm - Động tác tay. tác kết hợp phân tích mẫu kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 HS lên thực hiện động tác vươn HS tiếp tục quan sát thở và động tác tay. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên -Luyện tập dương Tập đồng loạt 1 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện theo GV. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm 2 lần sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập cá nhân 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa Thi đua giữa các tổ 1 lần cặp đôi giúp đỡ nhau sửa GV Sửa sai động tác sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - Trò chơi “ném - trình diễn trúng đích”. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. 3-5’ - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính -- -------- - Bài tập PT thể lực: thức cho HS. ----------- - Nhận xét tuyên 2 lần dương và sử phạt - Vận dụng: người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở III.Kết thúc chỗ hai tay chống hông 10 lần - Thả lỏng cơ toàn - HS trả lời thân. 4- 5’ - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách - Nhận xét, đánh giá trả lời câu hỏi BT1? chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự - HS thực hiện thả ôn ở nhà - GV hướng dẫn lỏng - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_8_bai.docx