Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 6 thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2021 Bài 5: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “nhóm ba nhóm bảy” 16-18’ II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Giậm chân tại chỗ. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh - Đứng lại. GV làm mẫu động HS quan sát GV làm tác kết hợp phân tích mẫu kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát 2 lần chân tại chỗ, đứng lại. -Luyện tập GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện dương đồng loạt. - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 2 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai cho HS giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Phân công tập theo Tập cá nhân 3 lần cặp đôi Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng - Trò chơi “chạy đổi 3-5’ - GV và HS nhận xét dẫn chỗ vỗ tay nhau”. đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: 2 lần đi lại hít thở người phạm luật - Cho HS đứng lên - Vận dụng: ngồi xuống 10 lần - HS trả lời - Yêu cầu HS quan 4- 5’ sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả thân. lỏng - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học. thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_5_bai.docx