Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 5. Bài 5: Giậm chân tại chỗ, đứng lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 6 thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2021 
 Bài 5: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong 
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “nhóm ba 
nhóm bảy”
 
 16-18’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Giậm chân tại chỗ.
 Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 tranh sát tranh
 
 
 
- Đứng lại. 
 GV làm mẫu động HS quan sát GV làm  
 tác kết hợp phân tích 
 mẫu      
 kĩ thuật động tác.  
   
     
 Hô khẩu lệnh và thực   
    
 hiện động tác mẫu      
     
      
 Cho 1 HS lên thực    
         
 hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát     
     
 2 lần chân tại chỗ, đứng       
       
 lại.    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   -Luyện tập GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện 
 dương
 đồng loạt. 
 - GV hô - HS tập 
 
 theo GV. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 2 lần ĐH tập luyện theo tổ
  
 - Y,c Tổ trưởng cho     
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 - HS vừa tập vừa 
Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 - Phân công tập theo 
Tập cá nhân 3 lần cặp đôi
Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
 - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “chạy đổi 3-5’ - GV và HS nhận xét 
 dẫn
chỗ vỗ tay nhau”. đánh giá tuyên 
 dương.  
  
 - GV nêu tên trò  
 chơi, hướng dẫn cách  
 chơi, tổ chức chơi trò 
 chơi cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 HS thực hiện kết hợp 
 dương và sử phạt 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS đứng lên 
- Vận dụng: ngồi xuống 10 lần - HS trả lời
 - Yêu cầu HS quan 
 4- 5’ sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1?
III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
thân. lỏng
 - GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
 - Nhận xét kết quả, ý 
chung của buổi học. 
 thức, thái độ học của 
 Hướng dẫn HS Tự hs. 
 
ôn ở nhà
 - VN ôn lại bài và 
- Xuống lớp chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_5_bai.docx