Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 31. Bài 27: Động tác dẫn bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 5 trang Thiền Minh 26/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 31. Bài 27: Động tác dẫn bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 31. Bài 27: Động tác dẫn bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 31. Bài 27: Động tác dẫn bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 31 Thứ năm ngày 14 tháng 4 năm 2022
 Bài 27: ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG. 
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn bóng 
cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại 
chỗ và di chuyển.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và di 
chuyển.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò 
chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “phản xạ 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
nhanh” 2-3’
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Động tác khởi động tranh sát tranh
với bóng:
 
+ Động tác lăn bóng 
qua lại. 
 
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV  
 tác kết hợp phân tích 
 làm mẫu      
 kĩ thuật động tác.  
   
     
 - Cho 2 HS lên thực   
 - HS tiếp tục quan sát    
 hiện lại động tác.      
     
+ Động tác chuyển      
    
bóng vòng quanh eo.         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
- Động tác dẫn bóng 
cao tay tại chỗ.
-Luyện tập
 1 lần - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt
 đồng loạt. 
 
 
 - GV thổi còi - HS 
 2 lần thực hiện động tác.
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
 - Gv quan sát, sửa  
 sai cho HS.
   
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
 4 lần - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa 
 nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 cho HS động tác sai
 4 lần
Tập cá nhân - Phân công tập theo - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần 
Thi đua giữa các tổ cặp đôi - trình diễn 
 GV Sửa sai
 3-5’ - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “dẫn bóng - Chơi theo hướng 
tiếp sức” - GV và HS nhận xét dẫn
 đánh giá tuyên 
 dương.
  --------
 - GV nêu tên trò  -------- 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 HS thực hiện kết hợp 
 2 lần thức cho HS. 
- Bài tập PT thể lực: đi lại hít thở - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 - HS trả lời
 người phạm luật
- Vận dụng: 
 - Cho HS chạy nâng 
 4- 5’ cao đùi sau đó chạy 
 nhanh 15m
III.Kết thúc
 - Yêu cầu HS quan 
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
 sát tranh trả lời câu 
thân. lỏng
 hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 - GV hướng dẫn
 Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
- Xuống lớp
 hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_31_bai.docx