Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4. Bài 3: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4. Bài 3: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4. Bài 3: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 4 Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2021 Bài 3: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “kết bạn” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Chuyển đội hình hàng ngang thành Cho HS quan sát - Đội hình HS quan đội hình vòng tròn. tranh sát tranh GV làm mẫu động HS quan sát GV làm tác kết hợp phân tích mẫu kĩ thuật động tác. - Chuyển đội hình Hô khẩu lệnh và thực vòng tròn thành đội hiện động tác mẫu hình hàng ngang. Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát 2 lần hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương 2 lần - Đội hình tập luyện -Luyện tập đồng loạt. Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo tổ 3 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm GV - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Từng tổ lên thi đua 1 lần - Tiếp tục quan sát, - trình diễn Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS 3-5’ thi đua giữa các tổ. - Chơi theo đội hình - Trò chơi “bịt mắt hàng dọc bắt dê”. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. HS bật cao kết hợp đi 2 lần lại hít thở - Nhận xét tuyên - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt - HS trả lời người phạm luật - Vận dụng: - Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống hông 20 lần 4- 5’ - Yêu cầu HS quan III.Kết thúc sát tranh trong sách - HS thực hiện thả trả lời câu hỏi BT1? lỏng - Thả lỏng cơ toàn - ĐH kết thúc thân. - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học. thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_bai.docx